Tư vấn mua điều hòa cho phòng 25m2 đến 30m2 tốt để tránh tốn tiền vô ích

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phòng 25m2 đến 30m2 sử dụng điều hòa với công suất bao nhiêu là phù hợp là băn khoăn của nhiều người tiêu dùng. Nếu bạn cũng đang gặp rắc rối với vấn đề này thì đừng bỏ qua bài viết sau để được tư vấn mua điều hòa tốt nhé.

1. Tại sao phải chọn điều hòa công suất phù hợp với không gian làm mát?

Trước khi tìm hiểu xem điều hòa công suất bao nhiêu sẽ phù hợp với diện tích phòng 25m2 đến 30m2, thì bạn cần phải hiểu tại sao cần phải lựa chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng. Lý do rất đơn giản bởi vì:

– Khi bạn chọn mua điều hòa có công suất nhỏ hơn so với diện tích, nhu cầu sử dụng của căn phòng, nhiệt độ không đủ mát nên buộc máy phải làm việc liên tục, dẫn tới tốn điện, nóng máy và điều hòa nhanh hỏng hơn.

– Nếu mua điều hòa công suất lớn hơn một chút, thì tuy đắt chi phí đầu tư ban đầu và tốn điện hơn nhưng máy điều hòa sẽ khỏe hơn, nhanh đạt độ lạnh hơn. Đồng thời điều hòa cũng được nghỉ một khoảng thời gian giúp làm tăng tuổi thọ, độ bền của máy.

Trên thực tế vẫn có nhiều người dùng băn khoăn rằng: “Điều hòa công suất lớn sẽ tiêu thụ điện nhiều hơn?”. Điều này chỉ đúng khi so sánh giữa hai sản phẩm có hai công suất khác nhau cùng hoạt động trong thời gian như nhau. Tuy nhiên trong trường hợp dùng cho một căn phòng có cùng diện tích thì có thể máy công suất lớn lại tốn ít điện hơn vì chúng chỉ chạy trong thời gian làm lạnh, khi đạt đến nhiệt độ nhất định chúng sẽ tự ngắt. Trong khi đó, điều hòa có công suất bé sẽ phải chạy liên tục để đạt độ lạnh, do gió sẽ phải tốn nhiều điện năng hơn.

2. Phòng 25m2 đến 30m2 dùng điều hòa công suất bao nhiêu btu là phù hợp?

Cách tính công suất phù hợp cho diện tích phòng như sau:

Công suất = X (m2) * 600 btu ( trong đó X là diện tích căn phòng cần làm mát).

Tức là cứ mỗi 1m2 tương ứng với 600btu.

Ví dụ: Căn phòng của bạn có diện tích 25m2 tương ứng với điều hòa có công suất là 25*600=15.000btu. Căn phòng có diện tích 30m2 thì điều hòa có công suất 30*600=18.000btu là phù hợp.

Chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng

Tuy nhiên các điều hòa có công suất 15.000btu khá khó kiếm, và như ở trên chia sẻ là bạn nên chọn điều hòa có công suất lớn hơn một chút sẽ tốt hơn. Do đó, điều hòa 18000btu là sự lựa chọn hoàn hảo cho căn phòng 25m2 đến 30m2.

3. Những điều cần lưu ý để sử dụng điều hòa tối ưu nhất

Ngoài những thông tin giải đáp nên dùng loại điều hòa nào cho phòng 25m2 đến 30m2, sau đây là một số lưu ý giúp điều hòa hoạt động hiệu quả mà bạn cần biết.

những điều cần lưu ý khi sử dụng điều hòa để tối ưu nhất

– Nên kết hợp sử dụng thêm quạt khi dùng điều hòa vì khi đó bạn có thể tăng nhiệt độ điều hòa lên một chút, như vậy sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, việc sử dụng quạt làm cho không khí lạnh trong phòng được dàn trải đồng đều khắp phòng, có lợi cho sức khỏe của gia đình bạn hơn.

Chỉ nên để nhiệt độ điều hòa thấp hơn 5 độ C so với môi trường là tốt nhất:

+ Một vài trường hợp, bạn có thể sẽ gặp các triệu chứng bị sốc nhiệt như: ngất xỉu, thở gấp, bị ảo giác, mất ý thức, tim đập dồn dập,… nếu nhiệt độ trong phòng điều hòa thấp hơn rất nhiều so với nhiệt độ bên ngoài mà bạn đột ngột bước ra. 

+ Để tránh tình trạng này, bạn chỉ nên để điều hòa chênh lệch 5 độ C so với nhiệt độ ngoài trời. Vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên đến 30 độ C thì phòng có điều hòa ở mức 25 độ C là đã có thể cho bạn cảm giác thư giãn và thoải mái rồi.

– Nên bật điều hòa trước khi ngủ 10-15 phút: Chiếc điều hòa nào cũng cần có thời gian để khởi động và tốc độ làm mát khác nhau. Vì vậy nếu chiếc điều hòa không có khả năng làm mát tức thì, thì bạn nên bật điều hòa trước khi ngủ 10-15 phút để bắt đầu một giấc ngủ ngon, thư giãn và dễ chịu.

Với những lời tư vấn mua điều hòa cho phòng 25m2 đến 30m2 trên, chúc bạn lựa chọn được một chiếc điều hòa phù hợp.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!