Tư vấn có nên mua iPhone trả bảo hành nguyên seal không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại iPhone, điều này khiến cho người dùng hoang mang không biết phân biệt những dòng iPhone với nhau. Sao lại gọi là iPhone trả bảo hành? Và có nên mua iPhone trả bảo hành không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé!

1. iPhone trả bảo hành là gì?

Nếu như bạn mua mới một chiếc điện thoại iPhone chính hãng, xịn và đẹp. Nhưng khi chiếc iPhone này xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng, tất nhiên đầu tiên bạn sẽ mang đến đến trung tâm bảo hành của Apple.

Tại trung tâm bảo hành của Apple, họ xác nhận là lỗi của nhà sản xuất và họ sẽ đổi cho chúng ta chiếc điện thoại mới 100% và đạt chuẩn nhưng chưa được kích hoạt, không có những phụ kiện đi kèm. Đấy chính là những chiếc iPhone trả bảo hành. Vậy có nên mua iPhone trả bảo hành? Loại hàng này được tung ra thị trường từ 2 nguồn:

  • Những nhà phân phối được sự ủy quyền của Apple
  • Tại những trung tâm dịch vụ khách hàng của hãng Apple

iPhone trả bảo hànhiPhone trả bảo hành.

2. Cách phân biệt iPhone trả bảo hành với iPhone Refurbished, trôi bảo hành

2.1. iPhone trả bảo hành

Khi bạn mua máy mới thì sẽ được hãng điện thoại Apple bảo hành đổi trả trong vòng 12 tháng. Nhưng do quá trình sử dụng mà máy bạn gặp phải lỗi từ nhà sản xuất. Như vậy thì bạn cần phải mang điện thoại đến trung tâm để hưởng những chế độ bảo hành.

Apple sẽ tiến hành kiểm tra tình trạng lỗi, và nếu phát hiện là lỗi của họ thì bạn sẽ được đổi 1 máy mới 100% chưa Active. Và chiếc iPhone này được gọi với cái tên là hàng iPhone trả bảo hành hoặc là iPhone trôi bảo hành.

2.2. Hàng Refurbished

Đây là những mẫu sản phẩm bị lỗi khi nhà sản xuất Apple thu lại khi đổi cho khách hàng. (Loại có nên mua iPhone đổi bảo hành vừa đề cập). Sẽ trải qua hàng loạt các chẩn đoán về phần cứng để xác định lỗi và được sửa chữa thay thế khi cần thiết. Sau khi sửa chữa xong thì những chiếc điện thoại này sẽ được làm mới lại và đóng gói bán ra thị trường.

Khi đó loại hàng này sẽ có một danh tính mới và tất nhiên là sẽ có một mức giá mới. Và chắc chắn nó sẽ có giá rẻ hơn hàng chính hãng tùy vào mức độ sửa chữa. Những sản phẩm này cũng có thời gian bảo hành nhất định để tăng độ tin cậy.

Vậy có nên mua iPhone trả bảo hành khôngVậy có nên mua iPhone trả bảo hành không.

3. Đánh giá chất lượng iPhone trả bảo hành

3.1. Hình thức

Liệu iPhone trả bảo hành có tốt không khi loại điện thoại này là máy mới 100%, chưa active cho nên so với iPhone 6 cũ, chắc chắn chất lượng bên ngoài sẽ tốt hơn.

3.2. Chất lượng

Về phần mềm bên trong, thì do nó là đồ công nghệ nên sẽ không tránh được những lỗi phát sinh, iPhone trả bảo hành có tốt không? Khi so với những hàng máy lock hay máy xách tay cũ thì rõ ràng là nó được đánh giá tốt hơn rồi.

3.3. Thời gian bảo hành

Thời gian bảo hành của máy sẽ không đủ 12 tháng, nó sẽ bị phụ thuộc vào thời gian bảo hành còn lại của chiếc điện thoại bạn đổi trả cho hãng Apple.

4. Có nên mua iPhone trả bảo hành

Nếu bạn mong muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh vừa đẹp vừa có giá tốt còn chưa kích hoạt và nguyên seal 100% thì lựa chọn iPhone trả bảo hành là rất hợp lý. Nhờ những thông tin chắc bạn cũng tự cho mình câu trả lời cho câu hỏi có nên mua iPhone trả bảo hành không. Nhưng để biết được chất liệu thật sự của máy có phải là iPhone trả bảo hành thật không thì bạn hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

  • Kiểm tra IMEI của máy bằng cách nhập mã IMEI lên hệ thống để biết được thời hạn bảo hành từ hãng điện thoại Apple. Nếu kết quả bạn nhận được là chưa kích hoạt thì tiếp tục kiểm tra chi tiết khác.
  • Miếng dán bảo vệ của máy vẫn còn dán từ mặt trước ra mặt sau. Kiểm tra xem IMEI trên vỏ hộp có trùng với IMEI trên máy hay không
  • Khi đã kiểm tra xong 2 phần trên thì tiếp tục kiểm tra những phần khác, càng kỹ càng tốt. Ví dụ như kiểm tra cảm ứng, màn hình hay loa.. thiết bị kết nối.

Cách kiểm tra iPhone trả bảo hànhCách kiểm tra iPhone trả bảo hành.

Như vậy, với vài dòng chia sẻ về dòng sản phẩm iPhone trả bảo hành. Và bạn đã biết có nên mua iPhone trả bảo hành không?  Đừng quên sử dụng Websosanh để mua được với mức giá rẻ nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động