Trẻ con cần uống bao nhiêu nước trong mùa hè?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mùa hè thời tiết nắng nóng nên người lớn sẽ cần rất nhiều nước, vậy trẻ con thì cần bao nhiều nước để có thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường?

Nước là một phần cực kỳ quan trọng trong cơ thể, tuy nhiên mỗi độ tuổi lại có độ hấp thu nước khác nhau, không phải ai cũng cần 1,5 lit nước mỗi ngày.

Lượng nước cần thiết cho trẻ sơ sinh (0-6 tháng tuổi)

Trẻ sơ sinh từ 0 – 6 tháng tuổi không cần đến thức ăn cũng không cần đến nước uống, các bé chỉ cần bú sữa mẹ cả ngày là đủ. Sữa mẹ có chứa một lượng nước đủ dùng cho bé cả ngày. Lý do là vì dạ dày của bé không quá lớn nên nếu bé uống nước, dù chỉ là một chút nước để tráng miệng thôi cũng khiến bé không thể bú thêm được nữa.

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi chỉ cần bú mẹ là đủ, không cần uống nước, kể cả nước tráng miệng cũng không cần

Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng, sau khi các mẹ cho con bú xong thì không nên cho con “tráng miệng” bằng nước lọc. Trong trường hợp bé bú sữa công thức, mẹ cũng chỉ nên cho bé “tráng miệng” bằng 1 thìa nhỏ sau khi bú và phải đảm bảo không cho bé uống quá 30ml nước mỗi ngày. Các chuyên gia y tế cũng cảnh báo nếu trẻ sơ sinh uống nước quá sớm có thể sẽ bị ngộ độc nước do chức năng thận của trẻ chưa hoàn thiện và chưa có khả năng xử lý được lượng nước thừa.

Ngoài nước lọc, dù rất muốn con nhanh lớn mẹ cũng đừng cho con uống các nước hoa quả, nước đường vì chúng là nguyên nhân khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, sút cân…

Lượng nước cần thiết cho trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi

Giai đoạn trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi, lúc này bé đã bắt đầu ăn dặm vì vậy ngoài uống sữa bé cũng đã được bổ sung một lượng chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Mẹ có thể cho bé uống nước để tráng miệng, tuy nhiên chỉ khoảng 30ml nước mỗi ngày là đủ. Nếu uống nhiều hơn, bé sẽ không thể hấp thu được.

Lượng nước cần thiết cho trẻ từ 1-2 tuổi

Trẻ từ 1 tuổi trở lên nên được uống nước phù hợp nhu cầu, đặc biệt trời nắng nóng nên cho bé uống nước nhiều hơn

Khi bước sang tuổi 1 – 2, bé sẽ không phải uống nhiều sữa nữa, lúc này dạ dày của bé cũng đã bắt đầu lớn rồi, thận cũng sẵn sàng để hoạt động nhiều hơn, vì vậy mẹ có thể cho bé uống nước nhiều hơn.

Thời điểm cho bé uống nước là khoảng trước khi vào bữa hoặc giữa hai bữa ăn để bổ sung lượng nước trong cơ thể. Mỗi lần có thể cho bé uống khoảng 100ml. Vào mùa hè, mẹ có thể cho bé uống nhiều nước hơn một chút bởi thời tiết nắng nóng sẽ làm bé mất nước nhanh hơn.

Lượng nước cần thiết cho trẻ từ 2-3 tuổi

Trẻ từ 2 tuổi trở lên là đã biết lúc nào mình cảm thấy khát rồi, tuy nhiên mẹ cũng cần phải chú ý đảm bảo lượng nước bé uống mỗi ngày. Mẹ có thể cho bé uống bất kỳ khi nào con cảm thấy khát nước, tuy nhiên tránh cho bé uống nhiều nước sau khi ăn xong vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

Lượng nước cần thiết tùy vào cân nặng của bé

Ngoài theo dõi lượng nước cần thiết cho bé theo độ tuổi thì mẹ cũng có thể đảm bảo lượng nước cần thiết tùy vào cân nặng của bé.

Lượng nước cần thiết tùy vào cân nặng của bé
Cân nặng của trẻ (kg) Lượng chất lỏng cần bổ sung/ngày (ml/ngày)
<> 425 ml/ngày
4.5kg đến <> 510 ml/ngày
5kg đến <> 595 ml/ngày
6.3kg đên <> 680 ml/ngày
7.2kg đến <> 765 ml/ngày
8.1kg đến <> 850 ml/ngày
8.5kg đến <> 935 ml/ngày
9kg đến <> 992 ml/ngày
10,9kg đến <> 1,020 ml/ngày
11.8kg đến <> 1,077 ml/ngày

Trên đây là lượng nước mẹ cần đảm bảo cho bé uống. Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nên các bé lớn sẽ cần một lượng nước nhiều hơn. Con thiếu nước sẽ gây ra những vấn đề rất nguy hiểm về sức khỏe nên các mẹ hãy cẩn thận theo dõi nhé!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trẻ sơ sinh có cần uống thêm nước?

Trẻ sơ sinh có cần uống thêm nước?

Đối với trẻ em dưới 1 tuổi uống quá nhiều nước có thể là một hành động nguy hiểm vì nó làm loãng nồng độ natri bình thường trong máu của bé. Sữa mẹ hoặc sữa công thức cung cấp đầy đủ nhất lượng thức ăn mà một em bé khỏe mạnh cần.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!