Tủ lạnh Hitachi kêu to và rung lắc mạnh - phải làm sao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thông thường tủ lạnh hoạt động khá êm ái và không gây khó chịu, tuy nhiên, ở một số trường hợp, tủ lạnh kêu to và rung lắc mạnh thì người dùng cần hết sức chú ý

Tủ lạnh Hitachi kêu to khiến người dùng khó chịu, nhưng đây có là tình trạng bình thường hay là do tủ lạnh Hitachi bị hỏng nên mới kêu to? Cùng Websosanh tìm hiểu các nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi rung mạnh và kêu to.

tủ lạnh hitachi kêu to

tủ lạnh hitachi kêu to

Tủ lạnh Hitachi rung và kêu to do bản chất của tủ lạnh Hitachi

Đôi khi, chính cấu tạo bên trong của tủ lạnh Hitachi chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh Hitachi bị rung và kêu to, cụ thể:

– Do dung tích tủ lạnh Hitachi lớn (Các dòng tủ lanh Hitachi 6 cửa, 5 cửa..)

Trước đây bạn dụng một tủ lạnh Hitachi có dung tích nhỏ hơn và bạn mua một tủ lạnh Hitachi có dung tích lớn hơn để đáp ứng được nhu cầu chứa thực phẩm của gia đình mình.

Nhưng bạn nhận thấy rằng chiếc tủ lạnh Hitachi này quá ồn và nghĩ rằng tủ lạnh Hitachi này có vấn đề? Đây là một hiện tượng khá thông thường, vì các tủ lạnh Hitachi dung tích lớn, có công suất lớn hơn để đáp ứng nhu cầu giữ lạnh của mình, vì thế, thông thường gây ra tiếng ồn lớn hơn những tủ lạnh Hitachi nhỏ hơn.

Chính vì thế, bạn không cần lo lắng, vì đây là bản chất của những dòng tủ lạnh Hitachi có công suất lớn.

– Tủ lạnh Hitachi không đóng tuyết thường kêu và rung trong quá trình tự xả tuyết

Các tủ lạnh Hitachi không đóng tuyết thường có cơ chế tự xả băng đống, khi đó, rơ le thực hiện xả băng và gây ra hiện tượng kêu lạch cạch. Đây là hiện tượng bình thường, nên bạn cũng không nên lo lắng.

Tủ lạnh Hitachi rung và kêu to do cách lắp đặt không đúng

Việc lắp đặt không đúng có thể là nguyên nhân khiến cho tủ lạnh Hitachi rung và kêu to trong quá trình hoạt động.

– Tủ lạnh Hitachi kê không cân bằng khiến trong quá trình hoạt động và rung, chân không cân bằng sẽ chạm nhẹ vào mặt đất, gây ra những tiếng kêu ro ro hoặc rung mạnh. Khi đó, bạn cần kiểm tra lại tất cả các chân của tủ lạnh Hitachi để đảm bảo nó không bị rung trong quá trình hoạt động.

– Do đặt quá nhiều thứ trên bề mặt nóc tủ lạnh Hitachi

Vỏ tủ lạnh Hitachi bị lỏng, rung trong quá trình sử dụng, hoặc những thứ đặt trên nóc tủ và những miếng nam châm, những thứ gắn trên bề mặt tủ lạnh Hitachi có thể tạo ra tiếng kêu khi máy hoạt động.

Để loại bỏ tiếng ồn bạn có thể nhấn mạnh vào 2 bên của tủ lạnh Hitachi để chắc chắn rằng vỏ tủ được đóng khít. Tháo các miếng nam châm ở cánh cửa tủ lạnh Hitachi, và hạn chế không nên bỏ đồ đạc trên nóc tủ vì không chỉ gây ra tiếng ồn mà còn làm quá trình thoát hơi nóng bị hạn chế.

Tủ lạnh Hitachi bị rung và kêu to do lỗi bên trong tủ lạnh Hitachi

Trong quá trình sử dụng, các bộ phận trong tủ lạnh Hitachi có thể bị hỏng, khiến gây nên tình trạng tủ bị rung và kêu lớn, cụ thể, khi tủ lạnh Hitachi bị rung hoặc kêu lớn, tủ lạnh Hitachi của bạn có thể gặp phải những lỗi sau:

– Vít bắt dàn lạnh bị lỏng

Máy sẽ có tiếng kêu “bục bục” hay ngừng hoạt động. Tiếng kêu này là do 4 con vít bắt dàn lạnh bị lỏng. Để loại bỏ tiếng động này bạn có thể tự tay ngắt nguồn điện, tháo vít ra rồi thêm đệm vào và xiết vít lại như cũ.

– Tiếng ồn do máy nén bị hư

Khi máy nén có dấu hiệu hư hoặc “già” đi, máy sẽ phát ra tiếng ồn ở khu vực thấp hơn đằng phía sau của tủ lạnh Hitachi. Trong trường hợp này bạn nên gọi cho nhà cung cấp hoặc thợ sửa uy tín đến sửa.

– Rơ-le xả đá hư

tủ lạnh Hitachi kêu hoặc rung to cũng có thể là do rơ-le xả đá bị hư, không thể xả tuyết được làm cho đá và tuyết bám vào xung quanh cánh quạt, và thành hộp quạt. Đối với trường hợp này bạn nên thay lại một rơ-le mới cho tủ lạnh Hitachi của mình.

– Tiếng kêu phát ra từ ngăn tủ đá

Nếu bạn nghe có tiếng kêu từ ngăn đá như tiếng động cơ khô dầu mỡ, thì rất có thể là mô tơ cánh quạt bị khô. Bạn chỉ cần làm là ngắt nguồn điện, bỏ hết thực phẩm ra. Dùng cây hoặc tô vít lách vào khe thổi gió trong ngăn kéo tủ ra ngoài, nhìn vào bên trong sẽ thấy mô tơ quạt gió, tháo mô tơ ra, tra dầu mỡ, và lắp lại như cũ, máy sẽ hết kêu.

– Ghim lốc máy bị tuột

Nếu có tiếng kêu “re re” như các vật rung chạm vào nhau bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, nếu có thì nên cố định lại chúng.

– Chảo đựng nước thải bị hư

Chảo đựng nước thải nằm trực tiếp bên dưới tủ lạnh Hitachi, và thường được gắn trên lớp cao su xốp để không bị rung và kêu khi tủ lạnh Hitachi đang chạy. Rất có thể trong quá trình sử dụng, vì 1 nguyên nhân nào đó, chảo đựng bị lệch một bên và hơi chạm vào đường làm mát hoặc dây tản nhiệt. Khi đó chảo sẽ rung và tạo ra tiếng ồn.

Cách khắc phục và phát hiện rất đơn giản, chỉ cần cúi thấp người, nếu có tiếng ồn phát ra từ phía dưới tủ lạnh Hitachi, thì nguyên nhân là do chảo đựng nước thải bị lệch. Thao tác đơn giản là bạn chỉ cần di chuyển chảo lại đúng vị trí là tiếng ồn sẽ không còn nữa.

Mong rằng các chỉ dẫn trên đây đã giúp bạn khắc phục được lỗi tủ lạnh Hitachi bị rung và kêu to trong quá trình sử dụng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!