Tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình nếu nguồn cấp nước nhiễm phèn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải tự nhiên mà gần đây nhiều nơi tại Việt Nam, đặc biệt các vùng quê có nhiều người bị nhiễm bệnh bởi họ dùng chung nguồn nước nhiễm phèn. Vì thế để khắc phục cũng như phòng ngừa tình trạng này, chúng tôi tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình lọc phèn chua.

Những sự phá hoại vô tình của con người, bằng việc tuồn những khí thải và chất gây ô nhiễm vào lòng đất khiến lâu dần nguồn nước dưới lòng đất nhiễm phèn chua nặng. Khi cấp nước sử dụng, con người dễ mắc các bệnh nghiêm trọng. Vì thế mỗi gia đình rất cần thiết mua sắm, sở hữu ngay 1 thiết bị máy lọc nước.

Nước nhiễm phèn rất nguy hại đến đời sống
Nước nhiễm phèn rất nguy hại đến đời sống

1. Nước nhiễm phèn là gì?

Những thông tin sau sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình xử lý phèn hiệu quả. Nếu bạn thấy nước chuyển màu vàng ngà, có mùi tanh khó chịu, vị chua, thậm chí không sử dụng được, phần nhiều là nước nhiễm phèn. Phèn có là do 1 số thành phần của nước vượt quá hàm lượng cho phép, phải kể đến là nhiều sắt.

Khi nguồn nước đã nhiễm phèn thì đa phần chúng khó sử dụng, ngay cả để giặt giũ màu cũng bị ố ngả vàng, đồ dùng dễ bị hao mòn. Chưa kể vào cơ thể nước phèn sẽ gây hại đến sức khỏe.

2. 5 tác hại của nước nhiễm phèn

Với nguồn nước nhiễm phèn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của bạn như:

  • Đồ vật, đồ dùng dễ hư hại, hỏng hóc, ố màu, bị hao mòn
  • Nước giặt quần áo bị ngả vàng
  • Móng tay móng chân cáu bẩn, cạnh vàng
  • Về lâu dài bị bệnh da liễu, sỏi thận, thậm chí tử vong vì ung thư
  • Nhiều trường hợp còn bị tâm thần vì dùng nước phèn

Do nghiên cứu, tính kiềm trong nước nhiễm phèn rất cao nên nếu dùng lâu dài dễ mắc bệnh ngoài da như: Khô da, phồng rộp, bong tróc, khi sử dụng thường xuyên dẫn đến bệnh đường ruột, tiêu hóa và ung thư.

Vì thế rất cần đến 1 thiết bị có khả năng xử lý nếu nguồn nước nhiễm phèn. Thấu hiểu điều đó, trong bài viết này chúng tôi tư vấn mua máy lọc nước gia đình cho bạn.

3. Cách nhận biết nước nhiễm phèn

Nhựa chuối thử phèn. Bạn lấy nhựa mủ chuối và nhỏ vào chậu nước. Nước bị nhiễm phèn sẽ ngả sang màu vàng đậm.

Nước chè thử phèn. Bạn đổ nước chè vào chậu nước giếng khoan nếu chuyển màu tím thẫm thì chắc chắn nguồn nước đã bị nhiễm sắt nặng và cần được xử lý ngay.

Thử độ PH để biết nước có nhiễm phèn chua. Thang tính pH là một hàm số Logarit chỉ từ 0 tới 14. Nước có độ pH = 7 nghĩa là nước trung tính dùng được. Còn pH = 6 thì tính axit cao gấp 100 lần, = 5 nghĩa là cao gấp 10 lần so với pH = 7. Khi thử độ pH

4. Cách xử lý nước nhiễm phèn

Các phương pháp xử lý nước nhiễm phèn đa phần là lắng, lọc, khử sắt bằng vôi, bằng tro bếp… khá hiệu quả nhưng kỳ công, mất nhiều thời gian và công sức, công đoạn khá rườm rà phức tạp. Vì thế nhiều chuyên gia tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình xử lý phèn là cách nhanh, hiệu quả nhất.

Đây mới là biện pháp tốt nhất để xử lý nguồn nước nhiễm phèn không quá tốn kém và phiền hà lại có thể đảm bảo hơn cho sức khỏe mọi người.

Máy lọc nước gia đình là cách xử lý nước nhiễm phèn
Máy lọc nước gia đình là cách xử lý nước nhiễm phèn

4.1. Tư vấn máy lọc nước gia đình xử lý phèn

Trước khi mua máy lọc nước, bạn cần có mẫu nước thử của gia đình đến các trung tâm y tế dự phòng hay các viện chuyên ngành xử lý nước có liên quan nhờ kiểm định độ phèn, mức ô nhiễm đến đâu để tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình đúng loại.

Vì nước nhiễm phèn nên bạn cần chọn loại máy lọc nào có tác dụng:

  • Cân bằng độ PH, nâng PH
  • Khử sạch phèn qua hệ thống lọc
  • Khử hàm lượng sắt dư thừa
  • Khử lượng mangan, cùng các kim loại nặng khác qua lõi lọc
  • Đồng thời khử mùi, khử độc tố, loại bỏ siêu vi khuẩn, làm trong lành nguồn nước
  • Bổ sung khoáng chất cùng vi chất có lợi khác vào nguồn nước

Tiếp đó theo tư vấn mua máy lọc nước gia đình cho biết: Khi mua máy lọc nước chính hãng bạn cần chọn loại lọc được nước máy thành phố hoặc nước giếng khoan.

4.2. Tại sao máy lọc nước RO khử phèn tốt nhất

Công nghệ lọc nước RO được các gia đình lựa chọn để xử lý nguồn nước bị nhiễm phèn. Bởi bộ lọc RO không kén nước máy, nước mưa, nước giếng khoan. Màng lọc RO kích thước 0,1-0,5 nanomet siêu nhỏ, to hơn phân tử nước một chút. Bởi vậy, công nghệ RO có thể loại 99% tạp chất gây bệnh như virus, ion kim loại, chất rắn hòa tan một cách hiệu quả nhất.

5. Top 6 máy lọc nước nhiễm phèn tốt nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều các hãng máy lọc nước gia đình uy tín có thể làm tốt nhiệm vụ loại bỏ phèn kể trên.

Về chi tiết cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động chúng sẽ tiến hành lọc bằng cách để nguồn nước đầu vào đi qua các lõi lọc. Sau đó tại các lõi lọc sẽ lần lượt loại nỏ phèn sắt đến lọc cặn, chất bẩn, gỉ sét, bùn đất bằng cát mangan, bằng vật liệu nâng PH với công suất từ 9000-15.000 lít/ lõi. Tiếp đó sẽ có thêm 1 lõi lọc bổ sung khoáng và vi chất cần thiết cho nguồn nước bạn dùng. Như vậy bạn đã có thể làm sạch nước, an toàn hiệu quả đơn giản, nhanh chóng rồi đó. Dưới đây là bảng liệt kê chi tiết 1 số nhãn hàng máy lọc gia đình có công dụng loại bỏ phèn với mức giá hợp lý mà bạn có thể tham khảo: Hãng Karofi, Máy lọc nước Kangaroo, thương hiệu máy lọc Sunhouse,…

Máy lọc nước R.O Sunhouse SHR8839K 9 lõi có kích thước 915x440x355mm, công suất 24W/giờ tự động tắt nếu không đủ áp lực đầu nguồn. Điểm ưu việt nhất nằm ở lõi lọc số 8 cấu tạo từ đá maifan chứ 45 khoáng chất có lợi cho sức khỏe, lọc nước kiềm trung hòa axit. Giá máy dao động trong khoảng 7.929.000 đồng.

Máy lọc nước Sunhouse SHR76210CK 10 lõi có tích hợp nóng lạnh. Kích thước 430x330x990mm công suất 50W lọc 10-15 lít nước/h vào dung tích bình chứa 10 lít, 10 màng lọc khử phèn, chất diệt côn trùng, clo, kim loại nặng trả lại nguồn nước kiềm tính bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Giá từ 9.786.000 đồng.

Máy lọc nước AO Smith AR75-A-S-2 đặt dưới chậu rửa loại bỏ 99% asen, kim loại nặng, chì, vi khuẩn có hại, thủy ngân độc, hiển thị màn hình LED thông minh, vòi nước thiết kế tinh tế có thể uống trực tiếp, công suất 36W lọc 286 lít nước/ngày vào dung tích bể chứa 9,46 lít. Giá thành khoảng 8.800.000 đồng.

Máy lọc nước 8 lõi Kangaroo RO KG108A VTU màu bạc xanh lá áp dụng công nghệ Hydrogen, điện phân Platin, phân ly kiềm bằng khoáng gốm kèm van điện từ chống rỉ. Lõi 1 2 3 lọc kim loại, clo, các loại thuốc trừ sâu gây độc; lõi 4 giúp lọc hoàn toàn vi khuẩn, ion kim loại nặng; công nghệ nano silver lõi 5 loại bỏ hoàn toàn 99% vi khuẩn; lõi 6 7 lọc phèn, cân bằng PH, lõi 8 bổ sung thêm các loại khoáng chất tốt cho sức khỏe. Công suất 24W lọc 10-15 lít/h vào bể chứa 10 lít. Giá thành khoảng 4.894.000 đồng.

Máy lọc nước RO Aquaphor 101 độc quyền công nghệ lọc Aqualen xử lý nước nhiễm phèn chua ở bất kỳ nồng độ nào trả lại độ pH 6,5-8,5. Hệ thống 4 cấp lọc 190 lít/ngày vào bình chứa 5 lít tạo ra nguồn nước có thể uống trực tiếp và nấu ăn. Giá khoảng 16.900.000 đồng.

Máy lọc nước KoriHome RO WPK-606 lọc nước nhiễm phèn, áp dụng công nghệ Hàn Quốc an toàn cảnh báo nước rò rỉ, không nước đầu vào, tắc lõi lọc, màng RO được tự động sục rửa sạch và báo thời gian cần thay mới. Giá dao động 6.490.000 đồng.

Trên đây là những thông tin tư vấn chọn mua máy lọc nước gia đình lọc phèn chua hiệu quả nhất. Với những trường hợp cần sục phèn dung lượng lớn, công suất cao hơn bạn có thể tìm hiểu về các dòng máy lọc nước công nghiệp hay loại lớn được thiết kế để chuyên xử lý nước nhiễm phèn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!