Tủ lạnh dùng lâu ngày có mùi hôi phải làm sao? Cách khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều nguyên nhân khiến tủ lạnh khi dùng lâu có mùi hôi. Không chỉ sinh ra mùi hôi khó chịu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến độ tươi ngon của thực phẩm. Vậy tủ lạnh dùng lâu có mùi hôi phải làm sao? Cách khử mùi như nào để hiệu quả? Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nhé:

1. Tại sao tủ lạnh dùng lâu có mùi hôi?

Sở dĩ nguyên nhân tủ lạnh có mùi khi dùng lâu ngay là do:

– Tủ chứa thực phẩm bị hư hỏng mà không vệ sinh sạch sẽ: Thực phẩm để trong tủ lạnh hơn một ngày có thể bị hư hỏng, tạo ra mùi hôi hoặc khó chịu hoặc trong trường hợp tủ lạnh bị mất điện đột ngột, thực phẩm dễ bị hư hỏng nhanh chóng gây mất vệ sinh nhưng người dùng lại chủ quan, chỉ vệ sinh qua loa, không kĩ càng. Nếu tình trạng này lặp đi lặp lại nhiều lần thì tủ lạnh của chúng ta sẽ luôn có một mùi hôi khó chịu do mùi đã được hình thành từ lâu mà không được vệ sinh triệt để.

– Bảo quản thực phẩm không đúng cách: Các loại thực phẩm tươi sống hoặc có mùi mạnh nếu không được bảo quản trong hộp kín có thể phát ra mùi hôi khó chịu và lan tỏa khắp tủ lạnh. Ngoài ra, bạn cần để ý những chai, lọ đựng chất lỏng, mùi có thể tích tụ nhanh chóng nếu bị đổ. Điều đấy cũng khiến những mùi khó chịu tích tụ bên trong tủ, tủ dùng lâu ngày sẽ dẫn đến mùi hôi.

Bảo quản thực phẩm không đúng cách khiến tủ lạnh dùng lâu ngày có mùi hôi
Bảo quản thực phẩm không đúng cách khiến tủ lạnh dùng lâu ngày có mùi hôi

– Các bộ phận của tủ lạnh bị hư hỏng: Tủ lạnh dùng lâu khi đã qua một thời gian dài trong quá trình sử dụng, một số bộ phận sẽ gặp vấn đề. Vấn đề thường gặp phải đó là chảo thoát nước của tủ lạnh ngăn cản hơi nước thoát ra ngoài. Hơi nước tích tụ lâu ngày sẽ tạo độ ẩm cao và tạo môi trường cho nấm mốc hình thành và phát triển. Nấm mốc lâu ngày khiến tủ lạnh bốc mùi, bên cạnh đó còn tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, ảnh hưởng đến độ an toàn của thực phẩm khi bảo quản bên trong.

Trên đây là một số nguyên nhân đấn đến tủ lạnh dùng lâu ngày có mùi hôi, khó chịu. Vậy để tủ lạnh dùng lâu được vệ sinh sạch sẽ thì phải làm như nào cho hiệu quả. Hãy cùng Websosanh.vn tiếp tục tìm hiểu nhé.

2. Cách khử mùi tủ lạnh dùng lâu hiệu quả

Để khử mùi tủ lạnh dùng lâu ngày luôn được thơm tho, sạch sẽ và thoáng mát thì điều quan trọng là bạn phải thường xuyên vệ sinh mọi ngóc ngách trong tủ. Khi vệ sinh cần phải cẩn thận, kĩ càng thì mùi hôi và chất bẩn mới được đánh bay hoàn toàn. Dưới đây, Websoanh.vn sẽ gợi ý cho bạn những cách khử mùi tủ lạnh dùng lâu hiệu quả từ những nguyên liệu đơn giản, dễ kiếm, hầu hết đều có trong gia đình mà đem lại hiệu quả cao.

– Khử mùi bằng vỏ cam, vỏ quýt: Vỏ cam, quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên nên bạn có thể rửa sạch và lau khô vỏ cam, quýt trước khi cất vào góc tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày, vỏ cam quýt sẽ hút hết mùi hôi trong tủ. Bạn có thể tiếp tục và thực hiện cách dễ dàng này để giữ cho tủ lạnh của bạn không có mùi.

Khử mùi hôi tủ lạnh từ vỏ cam, vỏ quýt
Khử mùi hôi tủ lạnh từ vỏ cam, vỏ quýt

– Khử mùi bằng chanh tươi: Sử dụng chanh tươi, cắt lát mỏng và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng giúp hút mùi hôi trong tủ lạnh dùng lâu ngày.

– Cách khử mùi tủ lạnh bằng khăn bông: Bạn cũng có thể dùng khăn bông để khử mùi tủ lạnh. Lấy một chiếc khăn bông sạch, gấp lại rồi cho vào ngăn trên cùng của tủ lạnh. Vải cotton có tính hút ẩm nên sẽ hút hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian sử dụng phương pháp này, bạn lấy khăn ra, rửa sạch bằng nước ấm và phơi nắng cho khô rồi mới tiếp tục sử dụng.

– Khử mùi tủ lạnh bằng bã cà phê cực hiệu quả: Sau khi pha cà phê xong, bạn có thể bọc bã cà phê vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi cà phê này sẽ giữ được khoảng 3 tuần trong tủ lạnh, sau đó bạn có thể lấy ra và thay túi mới. Điều này sẽ giúp tủ lạnh khử mùi và không bị bám mùi trong quá trình sử dụng.

Khử mùi bằng bã cà phê trong tủ lạnh
Khử mùi bằng bã cà phê trong tủ lạnh

– Dùng than củi để khử mùi tanh trong tủ lạnh: Than củi hút ẩm tốt cho tủ lạnh. Lấy một ít than củi, giã nhỏ, cho vào túi vải, cho vào ngăn đá tủ lạnh. Ngoài ra, bạn có thể dùng than hoạt tính để khử mùi. Loại than này giúp khử mùi tủ lạnh, không làm thay đổi chất lượng và mùi vị thức ăn, có thể sử dụng liên tục trong 6 tháng.

– Khử mùi tủ lạnh bằng giấm: Bạn cũng có thể cho giấm vào lọ thủy tinh, để lọ vào tủ lạnh rồi mở nắp. Giấm cũng hút hết mùi hôi trong tủ mà không làm hỏng tủ và thức ăn.

Qua những chia sẻ trên, Websosanh.vn hy vọng bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chiếc tủ lạnh lâu ngày của mình để có thể kéo dài thêm được thời gian sử dụng, tiết kiệm chi phí cho gia đình.

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!