Tư vấn: Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước thì tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với thị trường đa dạng về chủng loại hiện nay nhiều người dùng cũng đặt ra câu hỏi: nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Với thị trường máy giặt đa dạng như hiện nay thì việc lựa chọn không hề dễ dàng với nhiều người đặc biệt với những ai mới tìm hiểu về máy giặt. Vấn đề được đặt ra nhiều nhất vẫn là: Nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước. Với mỗi dòng máy giặt sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì thế nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề này thì không nên bỏ qua bài viết dưới đây. 

So sánh máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước 

Thiết kế 

Với thiết kế nhỏ gọn cùng nắp máy ở trên thì máy giặt lồng đứng luôn là lựa chọn phù hợp với những gia đình có không gian nhỏ. Ngược lại, thiết kế máy giặt cửa trước có phần hiện đại, sang trọng hơn, đáp ứng được các nhu cầu về thẩm mỹ cũng như nhu cầu sử dụng của nhiều người. Bởi vậy, nếu xét về thiết kế thì máy giặt cửa trước có lợi thế hơn và máy giặt lồng ngang là một trong những loại máy giặt được yêu thích nhất. 

nên mua máy giặt cửa trên hay cửa trước

Điện năng tiêu thụ 

Trong cùng một phân khúc giá, những chiếc máy giặt cửa trước sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn từ 2-4 lần so với máy giặt cửa trên. Sở dĩ, máy giặt lồng ngang có thời gian giặt lâu hơn cũng như việc tích hợp nhiều tính năng sẽ làm cho mức độ tiêu thụ điện tăng cao. 

Lượng nước sử dụng 

Hầu hết, diện tích các dòng máy giặt lồng đứng sẽ nhiều hơn so với máy giặt lồng ngang. Bởi vậy khi xét 2 loại máy ở cùng một công suất cũng như khối lượng giặt giống nhau thì máy giặt cửa trên sẽ cần sử dụng lượng nước nhiều hơn gấp 3 lần so với dòng máy giặt cửa trước. 

Hiệu quả giặt sạch và giữ độ bền của quần áo 

Một trong những yếu tố được người dùng quan tâm khi lựa chọn máy giặt hiện nay là khả năng làm sạch của máy giặt. Đây cũng là tiêu chí tạo nên sự khác biệt rõ nhất giữa máy giặt lồng ngang và lồng đứng. 

Với máy giặt cửa trước khả năng tẩy sạch xà phòng được đánh giá cao hơn do áp lực dòng nước mạnh và khoảng trống giữa các bộ quần áo bên trong lồng giặt cũng lớn hơn. Đặc biệt nhờ vào cấu trúc quay ly tâm, quần áo trong máy giặt lồng ngang còn được xoay đều hơn và không bị xoắn vào nhau. Điều này giúp quần áo ít bị nhăn và tăng độ bền đẹp cho quần áo. 

Với máy giặt cửa trước được thiết kế theo kiểu dáng truyền thống bên trong lồng giặt vì thế dễ khiến các hình in, khuy áo hay các chi tiết trên quần áo dễ dính vào nhau dẫn đến tróc, xước và rách. Ngoài ra, khi quần áo dễ xoắn vào nhau cũng khiến bề mặt vải dễ nhăn, gây khó khăn trong việc ủi phẳng sau khi giặt. 

máy giặt lồng đứng

Các tính năng và công nghệ 

Máy giặt cửa trước ra đời sau so với những dòng máy giặt cửa trên vì thế chúng không những được nâng cấp về thiết kế mà còn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Các chương trình giặt của máy cũng đa dạng hơn mang đến nhiều sự lựa chọn cho người dùng, hỗ trợ việc giặt giũ trở nên tiết kiệm thời gian hơn. Nhiều dòng máy giặt cửa trước được tích hợp tính năng giặt sấy giúp làm khô quần áo ngay khi kết thúc quá trình giặt. 

Không gian lắp đặt 

Với máy giặt cửa ngang đòi hỏi không gian để lớn đáp ứng việc đóng mở thuận tiện. Ngoài ra khi đổ quần áo và lấy đồ từ bên trong lồng người dùng buộc phải cúi thấp người để thao tác. Ngược lại máy giặt cửa trên thì lại có thể tiết kiệm không gian tối ưu và nhờ thiết kế chiều cao tương đối với chiều cao của cơ thể nên dễ dàng lấy quần áo mà không cần gập người. 

máy giặt lồng ngang

Đánh giá nên mua máy giặt cửa trên hay máy giặt cửa trước

Dựa vào các tiêu chí so sánh trên, bạn có thể thấy được những ưu điểm và nhược điểm cũng như sự khác nhau cơ bản giữa hai dòng máy giặt. Tùy theo nhu cầu của từng gia đình cũng như tính năng giặt mong muốn bạn có thể lựa chọn một cách dễ dàng. Nếu bạn cần mua máy giặt giá thành, tuổi thọ cao thì máy giặt lồng đứng là sự lựa chọn phù hợp. Ngược lại, máy giặt cửa trước với thiết kế đẹp mắt, tính năng thông minh thì hiện nay cũng rất được nhiều người ưa chuộng dù có mức giá cao hơn so với máy giặt lồng đứng. 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!