Ứng dụng chỉnh sửa ảnh Moments của Facebook: kết hợp 2 yếu tố nhỏ gọn và hữu dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một ứng dụng rất tuyệt vời của Facebook. Bạn có thể không tin nhưng cùng xem xem bạn sẽ bị thuyết phục như thế nào nhé.

Facebook Moments là gì?

Dường như gần đây tất cả mọi người đang đổ xô đi tìm một ứng dụng giúp đồng bộ hóa hình ảnh và hơn hết là giúp người sử dụng tổ chức lại đống hình ảnh lộn xộn trong thanh chụp hình. Một số ứng dụng như là Google, Flickr and Bundle… được người dùng tin tưởng để xử lý vấn đề này vì họ tin rằng các ứng dụng là tốt nhất. Một ứng dụng mới gia nhập thị trường cũng rất được yêu thích đó là ứng dụng của Facebook với tên gọi Moments. Chúng tôi hiểu rằng có lẽ bạn đang suy nghĩ trong đầu rằng: “Một ứng dụng của Facebook ư? Không thể nào”. Tuy nhiên, chúng tôi đã test kỹ ứng dụng này và rút ra những kết luận tuyệt vời dưới đây.

Moments hoạt động như thế nào?

Moments lấy lên tất cả các bức ảnh trong điện thoại thông minh của bạn và tự động nhóm chúng bằng cách chỉnh theo thời điểm khi nào và địa điểm mà chúng được chụp, và bởi những người xuất hiện trong bức hình đó. Sau này có thể được thực hiện bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt tất cả mọi người có trong bức hình và không ngừng tạo ấn tượng đã giúp hình thành một bức hình thực tế hơn cho tất cả chúng ta. Sử dụng nhận dạng khuôn mặt, các ứng dụng cho cá nhân bạn có thể muốn chia sẻ hình ảnh của bạn với mọi người. Nếu có ai đó trong một bức ảnh đã được gắn thẻ không chính xác (như xảy ra), bạn có thể loại bỏ các thẻ và thêm người đúng từ danh sách bạn bè trên Facebook của mình.

Tính năng chia sẻ ảnh của Moments

Chia sẻ hình ảnh qua điện thoại được thực hiện thông qua một phần mềm khác của Facebook mà bạn cần phải cài đặt để sử dụng thuận tiện hơn, đó là Messenger. ( sắp xếp các cuộc hội thoại tập thể).Bạn cũng có thể bỏ qua lời khuyên của ứng dụng và chia sẻ hình ảnh với bất kỳ ai mà bạn muốn. Nếu người nhận đã cài đặt hay sử dụng Moments, họ sẽ nhận được thông báo thông qua các ứng dụng trên Facebook. Trường hợp họ chưa cài đặt ứng dụng Moments, họ sẽ nhận được tin nhắn từ Facebook hướng dẫn cách tải Moments về để nhận được quyền truy cập hình ảnh. Sau đó người nhận có thể tải tất cả hoặc một số hình ảnh mà họ thích về chiếc điện thoại thông minh của mình.

Tính năng bảo mật của Moments

Để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối với các hình ảnh của bạn, ứng dụng sẽ giúp bạn. Trước khi bạn đăng nhập vào các ứng dụng, bạn sẽ được chào đón với một tin nhắn, “Đây là một không gian riêng tư. Moments sẽ không đăng ảnh của bạn trên Facebook”. Bảo mật khác đi kèm trong các hình thức của một mã chính được gửi đến điện thoại của bạn thông qua tin nhắn SMS trước khi bạn có thể hoàn thành đăng ký. Các tin tốt là khi cài đặt Moments sẽ không tự động chia sẻ bất cứ hình ảnh nào của bạn. Thậm chí ngay cả những người mà bạn chia sẻ – hoặc “đồng bộ” – cho bạn bè. Bạn cũng có thể ẩn những bức hình bạn có thể đã vô tình chia sẻ, hoặc xóa toàn bộ các nhóm hình ảnh nếu bạn không muốn chia sẻ chúng nữa.

Các tính năng khác của Moments

Gõ tên của một người trong hộp tìm kiếm ứng dụng kéo lên tất cả các bức mà nhận dạng khuôn mặt đã được gắn thẻ vào. Thật không may, tìm kiếm chỉ tốt cho việc nhập từ khóa trong tên và không thể được sử dụng để tìm các ngày cụ thể hoặc các địa điểm. Những bức ảnh cá nhân có thể được “thích” mà chủ yếu chia theo họ và thêm chúng vào trong nhóm “hình ảnh bạn thích”. Bạn cũng có thể thêm ý kiến cho hình ảnh, đó là sắp xếp của các doanh nghiệp tương đương với những gì người ti sử sử dụng để làm trong thế kỷ 20 khi họ viết vội tên, ngày tháng và các thông tin liên quan trên lưng của hình ảnh được chụp và in ra. Nếu bạn muốn sử dụng các phương pháp thông thường của việc chia sẻ, ứng dụng còn cung cấp cho bạn tùy chọn để chuyển tiếp bức ảnh cá nhân thông qua email, tin nhắn và chia sẻ bất kỳ tương thích với ứng dụng khác trên chiếc điện thoại thông minh của mình.

Nhược điểm của Moments

Ngoài tất cả sự dễ dàng và chức năng ưu việt của ứng dụng, chúng tôi đã tìm thấy một vài lĩnh vực không thuộc về chức năng hoàn hảo của nó. Giống như một thực tế là mặc dù hình ảnh không tự động được tạo dòng thông báo hay tin tức của bạn, chúng được lưu trên máy chủ của Facebook. Ngoài ra nó còn không có khả năng chỉnh sửa ảnh. Moments thậm chí không cho phép bạn cắt hình ảnh, hãy để một mình thêm khung hình hoặc bộ lọc hoặc các miếng dán dễ thương (như nếu bạn thực sự muốn điều đó … nhưng vẫn còn). Một hạn chế khác là Moments nén hình ảnh để cho phép chia sẻ nhanh hơn, do đó làm giảm xuống chất lượng của bức ảnh có độ phân giải cao.

Tổng kết

Nếu bạn không mấy bận tâm về hình ảnh có độ phân giải cao mà tất cả chỉ đơn giản là bạn muốn chia sẻ những bức ảnh với bạn bè, ứng dụng Facebook Moments sẽ là ứng dụng hoàn hảo dành cho bạn. Hãy thử trảo nghiệm và xem nó hoạt động ra sao. Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí ngay lúc này trên cửa hàng Google Play và iTunes.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!