Làm thế nào để uống nước nhiều hơn mỗi ngày?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh.vn - Nếu bạn muốn tăng lượng nước đưa vào cơ thể trong ngày hoặc để bù lượng nước cho quá trình tập luyện thể thao hay chữa bệnh thì sẽ có rất nhiều giải pháp dành riêng cho bạn.

Nước chiếm trên 60% cơ thể con người, và hững tác động của tình trạng mất nước có thể đe dọa tính mạng của bạn. Uống đủ nước có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và cân nặng, cải thiện giấc ngủ, làm giảm khả năng sâu răng, giúp quản lý bệnh mãn tính như béo phì, đái tháo đường… và một số bệnh liên quan đến chuyển hóa khác.

1. Tạo điều kiện để uống nước thuận tiện hơn

– Biết chính xác lượng nước cơ thể mình cần mỗi ngày.

Viện Y học Mỹ khuyến cáo, bạn nên uống trung bình 3,7 lít (nếu là nam giới trưởng thành khỏe mạnh) và 2,7 lít mỗi ngày cho phụ nữ trưởng thành khỏe mạnh, tùy thuộc vào các hoạt động trong ngày, tình trạng sức khỏe, khí hậu và lượng nước tiêu thụ từ thực phẩm và đồ uống khác.Khoảng 20% lượng nước hàng ngày được hấp thu từ thực phẩm và 80 % lượng nước đi vào cơ thể con người bằng cách uống nước trực tiếp.

– Luôn mang nước theo người.

Bạn nên sắm cho mình một chiếc bình đựng nước để có thể uống nước bất cứ khi nào mình cần. Mua một chai nước tái sử dụng trong túi xách, túi thể thao, ngăn kéo bàn, hoặc xe hơi… bất cứ chỗ nào mà bạn có thể lấy nó một cách dễ dàng.

Mang một bình nước theo người giúp bạn uống nước thuận tiện hơn

– Tự nhắc nhở mình uống nước.

Hãy thử thiết lập chuông báo hoặc một nhắc nhở trên điện thoại hay máy tính để nhắc bạn uống nước một lần mỗi giờ. Hoặc tập thói quen uống nước sau mỗi lần trả lời điện thoại, sau những lần nghỉ ngắn của quá trình làm việc, tập luyện thể thao kéo hay đơn giản là trong những lần quảng cáo ngắn giữa một chương trình truyền hình.

– Đặt một bình nước lọc trong văn phòng của bạn.

Nếu bạn có một hệ thống làm lạnh bằng nước hoặc uống tinh khiết có sẵn cho bạn trong gần suốt cả ngày làm việc, bạn có thể có nhiều khả năng lấy một ly nước hơn là đi vào nhà bếp để pha một cốc cà phê.

2. Lựa chọn nước lọc thay thế cho rượu và các đồ uống có đường

Bạn phải hiểu rằng đồ uống ngọt hay rượu không thể thay thế được cho nước. Nếu bạn là một “tín đồ trung thành” của soda hoặc có thói quen uống rượu, hoặc nếu bạn thường xuyên uống bia hoặc rượu vang trong bữa ăn tối, bạn nên xem xét thay thế những đồ uống này bằng nước lọc. Mặc dù mỗi loại đồ uống này có hàm lượng nước rất cao, nhưng bạn chỉ có thể tăng tổng lượng nước đưa vào cơ thể bạn chứ không thể loại bỏ các tác dụng phụ của nước ngọt, đồ uống chứa cafein và đồ uống chứa cồn

– Bạn có thể thay thế một lý Vani Latte buổi sáng của mình hay một lon soda dự định uống vào buổi trưa bằng một ly nước lọc đầy. Nếu phải uống rượu và đồ uống có cồn, bạn nên để nước uống bên cạnh để uống luân phiên.

Uống nhiều nước giúp kiểm soát cân nặng và một số bệnh lý

– Dập tắt cơn khát bằng nước. Nghiên cứu cho thấy rằng khi bạn đang khát, nước sẽ làm thỏa mãn cơn khát của bạn. Còn nước ngọt, hoặc nước trái cây chỉ làm mất tạm thời cảm giác khát, nhưng thực chất nó sẽ làm bạn khát hơn sau đó.

3. Uống nước trước, trong, và sau khi ăn

– Uống nước trước bữa ăn.

Uống một ly nước – hoặc ít nhất là một vài ngụm – trước, trong, và sau khi ăn là một cách tuyệt vời để tăng lượng nước uống hàng ngày của bạn. Uống nước trước bữa ăn sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn. Điều này có tác dụng rất tốt với những người ăn kiêng và muốn giảm cân.

– Uống nước trong mỗi bữa ăn.

Thay thế các đồ uống quen thuộc của bạn trong mỗi bữa ăn bằng nước, hoặc ít nhất là có nước để uống trên mặt. Cách này vừa giúp bạn tiết kiệm tiền khi bạn ra ngoài ăn, đồng thời nó cũng có thể cắt giảm lượng calo bạn tiêu thụ và làm cho bạn ít có khả năng tiêu thụ calo bổ sung từ thực phẩm.

– Sau mỗi bữa ăn, bạn cũng nên uống một ly nước nhỏ.

Uống nước trong và sau mỗi bữa ăn có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn và hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa thức ăn của bạn.

4. Giảm thiểu lượng đường trong nước

– Uống trà không đường.

Uống các loại trà không đường có thể thay thế nước lọc

Các loại trà thảo dược hoặc trái cây là những nước với thiên nhiên, hương vị không calo cơ bản. Hãy uống trà không đường nóng vào buổi sáng như một sự thay thế cho nóng, đồ uống có chứa cafein. Đối với một thức uống đầy hương vị để giúp bạn vượt qua phần còn lại của ngày, hãy thử các loại trà nóng hoặc đá trong một loạt các mùi vị, chẳng hạn như bạc hà, dâu, đào, nhân sâm, hoặc chanh.

– Thêm hương liệu tự nhiên vào nước

Nếu bạn đã chán ngấy với vị nhạt nhạt của nước lọc, hãy thử cắt một lát trái cây họ cam quýt vào nước bạn có thể thêm hương vị cho cốc nước của bạn. Chắc chắn cách làm thú vị này sẽ giúp bạn có hứng thú uống nước hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể thử các vị khác như lá bạc hà, dưa chuột lát, hoặc dâu tây…

Thu Hương

(Tổng hợp)

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!