Trẻ sơ sinh bị ho mẹ nên ăn uống gì giúp bé chữa bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu em bé nhà bạn bị ho thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Trẻ sơ sinh thường khá nhạy cảm dưới những tác động của môi trường do hệ miễn dịch của bé còn khá yếu ớt, đặc biệt là với những trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi.

Trong thời tiết chuyển mùa, việc bé bị ho là điều không phải hiếm, nhưng với trẻ sơ sinh, nếu bé bị ho thì các mẹ phải làm gì? Nên ăn uống gì để thông qua sữa trị ho cho bé?

Dưới đây là một số lời khuyênn cho những ai đang có con nhỏ sơ sinh dưới 1 tuổi

Theo dõi thân nhiệt của trẻ

Khi trẻ dưới 1 tháng bị ho, bố mẹ hãy theo dõi nhiệt độ của trẻ 2-3 tiếng một lần và nên đô tại hậu môn. Nếu trẻ sốt trên 38°C, cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện, không nên tự áp dụng các phương pháp hạ sốt thông thường.

Vệ sinh mũi cho trẻ

Trẻ sơ sinh không thể tự xì mũi, cho nên cần sự giúp đỡ của mẹ để tống xuất hết lượng chất nhầy này ra ngoài. Mẹ nên hút mũi cho trẻ kết hợp cùng dùng nước muối sinh lý vệ sinh mũi để vừa giúp làm dịu các mô bị kích thích cũng như loại bỏ các chất nhầy trong đường thở của bé.

Vỗ rung long đờm cho trẻ

Trong trường hợp trẻ ho có đờm, mẹ nên vỗ rung long đờm cho trẻ bằng cách khum bàn tay lại rồi vỗ đều vào lưng trẻ ở phần giữa 2 bả vai. Nên để trẻ nằm hoặc ngồi với tư thế đầu hơi dốc xuống rồi vỗ nhịp nhàng liên tục. Sau khi vỗ rung, trẻ có thể sẽ ho nhiều hơn và nôn khạc đờm. Nên vỗ rung vào lúc trẻ đói, tốt nhất là vào buổi sáng khi trẻ ngủ dậy và chưa ăn gì.

Massage gan bàn chân cho trẻ

Khi trẻ bị ho, mẹ hãy dùng một vài giọt tinh dầu như tinh dầu tràm, tinh dầu bạc hà,… cho vào lòng bàn tay, thoa đều rồi massage lòng bàn chân cho trẻ, đặc biệt là ở vị trí huyệt dũng tuyền (chỗ lõm nhất dưới gan bàn chân).

Mẹ cần cho con bú nhiều hơn

Sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn là nguồn kháng thể tự nhiên chống vi khuẩn cho trẻ, giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch để bé có thể tự khỏi bệnh mỗi khi “ốm xoàng” mà không cần dùng đến thuốc kháng sinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!