Tuyệt chiêu sử dụng điều hòa Midea giá rẻ tiết kiệm điện nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn lo ngại việc dùng điều hòa Midea giá rẻ sẽ tốn nhiều điện? Vậy thì hãy cùng Websosanh áp dụng những tuyệt chiêu sau đây để tiết kiệm tối đa chi phí tiền điện hàng tháng nhé.

Điều hòa Midea giá rẻ thường được đánh giá có khả năng tiết kiệm điện kém. Nhưng vì mức giá rất chi là phải chăng nên nhiều người vẫn muốn sử dụng. Vậy thì để giúp thiết bị này sử dụng tiết kiệm tối đa điện năng, hãy cùng Websosanh tìm hiểu những tuyệt chiêu đó ngay trong bài viết sau đây nhé.

Tuyệt chiêu dùng điều hoà Midea giá rẻ tiết kiệm điện hiệu quả

Để giúp việc sử dụng các loại điều hòa Midea góp phần tối ưu điện năng tiêu thụ, cũng như hoạt động bền bỉ hơn thì mọi người cần lưu ý một số vấn đề sau:

su dung dieu hoa midea gia re tiet kiem dien
Chú ý thời gian sử dụng để tiết kiệm điện năng

– Ưu tiên chọn loại có trang bị công nghệ inverter để tiết kiệm điện. Nhưng vẫn nên sử dụng liên tục trên 8 tiếng, nếu không thì chúng hoạt động và tiêu thụ điện năng như những chiếc máy lạnh thông thường.

– Phòng sử dụng điều hòa nên hạn chế dùng cửa kính tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, như vậy sẽ giúp chiếc điều hòa của bạn dễ hoạt động quá mức dẫn tới việc tiêu thụ điện năng nhiều hơn.  

– Hạn chế sơn màu phòng sử dụng điều hòa Midea cao cấp có màu tối, vì màu tối thường hấp thụ nhiệt nhiều hơn nên khiến tiền điện hàng tháng của gia đình bạn tăng cao hơn.

– Phòng kín nhưng vẫn có thể trao đổi không khí. Tốt nhất cứ khoảng 30 – 60 phút bạn nên hé cửa ra một chút để giúp không khí bên trong được trao đổi, có thêm khí tự nhiên. Sau đó cần đóng lại để tránh tốn nhiều công suất làm lạnh của thiết bị.

– Cần điều chỉnh nhiệt độ sử dụng sao cho phù hợp, tránh để quá cao hoặc quá thấp cũng dễ gây tốn điện. Nhất là vào mùa nắng nóng cực đỉnh, nhiệt độ điều hòa Midea giá rẻ chỉ nên thấp hơn 10 – 15 độ so với nhiệt độ bên ngoài là hợp lý.

– Nên thường xuyên vệ sinh điều hòa Midea định kỳ để giúp duy trì luồng khí thổi ra sạch và an toàn hoan.

Hướng dẫn cách bật chế độ tiết kiệm điện điều hòa Midea giá rẻ

Để giúp sử dụng các loại điều hòa Midea tiết kiệm điện hơn, mọi người có thể bấm nút “Gear” trên remote thiết bị. Ngay sau khi bấm nút này, chế độ tiết kiệm điện sẽ được khởi động theo tuần tự là: tiêu thụ hơn 75% mức tiêu thụ điện giảm dần xuống còn 50% sau đó khoảng 20 phút sẽ quay lại chế độ cài đặt trước đó. Nếu bạn tắt máy lạnh hay khởi động những chế độ khác thì chế độ này sẽ tự động tắt.

Lưu ý: Chức năng tiết kiệm điện này chỉ bật ở chế độ làm lạnh.

su dung dieu hoa midea gia re tiet kiem dien
Chọn chế độ tiết kiệm điện ở điều hòa

Một số lưu ý về quy trình lắp điều hòa Midea giúp tiết kiện điện

Trong quá trình lắp đặt điều hòa Midea, mọi người cần lưu ý một số lưu ý sau để góp phần tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn:

su dung dieu hoa midea gia re tiet kiem dien
Hãy đảm bảo cục nóng và dàn lạnh được bố trí ở vị trí hợp lý

– Tăng cường khả năng thông gió cho cục nóng bằng việc lắp đặt cục nóng tại vị trí thoáng mát, rộng rãi, tránh tiếp xúc với ánh nắng càng tốt hoặc lắp tại vị trí có mái che.

– Giảm tổn thất nhiệt năng bên trong bằng việc bịt kín những kẽ hở trong phòng dễ gây thất thoát lượng hơi thoát ra ngoài, hoặc có thể sử dụng cửa nhôm kính thay cho cửa gỗ, với phòng trọ có thể giúp xốp cách nhiệt.

– Hạn chế hấp thụ nhiệt độ từ bên ngoài có thể dùng bạt che nắng, lắp mái vòm, trồng giàn dây leo hay tạo hệ thống phun nước cũng là giải pháp tốt để giảm thiểu điện năng điều hòa tiêu thụ.

Kết luận

Trên đây là những giải pháp giúp việc sử dụng điều hòa Midea giá rẻ tiết kiệm điện năng tốt hơn. Hy vọng dựa vào những chia sẻ trên của Websosanh sẽ giúp bạn yên tâm khi đầu tư vào sản phẩm máy lạnh của thương hiệu Midea, cũng như biết cách sử dụng để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng tối ưu hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!