Trên tay chiếc Samsung Galaxy S5 đầu tiên chạy nền tảng Android 5.0 Lollipop

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù phải đến cuối năm nay, cụ thể là vào tháng 12 tới thì các thiết bị cầm tay của Samsung mới bắt đầu được cập nhật phiên bản hệ điều hành Android mới nhất

Như chúng ta đã biết, phải tới cuối năm nay thì các thiết bị di động của Samsung mới bắt đầu được cập nhật phiên bản hệ điều hành Android L mới nhất, theo sau dòng Nexus của Google. Tuy nhiên, mới đây trên mạng xã hội và Youtube đã xuất hiện một đoạn video trên tay chiếc Galaxy S5 chạy mượt mà nền tảng Android 5.0 Lollipop.

Đoạn video trên tay Galaxy S5 chạy nền tảng di động mới nhất của Google là Android Lollipop 5.0

Theo những hình ảnh nhận được, trong phiên bản hệ điều hành mới này, Galaxy S5 sẽ thay đổi diện mạo với phong cách thiết kế Material Design với hàng loạt những thay đổi như biểu tượng Calculator, Dialer, Gallery, Messages… Trong khi đó, các máy chạy nền tảng Android Kitkat, người dùng vẫn phải sử dụng giao diện TouchWiz trên chiếc Galaxy S5 của mình.

Trước đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, giao diện TouchWiz độc quyền của Samsung tỏ ra khá chậm chạp và kém hấp dẫn dù đã được bổ sung nhiều tính năng thú vị. Do đó, người dùng tỏ ra rất lạc quan và trông chờ vào phong cách Material Design trên Android 5.0 chuẩn bị được phát hành.

Ngoài ra, nguồn tin cũng khẳng định, máy Galaxy S5 trong video nói trên hiện đang chạy phiên bản firmware mới kết hợp giữa Android Lollipop và TouchWiz. Rõ ràng, nhà sản xuất Hàn Quốc đang rất nỗ lực để bảo vệ giao diện TouchWiz cây nhà lá vườn với những cải tiến, nâng cấp trước những “đợt sóng lớn” do chính Google tạo ra nhờ ngôn ngữ Material Design.

New, improved notifications

Nhân đây, chúng tôi sẽ giới thiệu qua những tính năng được cho là nổi bật nhất trên nền tảng di động mới nhất này:

1. Lưu lại điểm làm việc của bạn: Tương tự như tính năng Continuity trên iOS 8, nó giúp bạn lưu lại hoạt động của các tác vụ đang hiện hành. Do vậy dù là bài hát, hình ảnh, hay ứng dụng, thậm chí là các tìm kiếm gần đây đều được lưu lại, và có thể ngay lập tức làm việc trên một thiết bị Android khác.

2. Tương thích với nhiều thiết bị: Hệ điều hành Lollipop sẽ hỗ trợ rất nhiều các thiết bị di động với nhiều kích cỡ màn hình, từ smartphone, smartwatch, cho đến TV, hay ô tô, do đó nó sẽ rất năng động và giúp người dùng thỏa sức tùy biến với từng thiết bị.

5. Thiết lập Pin: Có một tính năng tiết kiệm pin mới giúp kéo dài tuổi thọ thiết bị của bạn lên đến hơn 90 phút, rất hữu ích nếu như bạn đang ở cách xa ổ điện. Bên cạnh đó, tính năng này cũng cho phép bạn dễ dàng hơn trong việc quản lý nguồn năng lượng trên thiết bị thân yêu.

Bên cạnh đó, nền tảng Lollipop còn hứa hẹn rất nhiều tính năng nổi bật khác, và chúng tôi sẽ giới thiệu chúng một cách chi tiết trong các bài viết sắp tới đây.

Theo Technobuffalo

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!