Tư vấn các tiêu chí chọn mua bếp nướng không khói chất lượng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp nướng không khói đang được ưu tiên sử dụng tại nhiều gia đình, quán ăn và nhà hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu cách chọn mua loại bếp này thì đừng bỏ qua những chia sẻ bên dưới nhé!

Bếp nướng không khói hiện đang là từ khóa được tìm kiếm rộng rãi. Loại bếp nướng này được đông đảo người dùng yêu thích bởi nhiều ưu điểm lớn là không phát sinh khói khi nướng chín thực phẩm. Tuy nhiên chọn bếp chất lượng cần căn cứ theo tiêu chí gì thì ít ai biết được. Nếu có chung băn khoăn này thì bạn đừng bỏ lỡ bài viết sau nhé!

Bếp nướng không khói là gì?

Bếp nướng không khói là một dạng bếp nướng điện hiện đại. Theo đúng tên gọi, bếp khi làm chín thực phẩm sẽ không tạo ra khói. Quá trình nướng đồ ăn được thực hiện trên mặt bếp, sử dụng năng lượng từ điện năng thay vì nhiệt năng của lửa như các mẫu bếp thông thường.

Các mẫu bếp nướng điện không khói được trang bị sẵn nút điều chỉnh nhiệt độ linh hoạt. Nút này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát độ nóng của vỉ nướng để thực phẩm chín ngon hơn, tránh cháy khét.

tim hieu ve bep nuong khong khoi
Tìm hiểu về bếp nướng không khói

Tư vấn các tiêu chí chọn mua bếp nướng không khói chất lượng

Thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu bếp nướng không tạo ra khói tới từ các thương hiệu, quốc gia khác nhau. Tuy nhiên để chọn sản phẩm chất lượng, người dùng cần đặc biệt quan tâm những tiêu chí sau đây:

Chú ý kích thước bề mặt bếp

Kích thước bề mặt bếp sẽ phụ thuộc nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Nếu nhà bạn đông thành viên thì có thể chọn bếp nướng kích thước bề mặt rộng. Trường hợp bạn ăn bữa nướng chỉ có 2-3 thành viên thì nên chọn mẫu bếp nhỏ gọn sẽ hợp lý hơn. 

Xem xét công suất bếp nướng không khói

Đây là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn không nên bỏ lỡ khi mua bếp nướng không khói. Bởi công suất bếp sẽ quyết định thời gian bếp nướng chín thực phẩm. Tốt nhất bạn nên chọn những mẫu bếp không khói có công suất hoạt động trong khoảng 1200W-2000W nhé!

Tìm hiểu chất liệu bếp nướng là gì?

Chất liệu bếp không chỉ ảnh hưởng tới tuổi thọ, tính thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tới cả sức khỏe người dùng. Do đó trước khi mua bếp nướng không có khói, bạn hãy tìm hiểu kỹ chất liệu bếp xem chất liệu có bền không, khả năng chịu lực/ chịu nhiệt thế nào, có an toàn với sức khỏe không.

tu van cac tieu chi chon mua bep nuong khong khoi chat luong
Tư vấn các tiêu chí chọn mua bếp nướng không khói chất lượng

Chọn bếp có khay chứa mỡ thừa bên dưới

Phần lớn những mẫu bếp nướng không khói hiện nay đều có thiết kế đi kèm khay chứa mỡ thừa. Khay đựng này sẽ giúp thực phẩm không bị ngập trong dầu, giúp hạn chế cholesterol và bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vì thế bạn hãy chọn những bếp có phần khay này nhé!

Nên chọn bếp nướng đa năng

Chọn mua bếp nướng không khói đa năng vừa giúp nướng đồ ăn vừa giúp bạn có thể có ngay một nồi lẩu thơm ngon. Với thiết kế 2 trong 1 đặc biệt này, bạn có thể chiêu đãi người thân, bạn bè món nướng và lẩu nóng hổi. Tuy nhiên giá thành của những mẫu bếp này cũng không hề rẻ nên bạn nên cân nhắc tài chính trước khi chọn mua.

Hướng dẫn vệ sinh bếp nướng không khói

Vệ sinh bếp nướng không khói không hề khó khăn. Do cấu tạo mặt bếp được phủ lớp chống dính, thân bếp cũng không dễ bám bụi nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian lau chùi bếp.

Khi vệ sinh bếp, trước hết bạn cần để bếp nguội hẳn đi. Kế tiếp bạn ngắt nguồn điện đi và dùng khăn mềm nhúng xà phòng để rửa mặt nướng, tay cầm cùng các điểm dính dầu mỡ. 

Lưu ý rằng bạn không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa có tính oxy hóa mạnh để tránh làm mòn mặt nướng. Khi vệ sinh, bạn nên cọ kỹ các rãnh chứa dầu vì chúng thường đọng nhiều cặn thức ăn. Sau khi cọ rửa bếp xong, bạn hãy lau chùi lại rồi cất gọn đi.

Huong dan ve sinh bep nuong khong khoi
Hướng dẫn vệ sinh bếp nướng không khói

Như vậy WebSoSanh đã tư vấn tới bạn các tiêu chí chọn mua bếp nướng không khói chất lượng. Hy vọng những chia sẻ hữu ích bên trên sẽ giúp bạn dễ dàng chọn mua được mẫu bếp ưng ý.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!