Trên tay Nokia Lumia 525 (Cnet)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chiếc Lumia 525, hậu duệ của Lumia 520 - smartphone Windows Phone bán chạy nhất - vừa chính thức xuất hiện trên website của Nokia Việt Nam.

Nokia hiện chưa công bố chính thức về giá và ngày bán của Lumia 525 tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy, theo các thông tin từ hệ thống bán lẻ, máy sẽ được bán ra thị trường Việt Nam vào cuối tháng 12 tới với giá dự kiến bằng với giá của Lumia 520 thời điểm chưa hạ giá (3,85 triệu đồng).

Trong lúc chờ đợi sản phẩm này ra mắt chính thức ở Việt Nam, mời bạn đọc tham khảo một số hình ảnh và đánh giá sơ bộ về mẫu Lumia 525 của trang Asia Cnet. Theo trang công nghệ này, Lumia 525 sẽ được bán ở Singapore vào ngày 14/12 tới với giá 249 đô la Singapore, khoảng 4,1 triệu đồng.

Thiết kế

Lumia 525 chia sẻ ngôn ngữ thiết kế tương tự các mẫu Lumia. Nếu bạn thích kiểu dáng của Lumia 1020 thì Lumia 525 trông như phiên bản thu nhỏ của điện thoại đó với tấm vỏ màu vàng sáng tương tự. Nhưng không như Lumia 1020, tấm vỏ và viên pin 1430 mAh của Lumia 525 có thể tháo ra để thay thế được. Nếu bạn không thích màu vàng, bạn có thể chọn một trong số bốn màu khác gồm xanh, đỏ, trắng và đen.

Các phím âm lượng, camera và nguồn được đặt ở cạnh trái, còn giắc cắm âm thanh nằm ở đáy máy. Điện thoại này có camera 5MP phía sau nhưng lưu ý là nó không có đèn LED flash trợ sáng. Máy cũng không có camera phụ phía mặt trước để chụp ảnh tự sướng và đàm thoại video.

Màn hình IPS 4 inch của Lumia 525 có độ phân giải 800 x 480 pixel hỗ trợ cảm ứng siêu nhạy sử dụng được cả khi đeo găng tay hoặc bằng móng tay. Chất lượng màn hình không ấn tượng khi đặt bên cạnh Lumia 1520 nhưng nhìn chung đủ dùng cho việc lướt web.

Các tính năng

Lumia 525 có thông số cấu hình tương tự Lumia 520 và chỉ có nâng cấp đáng chú ý nhất là RAM được tăng lên gấp đôi. Nó có RAM 1GB hỗ trợ xử lý đa tác vụ tốt hơn người tiền nhiệm. Điện thoại này có bộ nhớ trong 8GB và có khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng dung lượng khi cần.

Chiếc Lumia 525 được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon lõi kép 1GHz và được cài sẵn hệ điều hành Windows Phone 8 cùng bản cập nhật Nokia Lumia Black mới nhất hiện nay. Các ứng dụng miễn phí đi kèm gồm có Here Maps, Here Drive và Here Transit.

Đừng hy vọng khả năng chụp ảnh như các máy Lumia cao cấp nhưng chiếc camera 5MP của Lumia 525 có thể chụp ảnh tốt ở ánh sáng ban ngày. Như đã đề cập ở trên, máy không có đèn flash nên nếu bạn chụp ở môi trường thiếu sáng thì hãy tìm cách chiếu sáng cho đối tượng chụp hoặc bạn sẽ có một bức ảnh rất tệ.

Nhìn chung với mức giá dưới 4 triệu đồng, Lumia 525 hứa hẹn sẽ bán tốt như Lumia 520.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!