Tủ lạnh Hitachi không đông đá phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nguyên nhân và cách xử lý tủ lạnh Hitachi không đóng đá sẽ được nêu rõ dưới đây, nếu tủ lạnh Hitachi nhà bạn đang không đóng đá thì có thể tham khảo và xử lý

Khi phát hiện tủ lạnh hitachi nhà mình không đông đá, việc trước tiên bạn phải tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại có hiện tượng đó rồi tìm cách khắc phục. Bạn lưu ý là đừng vội vàng tháo tung chiếc tủ ra nhé, vì như thế rất dễ để bạn phải mua tủ lạnh hitachi mới. Trong bài viết dưới đây, Websosanh sẽ cùng bạn chỉ ra một số nguyên nhân “gây bệnh” tủ lạnh hitachi không đông đá để có những giải pháp hợp lý:

tủ lạnh hitachi không đông đá

tủ lạnh hitachi không đông đá

Nhiệt độ điều khiển tủ lạnh hitachi bị lỗi hoặc không chính xác

Trước tiên bạn hãy kiểm tra bộ chỉnh nhiệt độ tủ lạnh hitachi có bị hỏng, lỗi gì không. Thông thường, tủ lạnh hitachi được thiết lập để nhiệt độ khoảng 0 độ C, còn phần tủ đông là khoảng -17độ C. Nhiệt độ không chính xác có thể là nguyên nhân dẫn đến tủ không duy trì độ lạnh như mong muốn. Vì thế, khi kiểm tra, nếu thấy nhiệt độ bị sai bạn hãy chỉnh nhiệt độ về mức nhiệt do nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng.

Bộ xả đá tủ lạnh hitachi không làm việc

Một nguyên nhân nữa làm tủ nhà bạn không đông đá có thể là do bộ xả đá không làm việc hoặc đã bị hư hỏng. Khi bộ phận này không hoạt động, tủ lạnh hitachi sẽ bị tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh trong tủ. Việc bạn phải làm là tắt tủ lạnh hitachi đi để xả tuyết, chờ đến khi lớp tuyết tan thành nước, sau đó dùng khăn khô lau qua và bật lên dùng như bình thường.

Không đủ lưu lượng không khí bên trong tủ

Lỗi này rất hay gặp khi bạn cho quá nhiều đồ vào trong tủ khiến cho khí mát sẽ không thể đến làm lạnh tất cả thực phẩm được bảo quản. Nhưng nếu trong tủ quá trống rỗng cũng khiến tủ lạnh hitachi hoạt động không hiệu quả mà còn làm bạn băn khoăn vì sao tủ lạnh hitachi tiết kiệm điện nhà bạn giờ lại ngốn điện. Bạn hãy đảm bảo tủ lạnh hitachi luôn có thực phẩm, nhưng đừng cố nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào đó nhé.

Nệm cửa tủ lạnh hitachi không chặt

Bạn phải đảm bảo các miếng nệm cao su ở của tủ lạnh hitachi đang được đóng kín sau khi bạn vừa mở tủ lấy đồ. Nếu nệm cao su bị rách, hoặc biến dạng có thể làm khí lạnh bị rò rỉ ra ngoài, khi đó đồ của bạn không thể đông đá và còn rất tốn tiện. Vì vậy, bạn nên kiểm tra tủ lạnh hitachi thường xuyên và thay nệm mới kịp thời để tủ lạnh hitachi hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, việc mở cửa tủ lạnh hitachi thường xuyên cũng là một nguyên nhân khiến tủ không đông đá được.

Cuộn dây ngưng tủ lạnh hitachi bị bẩn

Khi cuộn dây ngưng bị bẩn sẽ cản trở quá trình làm lạnh và tất nhiên tủ sẽ không đủ độ lạnh để làm đông thực phẩm cho bạn. Những cuộn dây này thường được đặt ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh hitachi. Việc mà bạn phải làm khi gặp trường hợp này là hãy rút phích cắm rồi làm sạch cuộn dây này.

Công tắc đèn chiếu sáng tủ lạnh hitachi bị hỏng

Khi bạn đóng cửa tủ lạnh hitachi, công tắc đóng mở sẽ giúp đèn tự động tắt trong khi tủ lạnh hitachi vẫn tiếp tục làm việc. Nếu công tắc đèn tủ lạnh hitachi bị hỏng hoặc không hoạt động đúng nguyên lý khiến đèn bật sáng liên tục ngay cả khi cánh tủ đã đóng lại sẽ làm nhiệt độ bên trong tủ bị nóng lên dẫn đến tủ không thể đông đá. Trong trường hợp này, bạn cần thay một chiếc công tắc đèn khác và bóng đèn tủ lạnh hitachi mới có cùng công suất với bóng cũ để tủ hoạt động bình thường trở lại.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Gợi ý 4 tủ lạnh Toshiba Inverter có giá chỉ từ 5 triệu đồng

Mùa hè đến, nhu cầu làm lạnh và bảo quản thực phẩm ngày một tăng cao. Nếu bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh có nhiều tính năng mà có giá thành không quá cao thì bạn hoàn toàn có thể tham khảo Top 4 tủ lạnh Toshiba Inverter nên mua năm 2024 dưới đây.
Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Gợi ý top 4 tủ lạnh Inverter được nhiều người chọn mua 2024

Tủ lạnh Inverter sở hữu lợi thế tiết kiệm điện năng cùng hệ thống vận hành máy vô cùng êm ái, ổn định nên được khách hàng ưa chuộng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 4 tủ lạnh Inverter hiện đang được nhiều người chọn mua trong bài viết dưới đây nhé.
Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tìm hiểu ngay 4 thiết bị tủ lạnh LG hot nhất năm 2024

Tủ lạnh thương hiệu LG hiện nay đang được đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi thiết bị có nhiều công nghệ hiện đại, dung tích lớn lại tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu một chiếc tủ lạnh thương hiệu này thì hãy tham khảo ngay top 4 tủ lạnh LG bên dưới đây nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!