Mẹ cho con bú nên ăn gì khi bé sơ sinh bị táo bón?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông qua thành phần dinh dưỡng mà mẹ ăn, sữa mẹ sẽ hỗ trợ rất tốt cho việc chữa táo bón ở bé sơ sinh.

Táo bón là một trong những tình trạng rối loạn tiêu hóa ở trẻ với các biểu hiện trẻ khó đi ngoài, phân cứng, vón cục, thậm chí là chảy máu khi đi ngoài…khiến các mẹ vô cùng lo lắng.

Đối với các bé còn bú sữa mẹ, một trong những biện pháp chữa trị táo bón ở trẻ là mẹ thay đổi khẩu phần ăn để thành phần sữa tạo ra “mát hơn” giúp chữa táo bón ở trẻ.

Vậy các mẹ nên ăn gì để chữa táo bón ở trẻ sơ sinh?

trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn gì
Thành phần dưỡng chất mẹ ăn cũng sẽ giúp ích cho việc hỗ trợ xử lý táo bón ở trẻ

1. Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên ăn thêm sữa chua

Sữa chua không chỉ giúp trẻ sơ sinh tăng cường hệ miễn dịch mà còn khắc phục tình trạng táo bón nhờ thành phần probiotic. Hoạt chất này có vai trò cân bằng hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột ở trẻ sơ sinh. Vì vậy, mẹ nên ăn từ 2 – 3 hộp sữa chua mỗi tuần để trẻ sơ sinh không còn bị táo bón.

2. Đu đủ chín mẹ ăn sẽ giúp bé sơ sinh khỏi táo bón

Các bà mẹ thường nghĩ ngay đến giải pháp ăn nhiều đu đủ khi trẻ sơ sinh bị táo bón. Cơ thể trẻ sẽ nhận được nguồn vitamin A, vitamin C, chất xơ, hoạt chất papain và nhiều nguyên tố vi lượng khác để thúc đẩy hệ miễn dịch, “thổi bay” chứng táo bón trong những năm đầu đời.

3. Quả Mận cũng là loại quả các mẹ nên ăn để chữa táo bón ở trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh bị táo bón mẹ nên thường xuyên ăn mận để bổ sung chất xơ và sorbitol. Hoạt chất sorbitol có công dụng nhuận tràng giúp trẻ đại diện dễ dàng hơn. Thành phần axit neochlorogenic và chlorogenic trong loại quả này khi vào sữa mẹ cũng giúp trẻ sơ sinh giảm chứng táo bón. Mẹ có thể ăn mận tươi hoặc uống nước ép mận khi đang cho con bú.

4. Mẹ nên ăn thêm các loại đậu để hỗ trợ chữa táo bón ở trẻ sơ sinh

Trung bình, đối với mỗi khẩu phần ăn hàng ngày, họ nhà đậu sẽ cung cấp 10g chất xơ cho các bà mẹ đang nuôi con nhỏ. Thành phần chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan trong các loại đậu sẽ cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!