Ưu điểm, nhược điểm của các dòng loa cũ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ưu điểm, nhược điểm của các dòng loa cũ là gì? Trong phạm vi bài viết Websosanh sẽ chia sẻ với bạn những thông tin liên quan đến loa cũ.

Hiện nay nhu cầu về thưởng thức âm thanh của người dùng ngày càng tăng, do đó hầu như mọi gia đình đều trang bị thêm cho mình 1 hệ thống âm thanh để hỗ trợ cho dàn loa được tích hợp sẵn trên Tivi. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là chúng ta nên chọn mua 1 dàn loa hoàn toàn mới hay chỉ cần mua những loại loa cũ, loa đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí.

Ưu điểm của loa cũ

  • Ưu điểm đầu tiên của loa cũ chúng ta phải nhắc đến đó chính là giá bán, do đã được sử dụng qua sau đó bán lại nên giá cũng những thiết bị này thường sẽ thấp hơn đáng kể so với các thiết bị mua mới, thậm chí có những sản phẩm giá bán lại chỉ bằng 1 nửa so với loa mới, từ đó giúp cho chủ nhân sở hữu có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền không nhỏ.
  • Đối với loa cũ, đôi khi bạn sẽ mua được 1 số dòng loa hiếm, hiện nay đã hết sử dụng tuy nhiên giá bán có thể sẽ bị đội lên đôi chút.
  • Ưu điểm thứ 3 đó là nếu như bạn có nhu cầu nâng cấp và tiếp tục bán lại dàn loa cũ đó thì chi phí hao hụt sẽ không còn quá nhiều như đối với 1 dàn loa bạn mua mới rồi bán lại.

Nhược điểm của loa cũ

  • Đối với những dàn loa cũ, hầu như phần nhược điểm sẽ nhiều hơn so với những ưu điểm mà nó mang lại. Đầu tiên có thể kể đến đó là độ bền. Mặc dù trong quá trình mua bạn đã kiểm tra rất kĩ lưỡng, sử dụng lướt qua hầu như tất cả những tính năng của nó nhưng đối với 1 thiết bị điện tử cũ đã qua sử dụng thì độ bền chắc chắn sẽ bị giảm sút đi ít nhiều, có thể bạn mua về sau đó 1 tuần nó sẽ dở chứng và không còn hoạt động nữa. Lúc này thời hạn bảo hành đã hết, chắc chắn bạn sẽ tốn 1 khoản phí không nhỏ để có thể khắc phục và sử dụng lại bình thường như trước.
  • Nhược điểm thứ 2 đó chính là những linh kiện bên trong thiết bị có thể đã bị thay thế và không còn là hàng zin nữa. Và đối với 1 sản phẩm linh kiện chính hãng đã bị thay thế thì chất lượng cũng như giá trị sẽ bị giảm đi rất nhiều, và nếu bạn không phải là 1 người am hiểu sâu về những thiết bị âm thanh này thì rất có thể các bạn sẽ bị mua nhầm.
  • Âm thanh của những dàn loa cũ chắc chắn sau 1 thời gian sử dụng sẽ gặp 1 số trục trặc nho nhỏ có thể kể đến như xuất hiện những tiếng rè khi mở nhạc với mức âm lượng lớn hoặc bị hư hỏng phần gân loa, phần này thông thường sẽ được làm từ cao su và đối với khí hậu của Việt Nam nóng ẩm, nếu chủ sở hữu không bảo quản tốt thì chi tiết này sẽ nhanh chóng bị mục, gây ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh.

Trên đây là những ưu điểm, nhược điểm của loa cũ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn khi mua loa cũ. Chúc các bạn mua sắm thành công!

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!