Từ A đến Z về mã lỗi CF trên điều hòa Samsung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
CF là một trong các mã lỗi thường gặp của dòng điều hòa nhưng không phải ai cũng biết đây là lỗi gì, nguyên nhân do đâu và cách sửa chữa thế nào. Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết về mã lỗi CF trên điều hòa Samsung trong bài viết dưới đây nhé.

Mã lỗi CF trên điều hoà Samsung là lỗi gì?

Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất điều hòa Samsung, mã lỗi CF trên điều hoà Samsung là lỗi về lưới lọc của dàn lạnh khi bị bám quá nhiều bụi bẩn.

Khi điều hòa Samsung báo mã lỗi CF thì ngay lập tức trên màn hình hiển thị của điều hòa sẽ hiện dòng chữ CF. Lỗi CF thường chỉ xuất hiện khi máy điều hòa Samsung bị bám quá nhiều bụi bẩn hoặc làm việc quá tải. Nguyên nhân khiến điều hòa bị tích tụ và bám nhiều quá nhiều bụi bẩn là do không được vệ sinh thường xuyên và không được trang bị chức năng tự làm sạch.

mã lỗi CF trên điều hòa Samsung
Theo bảng mã lỗi của nhà sản xuất điều hòa Samsung, mã lỗi CF trên điều hoà Samsung là lỗi về lưới lọc của dàn lạnh khi bị bám quá nhiều bụi bẩn.

Nguyên nhân khiến máy điều hòa Samsung báo mã lỗi CF

Theo các chuyên gia điện lạnh, nguyên nhân chủ yếu gây mã lỗi lỗi CF trên điều hòa Samsung đó là do dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn hoặc cũng có thể là do công tắc cao áp dàn lạnh bị lỗi.

Điều đáng mừng là mã lỗi CF trên điều hòa Samsung chỉ là lỗi thông thường và không quá nghiêm trọng nên bạn không cần phải quá lo lắng vì cách khắc phục cũng khá đơn giản.

mã lỗi CF trên điều hòa Samsung
Nguyên nhân chủ yếu gây mã lỗi lỗi CF trên điều hòa Samsung đó là do dàn lạnh bị bám quá nhiều bụi bẩn hoặc cũng có thể là do công tắc cao áp dàn lạnh bị lỗi.

Cách khắc phục mã lỗi CF trên điều hòa Samsung

Với mỗi nguyên nhân sẽ có cách khắc phục riêng. Nếu dàn lạnh bị bẩn bạn cần tiến hành vệ sinh tấm lưới lọc dàn lạnh. Cách vệ sinh như sau:

+ Bước 1: Ngắt nguồn điện nối với điều hòa trước khi vệ sinh để đảm bảo an toàn điện, tránh xảy ra các sự cố không mong muốn về điện.

+ Bước 2: Tháo tấm lưới lọc ở bên trong dàn lạnh ra sau đó dùng máy hút bụi hoặc có thể vệ sinh dưới vòi nước nhẹ nhàng. Lưu ý khi vệ sinh tuyệt đối không sử dụng vật liệu cứng để cọ rửa tránh gây rách lưới lọc.

+ Bước 3: Sau khi vệ sinh sạch sẽ bạn cần phơi ở nơi thoáng mát, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

+ Bước 4: Sau khi lưới lọc đã khô, bạn hãy lắp tấm lưới lọc lại vị trí cũ là xong.

+ Bước 5: Khởi động lại máy điều hòa để xem máy có hoạt động bình thường không.

mã lỗi CF trên điều hòa Samsung
Nếu dàn lạnh bị bẩn bạn cần tiến hành vệ sinh tấm lưới lọc dàn lạnh.

Tiếp theo, bạn điều chỉnh trên điều khiển từ xa điều hòa Samsung để đặt lại lời nhắc vệ sinh bằng các bước sau đây:

+ Bước 1: Chọn nút Options -> nhấn nút mũi tên sang phải.

+ Bước 2: Trên màn hình của điều khiển từ xa điều hòa Samsung, bạn chọn Filter Reset Display.

+ Bước 3: Nhấn chọn nút SET trên điều khiển để thiết lập.

+ Bước 4: Sau khi hoàn thành cài đặt,đèn Filter Reset trên điều khiển từ xa sẽ biến mất đồng thời đèn hiển thị CF trên điều hòa Samsung cũng sẽ biến mất.

mã lỗi CF trên điều hòa Samsung
Chọn nút Options -> nhấn nút mũi tên sang phải.

Trường hợp đã thực hiện vệ sinh dàn lạnh nhưng khi khởi động điều hòa vẫn báo lỗi CF thì có thể là do bộ phận công tắc cao áp dàn lạnh bị hỏng. Trong trường hợp này bạn liên hệ trung tâm bảo hành của hãng Samsung hoặc dịch vụ sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp để được hỗ trợ tốt nhất.

Trên đây là các thông tin chi tiết về mã lỗi CF trên điều hòa Samsung kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng nếu không may chiếc điều hòa Samsung của bạn báo lỗi CF thì bạn có thể yên tâm và tư tin khắc phục mã lỗi này. Đừng quên thường xuyên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác các bạn nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!