Uống sữa tăng chiều cao trẻ vẫn lùn tịt thì cứ cho bé ăn 13 loại rau này đảm bảo tăng 5 cm mỗi năm đều đặn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
13 loại rau này không chỉ giàu canxi mà còn giàu hơn sữa tăng chiều cao gấp 3 - 5 lần nữa đấy. Trong thời buổi tệ nạn sữa giả, sữa tăng chiều cao nhái hoành hành như hiện nay thì lên thực đơn cho con ăn nhiều rau xanh sẽ có lợi hơn cho bé gấp nhiều lần các mẹ ạ!

Tại sao mẹ cho con uống sữa tăng chiều cao mỗi ngày đều đặn cả năm nay mà vẫn lùn tịt ?

Ai cũng biết sữa có công dụng to lớn giúp cải thiện vóc dáng cho trẻ trong độ tuổi phát triển cả về thể chất, trí lực và chiều cao. Và sữa tăng chiều cao cho bé sẽ có hàm lượng canxi cao hơn sữa bò một chút. Chỉ là một chút thôi vì nhãn sữa nào cũng cần tuân thủ đúng quy tắc và liều lượng tiêu chuẩn theo Bộ y tế cấp phép. Do đó, việc mong con có một chiều cao lý tưởng mà chỉ chăm uống sữa tăng chiều cao thôi là hoàn toàn không đủ. Có nhiều mẹ cũng thường thắc mắc với Websosanh.vn rằng “tại sao con mẹ uống sữa tăng chiều cao mỗi ngày đều đặn cả năm nay mà vẫn lùn tịt, chỉ tốn tiền mà chả thấy tăng thêm được tẹo nào so với các bạn cùng chăng lứa”.

Uống sữa tăng chiều cao trẻ vẫn lùn tịt thì cứ cho bé ăn 13 loại rau này đảm bảo tăng 5 cm mỗi năm đều đặn
Uống sữa tăng chiều cao trẻ vẫn lùn tịt thì cứ cho bé ăn 13 loại rau này đảm bảo tăng 5 cm mỗi năm đều đặn

Nguyên nhân uống sữa tăng chiều cao mà bé vẫn không cao lớn là do đâu ?

Thật vậy, không chỉ bà mẹ trên mà còn rất rất nhiều các bậc phụ huynh khác cũng có những thắc mắc tương tự. Vậy nguyên nhân mấu chốt là do đâu ? Không phải tại sữa mà do chưa đủ hết yếu tố các mẹ ạ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thì việc phát triển chiều cao của bé phụ thuộc vào 4 yếu tố bao gồm: gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, vận động và môi trường. Trong đó gen di truyền chỉ quyết định 23% thôi còn 77% còn lại phụ thuộc vào 3 yếu tố kia. Cho nên mẹ chăm chăm cho con uống sữa mỗi ngày nhưng lại không cho con ăn uống đảm bảo dinh dưỡng và có một môi trường tốt để rèn luyện thể thao và vận động hợp lý thì dùng sữa tăng chiều cao nhiều không những không giúp ích cho con mà còn hại thận của con.

Tại sao cho con uống sữa tăng chiều cao đã không cao lại còn hại thận ?

Do bé uống nhiều sữa tăng chiều cao, cơ thể hấp thụ một lượng canxi đủ lớn nhưng lười vận động sẽ khiến cơ thể bé bị dư thừa canxi. Canxi đóng vai trò quan trọng đến các bộ phận của cơ thể như xương, hệ thần kinh, miễn dịch, cơ bắp… Tuy nhiên, khi cơ thể thừa canxi thì sẽ gặp nguy cơ bị vôi hóa thận, sỏi thận, giảm chức năng thận, giảm hấp thu các chất khoáng khác như sắt, kẽm, magie… làm trẻ suy dinh dưỡng và thấp còi.

Uống sữa tăng chiều cao trẻ vẫn lùn tịt thì cứ cho bé ăn 13 loại rau này đảm bảo tăng 5 cm mỗi năm đều đặn

Không đùa đâu vì nhiều mẹ chả cho con uống tí sữa tăng chiều cao nào quanh năm chỉ cho con ăn rau với mắm muối mà con vẫn cao lớn đều đều cứ tăng đều đặn 5 cm mỗi năm là nhờ 13 loại rau này:

  • Cải xoăn: Theo phân tích khoa học, tính trong mỗi calo, rau cải xoăn chứa nhiều canxi hơn so với sữa (trung bình trong 90g mỗi khẩu phần). Điều quan trọng là chúng dễ hấp thu hơn nhiều so với sữa. Ngoài ra, cải xoăn được liệt vào danh sách các loại rau giàu vitamin K hàng đầu. Đây chính là yếu tố hình thành của osteocalcin, giúp tích tụ canxi vào trong xương.
Cải xoăn
Cải xoăn
  • Giá đỗ: Trung bình cứ 100g giá đỗ xanh lại chứa tới 38g canxi. Loại rau này còn chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá: protid, glucid, photpho, sát, vitamin B2, B2, PP, B6, C, E… Ngoài ra, nhờ hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon mà tỷ lệ hao xương trong cơ thể bé sẽ giảm hẳn nếu có lỡ ăn uống các loại thức ăn có hại. Đồng thời nó còn hỗ trợ hình thành các tế bào tạo xương mới. Giá đỗ mẹ tự làm thì càng cung cấp nhiều lợi ích hơn cho trẻ.
  • Súp lơ: Loại rau này chính là “thuốc bổ” dành cho những nàng “nấm lùn”. Súp lơ (bông cải xanh) chứa nhiều vitamin A, C, K và đặc biệt là canxi rất tốt cho việc phát triển và phòng chống loãng xương.
  • Đậu rồng: Tính riêng các loại cây họ đậu thì đậu rồng là nhiều canxi nhất. Theo tính toán, đậu rồng có chứa tới 30-37% protit, 28-31% gluxit. Các axit amin trong đậu rồng cũng rất đặc biệt. Chúng có nhiều lysin, methionin, cystin… Vì điều này, nhiều nước trên thế giới xem đậu rồng chính là cây lương thực vừa rẻ tiền vừa rất bổ dưỡng.
Đậu rồng
Đậu rồng
  • Măng tây: Măng tây bây giờ khá quen thuộc với nhiều gia đình vì họ biết rõ đây là loại rau rất nhiều canxi, kali, vitamin A, C, E,… Các bé ưa hoạt động, dễ tổn thương khớp và sụn thì lại cần ăn loại rau này nhiều hơn để bảo vệ. Trong gia đình, nếu bố mẹ hoặc ông bà bị đau khớp, thoái hóa xương thì cũng có thể dùng loại rau này để hỗ trợ điều trị nhé!
  • Cải chíp: Một trong số những loại rau giàu canxi hàng đầu phải nhắc đến ngay đó chính là cải chíp. Theo tính toán, cứ trong 100g cải chíp có tới 105mg canxi. Con số rất ấn tượng! Ngoài ra, cải chíp cũng cực kỳ giàu vitamin A, vitamin C, axit folic, sắt, beta carotene và kali… Chúng sẽ khi khắp cơ thể, nuôi cơ bắp và các dây thần kinh của các bé luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Bên cạnh đó, beta carotene trong món rau này còn giúp giảm nguy cơ ung thu phổi và ruột cho bé sau này nếu ăn thường xuyên.
  • Tỏi tây: cũng là loại rau rất giàu canxi và kali. Đặc biệt, với thai nhi, tỏi tây còn rất có lợi cho hệ thần kinh vì nó giàu axit folic, vitamin nhóm B. Ở nước ngoài, họ cho con ăn tỏi tây vì muốn mỗi năm con có thể cao thêm 5 cm, đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Tỏi tây
Tỏi tây
  • Rau cải rổ: có tác dụng duy trì cấu trúc xương. Mỗi ngày, mẹ cho bé uống 2 ly nước ép hoặc 1 bát canh rau cải rổ sẽ cung cấp khoảng 452,2 mg canxi, tương đương đến 90% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, rau cải rổ còn rất giàu vitamin B6 và axit folic có khả năng làm giảm mức độ homocysteine, một axit amin không protein đã được chứng minh có thể làm hỏng cấu trúc của xương ở trẻ. Nếu bé không uống nước ép cải rổ được, mẹ có thể hấp rau rồi trộn với nước sốt mật ong, chanh, thì là và ít muối để bé dễ ăn hơn nhé!
  • Cần tây: chứa rất nhiều canxi và là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào cùng với các khoáng chất phong phú khác như sắt, phốtpho, giàu protid (gấp đôi so với các loại rau khác). Nhờ đó ăn cần tây sẽ giúp trẻ nhỏ tăng cảm giác thèm ăn, tăng tuần hoàn máu, cải thiện hệ miễn dịch và rất bổ não.
  • Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina: cung cấp canxi cho bé nhiều hơn 2 lần sữa. Một chén rau bina cung cấp đến 24,8 mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết mỗi ngày. Ngoài ra, cũng như cải xoăn, rau bina rất giàu mangan (Chỉ cần 1 bát rau bina là đủ cung cấp 84% lượng mangan cần thiết mỗi ngày) nên thực sự cần thiết cho sự phát bình thường của xương và phát triển chung. Ngoài ra, rau chân vịt cũng rất giàu vitamin C, vitamin K, photpho, kali, kẽm giúp tăng cường cơ bắp, giảm các vết rạn xương hữu hiệu, ngoài ra còn có selen giúp bảo vệ gan. Đáng chú ý, dinh dưỡng trong cuộng và rễ rau chân vịt còn nhiều hơn cả ở lá rau. Do đó không nên bỏ cuộng và rễ rau khi chế biến.
Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina
Rau chân vịt hay còn gọi là rau bina
  • Rau diếp: cũng được xếp vào hàng các loại rau giàu canxi bậc nhất. Nó giúp duy trì xương và răng chắc khỏe và nuôi bé cao lớn hơn mỗi ngày. Ngoài ra, trong rau diếp còn giàu vitamin A, các vitamin nhóm B và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lại các gốc tự do có hại gây bệnh ung thư cho trẻ nhỏ.
  • Rau dền: Các nhà nghiên cứu đều cho rằng hàm lượng canxi trong rau dền vượt trội hơn hẳn so với sữa bò. Ngoài ra, lượng vitamin K dồi dào giúp hấp thụ canxi hiệu quả.
  • Đậu cô ve: Cứ 100g đậu cô ve có chứa 349mg canxi cao gấp 2 lần so với đậu nành. Với những bạn muốn cải thiện chiều cao thì hãy bổ sung thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé!

Đây là 13 loại rau bản thân nó đã chứa rất nhiều canxi không thể xem nhẹ. Nếu mẹ biết cách chế biến cho con ăn đều đặn mỗi ngày thì cần gì bổ sung thêm sữa tăng chiều cao làm gì nữa chứ ? Đừng quên để phát triển tối đa chiều cao cho con mẹ cần tạo ra môi trường năng động, sáng tạo để trẻ được vận động và có một môi trường hoạt động tốt ví dụ như câu lạc bộ bóng rổ hay bơi lội chẳng hạn. Chắc chắn duy trì được tốt cả 4 yếu tố tiên quyết để phát triển chiều cao toàn diện trên con bạn sẽ cao lớn, khỏe mạnh và thông minh.

Giá sữa ensure chai nhựa , ensure Mỹ , ensure original , ensure gold 400g , 850g , 900g bao nhiêu tiền ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!