Tủ lạnh Beko bị chảy nước là vì sao? Nguyên nhân và các cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua tủ lạnh Beko về chưa được bao lâu tự dưng thấy một vũng nước bên dưới tủ, bạn có thắc mắc nguyên nhân vì sao và phải làm thế nào để khắc phục hay không? Nếu có hãy xem ngay bài viết hữu ích này từ Websosanh.vn:

Du nhập vào thị trường Việt Nam vài năm gần đây, chiếc tủ lạnh Beko thương hiệu Thổ Nhĩ Kì được sản xuất tại Thái Lan rồi nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam phân phối đã thu hút được sự quan tâm của khá nhiều người tiêu dùng.

Tủ lạnh Beko
Tủ lạnh Beko

Trong quá trình sử dụng, có người thích tủ lạnh Beko chất lượng chuẩn châu Âu, có người lại không thích vì phàn nàn nó kêu to như cái máy cày. Tuy nhiên, ở mỗi thương hiệu tủ lạnh đều có một đặc điểm riêng và cách vận hành cũng không thương hiệu nào giống thương hiệu nào cả. Nếu bạn đã tin tưởng và gắn bó với Beko một thời gian rồi một ngày đẹp trời thức dậy thấy vũng nước dưới đáy tủ lạnh chả rõ nguyên nhân vì sao và phải làm gì để khắc phục thì hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích sau từ Websosanh.vn:

4 nguyên nhân khiến tủ lạnh Beko bị chảy nước

Tủ lạnh Beko bị chảy nước có thể do nhiều nguyên nhân như:

  • Thói quen để thực phẩm trong tủ lạnh Beko quá lâu khiến thực phẩm bị hỏng và chảy nước. Đồ uống dở trong tủ lạnh Beko bị đổ do chưa vặn, xoáy nắp kĩ càng.
  • Ống thoát nước của tủ lạnh Beko bị tắc
  • Chưa đóng kín tủ lạnh Beko vào buổi tối hôm trước khiến tủ bị đọng nước do hơi nước thoát ra gặp không khí và bị ngưng tụ lại.
  • Vòng đệm silicone ở cánh tủ bị lỏng, hỏng, rách,… tạo ra khe hở cho không khí tràn vào.
Tủ lạnh Beko bị chảy nước là vì sao? Nguyên nhân và các cách khắc phục
Tủ lạnh Beko bị chảy nước là vì sao? Nguyên nhân và các cách khắc phục

Trên đây là 4 nguyên nhân chủ yếu khiến tủ lạnh Beko bị chảy nước bạn có thể tham khảo và đối chiếu với tình trạng chiếc tủ lạnh mình đang gặp phải trong hoàn cảnh nào để cùng xem ngay cách khắc phục nhanh chóng bên dưới.

Cách khắc phục tủ lạnh Beko bị chảy nước

  • Nếu do thói quen lưu trữ, bảo quản thực phẩm của bạn thì bạn cần lấy ngay giẻ lau, thấm toàn bộ chỗ nước chảy dưới sàn đi sau đó rút điện, lấy các thực phẩm trong tủ lạnh Beko ra rồi tiến hành vệ sinh tổng quát cả tủ lạnh đặc biệt là những vùng bị đổ đồ uống hay có thực phẩm hỏng, chảy nước. Sau đó lọc lại thực phẩm xem cái gì còn dùng được không thì vứt bớt đi cho tủ lạnh được thông thoáng, dễ thấy và sử dụng hết được các thực phẩm bảo quản lâu trong tủ.
  • Nếu do nguyên nhân ống thoát nước của tủ lạnh Beko bị hỏng, tắc khiến tủ lạnh bị chảy nước thì bạn có thể thay thế ống thoát nước mới nếu bị vỡ, hỏng, còn nếu chỉ bị tắc do bụi bẩn tràn vào lâu ngày gây ra thì bạn có thể mua đồ dùng dây thông tắc được bán khá nhiều ở các cửa hàng kim khí.
Cách khắc phục tủ lạnh Beko bị chảy nước
Cách khắc phục tủ lạnh Beko bị chảy nước

Cách làm như sau:

    • Luồn dây thông qua ống thoát nước của tủ lạnh Beko rồi đẩy dây cho đến khi chạm đến chỗ bị tắc và xoay dây theo chiều kim đồng hồ.
    • Kéo dây ra và lặp lại quá trình này cho đến khi ống được thông.
    • Có thể rót thêm một chút nước ấm xuống đường ống thoát nước để xem còn bất kỳ vật cản nào khác không.
  • Còn nếu do chưa đóng kín cánh cửa thì bạn chỉ cần vệ sinh tủ lạnh Beko rồi đóng lại cửa tủ lạnh là được. Trường hợp tủ lạnh Beko bị chảy nước do vòng đệm silicone bị hở, bung keo,… thì bạn có thể nhờ thợ sửa chữa phun keo để bịt lại chỗ hở hoặc thay thế lại vòng đệm ở cánh tủ để đảm bảo an toàn trong khi sử dụng đồng thời giúp tủ lạnh Beko tiết kiệm điện hơn.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên mà cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã cung cấp sẽ giúp ích cho bạn xử lý những các trường hợp liên quan đến việc tủ lạnh Beko bị chảy nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tủ lạnh beko của nước nào ? Tủ lạnh beko giá bao nhiêu ?

Tủ lạnh beko của nước nào ? Tủ lạnh beko giá bao nhiêu ?

Tủ lạnh beko có nguồn gốc thương hiệu từ Thổ Nhĩ Kì. Tại thị trường Việt Nam, tủ lạnh beko được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Hiện nay trên thị trường giá tủ lạnh beko đang dao động trong khoảng từ 2.500.000 VNĐ - 11.890.000 VNĐ tùy dung tích nhỏ to từ 90 lít tới 375 lít.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!