Ưu điểm và nhược điểm của tã vải cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng tã vải cho bé là một cách tiết kiệm chi phí đồng thời an toàn và giảm nguy cơ dị ứng cho bé rất tốt.

Nhiều mẹ đang có xu hướng tìm hiểu về tã vải và so sánh với các loại tã giấy khác trên thị trường bởi sản phẩm này vẫn được xem như là có độ an toàn và lành tính cho làn da của bé vượt trội.

Nếu bạn cũng quan tâm đến việc đảm bảo sự an toàn cho bé yêu của mình và tiết kiệm chi phí khi sử dụng bỉm trong suốt những năm tháng đầu đời thì nên cân nhắc các ưu điểm và nhược điểm của chiếc tã vải cho bé như sau:

Cấu tạo của tã vải

Thiết kế ưu việt của bỉm vải giúp chống mẩn ngứa, ngăn hăm tã do tã vải không có hóa chất. Giảm chất thải rắn ra môi trường. Tiết kiệm chi phí sử dụng. An toàn, tiện dụng, không bị ướt ra ngoài tã, không thấm ngược trở lại bề mặt tã, giữ cho bé được khô ráo.

Cấu tạo bỉm vải gồm:

  • Lớp vỏ quần: Thiết kế và sản xuất từ vải cotton cao cấp, hoàn toàn tự nhiên nên không có hóa chất, an toàn cho da của bé.
  • Lớp thấm hút: Lớp này là lớp ở giữa được làm từ vải có chất liệu thấm hút cao như than hoạt tính và vải vi sợi microfiber.
  • Miếng lót: Miếng lót thấm hút nhanh, mềm mại không xơ cứng. Sử dụng lại nhiều lần. Miếng lót chất lượng còn có khả năng kháng khuẩn, khử mùi hôi hiệu quả.

Những ưu điểm của tã vải

– Tiết kiệm chi phí

Chi phí của bỉm giấy và bỉm vải có thể tương đương với nhau nếu tã vải đem ra tiệm giặt là. Nhưng chi phí của tã vải cũng sẽ giảm đi nếu mẹ tự giặt tã ở nhà.

– Rất tiện lợi và tái sử dụng được

Có thể đánh giá bỉm giấy tiện lợi hơn bỉm vải bởi vì bỉm giấy không phải thay liên tục và có thể vứt đi khi đã dùng xong. Nhưng tã bỉm vải cũng thấm hút tốt và có thế tái sử dụng.

– Không chứa chất kích thích, không làm mẩn đỏ, hăm tã cho trẻ

Tã giấy và tã vải đều giúp giữ sạch cho bé. Nhưng tã vải thân thiện hơn tã giấy vì trong tã giấy chứa nhiều hóa chất sản xuất tạo nên, có thể gây kích thích da, mẩm đỏ và hăm tã.

– Đa dạng lựa chọn

Bạn có thể dùng bỉm vãi cho bé được sản xuất từ cotton, sợi hoàn toàn tự nhiên.

– Bảo về môi trường

Tã vải không thải ra môi trường chất rắn như tã giấy nên không gây ô nhiễm môi trường.

Những nhược điểm của tã vải

  • Tã vải có xu hướng rò rỉ chất thải ra ngoài nhiều hơn tã giấy
  • Tã vải phải giặt nên sẽ tốn nước và tốn nhiều công sức hơn
  • Thay tã giấy dễ hơn tã vải nhiều.
  • Độ thấm hút không tốt bằng tã giấy

Lựa chọn tã vải cho bé như nào cho đúng?

Khi mới mua tã vải về mẹ nên giặt qua nhiều lần bởi sẽ loại bỏ được các sợi vải thừa và tăng khả năng thấm hút.

Tã vải được thiết kế hiện đại với nhiều nút bấm với nấc khác nhau giúp mẹ điều chỉnh sao cho vừa vặn với bé. Không quá rộng cũng không quá chật.

Mẹ nên chú ý tới size tã. Bé sơ sinh lớn rất nhanh, nên mẹ đừng mua quá nhiều tã cùng 1 size.

Cách sử dụng tã vải

Tã vải tuy an toàn cho bé nhưng không thấm hút tốt như tã và bỉm giấy. Mẹ có thể dùng miếng lót sơ sinh bên trong tã vải giúp bé được khô thoáng lâu hơn. Mẹ kiểm tra tã cho trẻ để tránh tã bị ướt quá lâu.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!