Vén màn bí mật điều hòa Midea có tiết kiệm điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người dùng thắc mắc điều hòa Midea có tiết kiệm điện không? Với mức giá rẻ hơn các thương hiệu khác, nên để giải đáp cho câu hỏi trên hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau đây.

Khi sử dụng điều hòa, nhiều người thường lo lắng chúng sẽ ngốn rất nhiều điện năng hàng tháng. Nhưng thực chất không phải dòng điều hòa nào cũng tốn điện, thay vào đó chúng còn rất tiết kiệm khi sử dụng. Vậy còn điều hòa Midea có tiết kiệm điện không? Hãy cùng Websosanh tìm lời giải chi tiết ngay trong bài viết sau đây nhé.

Điều hòa Midea có tiết kiệm điện không?

Để biết được điều hòa Midea có tốn điện không sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Nhưng có lẽ chính những trải nghiệm của người dùng là chân thật nhất.

dieu hoa midea co tiet kiem dien khong
Với các loại điều hòa Midea thế hệ cũ khá tốn điện

Theo nhiều người đã dùng các loại điều hòa Midea đời cũ từ 2018 trở xuống thường khá tốn điện, bởi vì công nghệ máy nén của hãng ít chú trọng đến khả năng tiết kiệm năng lượng. Chính vì vậy sẽ tiêu tốn một lượng lớn tiền điện hàng tháng.

Còn ở các loại điều hòa Midea cao cấp thế hệ mới, được trang bị máy nén biến tần Inverter nên sẽ có khả năng tiết kiệm điện tốt hơn so với loại không có inverter ở điều hòa thế hệ cũ.

Chưa kể, tùy vào mỗi model sẽ có những mức công suất hoạt động khác nhau, sẽ ảnh hưởng tới lượng điện năng tiêu thụ. Ví dụ, nếu bạn sử dụng điều hòa Midea 9000btu cho phòng 18m2, sử dụng 8h/ngày. Nếu là dòng thế hệ mới thì mỗi tháng chỉ tốn khoảng 150.000vnđ tiền điện dành riêng cho điều hòa, còn nếu loại thế hệ cũ tiền điện có thể lên tới 250.000 – 350.000vnđ.

dieu hoa midea co tiet kiem dien khong
Với điều hòa Midea trang bị công nghệ Inverter sẽ tiết kiệm điện năng hơn

Chính vì vậy, có thể khẳng định điều hòa Midea có tiết kiệm điện hay không phụ thuộc vào chính sự lựa chọn của bạn. Bởi vì với những dòng có trang bị công nghệ inverter sẽ tiết kiệm điện và tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn hơn.

Tuy nhiên, giá điều hòa Midea có công nghệ inverter giá sẽ cao hơn loại máy cơ thông thường. Vậy nên, mọi người cần cân nhắc dựa vào nhu cầu sử dụng để có được sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Cách sử dụng điều hòa Midea tiết kiệm điện

Nếu so với các thiết bị điện khác trong nhà, chắc chắn việc sử dụng điều hòa sẽ ngốn không ít điện năng và tốn nhiều chi phí hàng tháng. Nhưng ngoài việc lựa chọn dòng điều hòa Midea inverter để giúp tiết kiệm điện năng, mọi người hoàn toàn có thể áp dụng một số cách dùng điều hòa để góp phần giảm thiểu lượng điện tiêu thụ hơn như:

dieu hoa midea co tiet kiem dien khong
Nên để mức nhiệt độ ở mức vừa phải để tiết kiệm điện

– Lựa chọn công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng, không nên phòng rộng chọn điều hòa công suất thấp hay phòng nhỏ chọn công suất lớn.

– Khi mở điều hòa Midea, mọi người nên đóng kín cửa, các lỗ thông hơi để tránh thất thoát hơi lạnh.

– Nên đặt nhiệt độ ở mức lý tưởng từ 25 – 27 độ C thay vì bật giảm dưới 25 độ để đảm bảo an toàn sức khỏe và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

– Hạn chế bật điều hòa từ đêm suốt sáng, nên có chế độ hẹn giờ và nên tăng nhiệt độ về đêm để tránh bị cảm lạnh và tiết kiệm điện.

– Nên bật chế độ auto điều chỉnh hướng gió đa chiều thay vì làm lạnh ở một vị trí.

– Hạn chế tình trạng tắt/bật liên tục sẽ khiến điều hòa sẽ phải khởi động lại. Mỗi lần khởi động điều hòa sẽ sử dụng nhiều năng lượng hơn.

– Kết hợp với dùng quạt để giảm áp lực làm mát ở điều hòa.

– Vệ sinh máy định kỳ: 3-6 tháng/lần

– Sử dụng chế độ Sleep vào ban đêm để nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện

Kết luận

Trên đây là những thông tin giúp mọi người lý giải được điều hòa Midea có tiết kiệm điện không? Thì câu trả lời hoàn toàn nằm ở sự lựa chọn của bạn. Với loại có công nghệ Inverter sẽ tiết kiệm điện hơn, nhưng mọi người cũng nên sử dụng đúng cách để tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng hơn nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa