Tủ lạnh Hafele inverter 356L HF-MULA 534.14.040 có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh Hafele Inverter 356L HF-Mula 534.14.040 có tốn điện hay không là câu hỏi mà người dùng thắc mắc nhiều nhất khi có ý định lựa chọn model này cho gia đình. Để có câu trả lời chi tiết, mời bạn cùng Websosanh.vn theo dõi bài viết sau:

Tủ lạnh Hafele 356L tiêu thụ điện năng như thế nào?

Trước hết để trả lời cho câu hỏi tủ lạnh HF-Mula 534.14.040 của Hafele có tốn điện hay không. Hãy cùng chúng tôi tính toán lượng điện tiêu thụ của thiết bị này:

Theo thông số mà nhà sản xuất đưa ra, 1 năm tủ lạnh Hafele HF-Mula 534.14.040 tiêu tốn 449,58 kWh điện năng. Từ đó có thể suy được lượng điện tiêu thụ trong 1 ngày: 449,58/365 = 1,23 kWh điện/ngày.

Tính lượng điện năng tiêu thụ của tủ lạnh Hafele inverter 365L HF-Mula 534.14.040
Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hafele để tiết kiệm điện năng tối đa

Dựa vào giá điện 2021 hiện nay,  có thể tính ra số tiền điện phải trả cho thiết bị này như sau: 

– Bậc 1 (1 – 50KWh) đang có giá 1678 VND: 1,23 x 1678 = 2063 VND/ngày. Tính trung bình 1 tháng 30 ngày = 2.063 x 30 = 61.890 VND/tháng

– Bậc 2 ( 50 – 100 kWh) đang có giá 1734 VND: Ta có 1.23 x 1734 = 2132 VND/ngày = 2132 x 30 = 63.984 VND/tháng

Cứ như vậy, tính theo đơn giá các bậc sẽ ra được số tiền phải trả cho điện năng tiêu thụ của tủ lạnh Hafele HF-Mula 534.14.040 theo tháng. Mức chi phí này ít hơn rất nhiều so với dòng tủ lạnh thông thường khác.

Những tính năng tiết kiệm điện được trang bị cho tủ lạnh Hafele HF-Mula 534.14.040

Khá nhiều người dùng thắc mắc vì sao Tủ lạnh Hafele Inverter 356L HF-Mula 534.14.040 lại tiết kiệm được nhiều điện năng như vậy. Câu trả lời chính là do tủ sở hữu nhiều tính năng thông minh, hiện đại như: 

1. Ứng dụng công nghệ tiết kiệm điện inverter

Có thể nói, tính năng giúp tủ lạnh Hafele HF-Mula 534.14.040 tiết kiệm điện năng nhất đó chính là công nghệ biến tần inverter. Đây là công nghệ hàng đầu trên thế giới, có thể tiết kiệm được 30% so với những dòng tủ thông thường không sử dụng công nghệ này. 

Công nghệ biến tần Inverter giúp tủ tiết kiệm được 30% điện năng
Công nghệ biến tần Inverter giúp tủ tiết kiệm được 30% điện năng

2. Sử dụng hệ thống làm lạnh thông minh

Hệ thống làm lạnh Multi Air Flow đa chiều, giúp không khí trong tủ lưu thông tuần hoàn, giúp làm lạnh nhanh và đều cho không gian bên trong tủ. Vừa giúp thực phẩm luôn tươi ngon và nhiệt độ tủ cũng luôn được duy trì ở mức ổn định mà máy nén không cần hoạt động quá nhiều. 

3. Tiết kiệm điện thêm với chức năng Holiday thông minh

Tính năng cuối cùng giúp tủ model HF-Mula 534.14.040 của thương hiệu Hafele tiết kiệm điện đó chính là chế độ Holiday. Chức năng này sử dụng khi vắng nhà trong nhiều ngày, vừa bảo quản tốt thực phẩm, vừa không tốn quá nhiều điện năng. 

Khi khởi động chế độ này, thiết bị sẽ làm lạnh, làm đông ở nhiệt độ thấp nhất, sau đó sẽ tự động tắt và chuyển về mức duy trì dưới 17 độ ở ngăn mát và chế độ âm ở ngăn đông. Giúp bảo quản thực phẩm và ngăn ẩm mốc xuất hiện, đặc biệt là tiết kiệm điện vô cùng hiệu quả. 

Một số lưu ý khi sử dụng giúp tiết kiệm điện tối đa cho tủ lạnh Hafele

Mặc dù tủ lạnh Hafele 365l HF-Mula 534.14.040 được đánh giá là không tốn quá nhiều điện năng. Thế nhưng nếu bạn biết áp dụng một số lưu ý sau sẽ tủ tiết kiệm điện tối đa nhất. 

1. Không mở đóng quá lâu, quá nhiều

Mỗi lần mở tủ, luồng không khí lạnh sẽ thoát ra ngoài và đẩy nhiệt độ bên trong tăng lên, khiến máy nén phải hoạt động để cân bằng lại nhiệt độ.  Tủ mở càng lâu thì hơi lạnh thoát ra càng nhiều. Để hạn chế tình trạng này, bạn cần xác định lượng thực phẩm cần lấy, cần cất và thực hiện trong 1 lần thật nhanh gọn.  

Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hafele để tiết kiệm điện năng tối đa
Những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Hafele để tiết kiệm điện năng tối đa

2. Điều chỉnh mức nhiệt hợp lý

Hãy điều chỉnh mức nhiệt  phù hợp cho từng ngăn để hạn chế tiêu tốn nhiều điện năng. Không nên để mức nhiệt quá thấp sẽ khiến tủ phải làm việc liên tục để đưa nhiệt độ bên trong tủ về đúng mức cài đặt. 

3. Tận dụng các tính năng thông minh của tủ

Đừng quên tận dụng các tính năng thông minh của tủ để giúp tiêu tốn điện năng ít nhất. Đặc biệt nếu gia đình bạn đi du lịch, đi chơi vắng nhà nhiều ngày hãy chuyển tủ sang chế độ Holiday (chế độ ngày nghỉ) trên bảng điều khiển. 

Như vậy với những thông tin trên đây có thể khẳng định 1 lần nữa rằng việc đầu tư tủ lạnh Hafele inverter 365L HF-Mula 534.14.040 không chỉ là về chất lượng, mà còn không tiêu tốn quá nhiều điện năng. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên áp dụng những lưu ý mà Websosanh.vn vừa đề cập để giúp tiết kiệm điện năng cho tủ hơn nữa nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Hafele inverter 300 lít -  HF-MULA 534.14.040

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Hafele inverter 300 lít - HF-MULA 534.14.040

Tủ lạnh Hafele inverter nổi bật với nhiều tính năng được tích hợp, đây là dòng tủ lạnh cao cấp và hiện đại mang thương hiệu của Đức. Đặc biệt nếu gia đình ít người bạn có thể tham khảo tủ lạnh Hafele inverter 300 lít HF-MULA 534.14.040. Cùng Websosanh.vn đánh giá xem chiếc tủ này tốt thế nào ngay:

Tin tức về Tủ lạnh

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!