Uống nước đun sôi để nguội từ bình lọc nước có an toàn hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các hộ gia đình hiện nay vẫn thường xuyên sử dụng nước uống là nước đun sôi để nguội sau đó đổ vào bình lọc nước. Vậy cách dùng này có an toàn hay không?

Trước những cảnh báo về nước uống đóng chai, đóng bình không đảm bảo vệ sinh, chứa nhiều tạp chất, virus, vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, nhiều nhà đã lựa chọn bình lọc nước như một giải pháp đẩy lùi những nỗi lo trên đồng thời tiết kiệm chi phí cho cả gia đình.

Bình lọc nước là một thiết bị lọc nước phổ biến hiện nay được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng với giá chỉ vài trăm ngàn đồng. Sản phẩm bao gồm 1 nắp đậy, hai thùng đựng nước trước và sau khi lọc, 1 cục lọc sứ, 1 lọc than, 1 đá khoáng, vòi và đế bình lọc.

Vì cấu tạo khá đơn giản nên bình lọc chỉ lọc được sơ bộ những chất cặn bẩn có kích thước lớn mà mắt thường nhìn thấy do đó người dùng thường phải đun sôi nước để tiêu diệt hết virus, vi khuẩn gây bệnh. Nhưng cần chú ý sau một thời gian sử dụng thì các loại tạp chất bám dày đặc quanh lớp than trở thành một ổ chứa vi trùng gây bệnh độc hại nên cần phải thường xuyên vệ sinh.

Nhiều nhà có thói quen đun nhiều nước một lần rồi đổ vào bình lọc để sử dụng trong vài ngày nhằm tiết kiệm thời gian đun nấu vì cho rằng nước đun sôi đã tiêu diệt hết mọi vi khuẩn, qua các lớp lọc than của bình sẽ sạch hơn, tuy nhiên đây là một quan niệm hết sức sai lầm.

Các nghiên cứu cho thấy: Nước đun sôi để nguội lâu ngày làm cho oxy trong nước bốc đi gần hết, những vật hữu cơ sẽ bị phân giải và những vật cô cơ lắng xuống rất bất lợi cho sức khỏe. Thời gian lưu trữ càng lâu càng trở thành điều kiện tốt để vi khuẩn trong môi trường xâm nhập vào phát triển trong nước. Đối với trường hợp nước đun sôi để nguội được đổ vào nước cũ còn lại liên tục còn là nguyên nhân làm vi khuẩn phát triển mạnh mẽ sinh ra nấm mốc, uống vào nhiều dễ gây nên bệnh ung thư.

Khi nước đun sôi để nguội sẽ sản sinh ra lượng muối acid nitrat và một số kim loại nặng như Chì, Cadimium. Khi uống vào cơ thể sẽ bị khử trở lại muối nitric – là nguyên nhân làm hỏng công năng vận chuyển dưỡng khí trong máu, làm cho tim đập nhanh, hô hấp khó khăn, nặng hơn nữa có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra việc đun sôi nước không loại bỏ được các kim loại nặng về lâu dài cũng có hại lớn với cơ thể con người. 

Từ những tác hại ở trên, có thể kết luận rằng sử dụng nước đun sôi để nguội từ bình lọc nước chỉ nên dùng trong 24 giờ, không nên sử dụng dài ngày để tránh phát sinh bệnh. Các bạn nhớ nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nước gạo Hàn Quốc Woongjin chai 180ml, 500ml và 1500ml giá bao nhiêu tiền ? Uống thường xuyên có bị sao không ?

Nước gạo Hàn Quốc Woongjin chai 180ml, 500ml và 1500ml giá bao nhiêu tiền ? Uống thường xuyên có bị sao không ?

Sau thông tin nước gạo Hàn Quốc bị thu hồi khiến nhiều người tiêu dùng lo lắng thì tới thời điểm này nước gạo Hàn Quốc Woongjin chai 180ml, 500ml và 1500ml vẫn bán chạy như tôm tươi. Người dùng lại tiếp tục băn khoăn uống nhiều thì có bị sao không? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay về các vấn đề này:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!