Mã lỗi CF trên điều hòa Samsung: Nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mã lỗi CF trên điều hòa Samsung là lỗi gì? Nguyên nhân và cách khắc phục thế nào? Mời các đọc bài viết sau của chúng tôi để biết câu trả lời nhé!

Sau một thời gian dài sử dụng, điều hòa Samsung có thể sẽ xuất hiện nhiều lỗi và sự cố không mong muốn, trong đó có mã lỗi CF. Để hiểu rõ hơn về mã lỗi này, hãy đến phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

Mã lỗi CF trên điều hòa Samsung là lỗi gì?

Mã lỗi CF trên điều hòa Samsung là dấu hiệu cảnh báo bộ phận lưới lọc của dàn lạnh tích tụ quá nhiều bụi bẩn cần được vệ sinh ngay. Khi gặp phải tình trạng này, điều hòa Samsung sẽ thông báo cho bạn bằng cách hiển thị mã lỗi CF trên màn hình.

Bên cạnh đó, mã lỗi CF trên điều hòa cũng có thể xuất hiện khi thiết bị vận hành quá tải.

mã lỗi CF điều hòa Samsung
Mã lỗi CF trên điều hòa Samsung là dấu hiệu cảnh báo bộ phận lưới lọc của dàn lạnh tích tụ quá nhiều bụi bẩn cần được vệ sinh ngay.

Nguyên nhân gây khiến điều hòa Samsung báo mã lỗi CF

Nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Samsung báo mã lỗi CF là do dàn lạnh bám quá nhiều bụi bẩn sau một một thời gian dài sử dụng hoặc do lỗi công tắc cao cấp của dàn lạnh.

Mã lỗi CF điều hòa Samsung
Nguyên nhân chính khiến máy điều hòa Samsung báo mã lỗi CF là do dàn lạnh bám quá nhiều bụi bẩn

Cách khắc phục mã lỗi CF trên điều hòa Samsung

Để khắc phục mã lỗi CF trên điều hòa Samsung, bạn hãy thực hiện một số phương pháp sau:

1. Vệ sinh tấm lưới lọc ở bên trong dàn lạnh

Bước 1: Ngắt CB và tất cả hệ thống điện đang sử dụng có liên quan tới điều hòa để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vệ sinh.

Bước 2: Tháo mặt  nạ dàn lạnh để lấy lưới lọc ở bên trong dàn lạnh ra ngoài. Khi thực hiện cần phải cẩn thận để không làm gãy các gờ của dàn lạnh.

Bước 3: Rửa tấm lọc sạch sẽ bằng nước sau đó lau khô hoặc để khô tự nhiên.

Bước 4: Lắp lại tấm lọc ở vị trí cũ.

Lưu ý: Khi vệ sinh tấm lưới lọc bên trong cần thực hiện nhẹ nhàng, không để các vật cứng sắc nhọn cọ làm rách lưới lọc. Tuyệt đối không hơi lưới lọc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

Mã lỗi CF điều hòa Samsung
Vệ sinh tấm lưới lọc ở bên trong dàn lạnh

2. Reset Filter trên điều khiển từ xa của điều hòa Samsung

Sau khi vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc bạn hãy lắp trở lại vị trí cũ và khởi động máy lạnh cho hoạt động bình thường. Sau đó, thực hiện khắc phục lỗi bằng cách điều chỉnh trên điều khiển từ xa theo các bước như sau:

Bước 1: Bấm phím Options trên điều khiển từ xa.

Bước 2: Chọn nút mũi tên sang bên phải.

Bước 3: Chọn phím chức năng Filter Reset trên màn hình điều khiển từ xa.

Bước 4: Chọn phím SET để xác nhận hoàn thành thiết lập

Bước 5: Sau khi xác nhận hoàn tất thì đèn Filter Reset trên remote sẽ biến mất và đèn hiển thị CF trên màn hình của dàn lạnh cũng sẽ biến mất.

Điều hòa Samsung là thương hiệu nổi tiếng và uy tín đến từ Hàn Quốc. Hiện hãng đang cung cấp nhiều dòng máy lạnh với các mức công suất và giá thành khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mọi đối tượng khách hàng.

Các dòng máy lạnh – điều hòa của Samsung được đông đảo khách hàng Việt tin dùng vì có chất lượng tốt nhờ được trang bị các công nghệ và tính năng hiện đại như: công nghệ làm lạnh WindFree™ đầu tiên trên thế giới; công nghệ Digital Inverter Boost tiết kiệm năng lượng tối ưu; bộ lọc PM 1.0 lọc bụi siêu mịn; màng lọc dễ dàng vệ sinh Easy Filter Plus; bộ lọc TriCare kháng khuẩn hiệu quả tới 99%; bộ ba bảo vệ Triple Protector Plus cho máy lạnh hoạt động bền bỉ…

Mã lỗi CF điều hòa Samsung
Điều hòa Samsung được trang bị nhiều công nghệ hiện đại và tiên tiến

Như vậy, chúng tôi đã vừa cùng bạn tìm hiểu mã lỗi CF trên điều hòa Samsung kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Samsung!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!