Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn chọn các dòng khóa cửa điện tử mà vẫn chưa am hiểu về thiết bị này, bài viết dưới đây phân tích ưu nhược điểm sẽ hữu ích cho bạn.

Khóa cửa thông minh là một thành phần thiết yếu của hệ thống nhà thông minh hiện đại. Ngoài nhiều ưu điểm vượt trội, sản phẩm còn mang đến khả năng an ninh cho gia đình đạt hiệu quả cao.

Nếu bạn muốn chọn các dòng khóa cửa điện tử mà vẫn chưa am hiểu về thiết bị này, bài viết dưới đây phân tích ưu nhược điểm sẽ hữu ích cho bạn.

Khóa cửa thông minh là gì?

khóa cửa điện tử

Khóa cửa thông minh (smart lock) hay còn gọi là khóa cửa kỹ thuật số là một loại khóa điện tử sử dụng công nghệ thông minh, cho phép người dùng mở cửa mà không cần chìa khóa.

Khóa cửa điện tử là gì?

Thiết bị này được trang bị nhiều tính năng bảo mật cao cấp, bao gồm mở khóa bằng vân tay, đầu đọc thẻ từ và điện thoại …

Đặc biệt, khả năng giám sát thông qua một ứng dụng di động sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát các hoạt động của ngôi nhà.

Khóa cửa thông minh hoạt động như thế nào

Mở khóa bằng vân tay

khóa cửa điện tử

Vì thanh sử dụng phím cơ tiêu chuẩn nên bạn có thể mở khóa nhanh bằng vân tay.

Là mật khẩu quản lý, khóa vân tay thường sử dụng các chữ số từ 0 đến 9 và các ký tự đặc biệt như #, *, +, v.v.

Tùy thuộc vào loại khóa, 80 đến 150 ID người dùng duy nhất có thể được lưu trữ và định cấu hình.

khóa cửa điện tử

Mở khóa bằng thẻ từ

Mở khóa bằng thẻ từ là một trong những phương pháp phổ biến nhất. Thẻ này có kích thước bằng hoặc nhỏ hơn thẻ tín dụng. Chỉ cần sử dụng thẻ và quét qua ổ khóa thông minh để mở cửa.

Thẻ RFID là loại thẻ từ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) xác định các đối tượng bằng sóng vô tuyến, cho phép đọc thông tin của chip ở khoảng cách xa và không cần tiếp xúc trực tiếp.

Kích hoạt bằng phím cơ

Chìa khóa cơ cũng có thể được sử dụng để mở khóa cửa trong trường hợp hết pin. Gần như mọi ổ khóa cửa thông minh đều được trang bị chìa khóa cơ và hoạt động tương tự như các ổ khóa thông thường.

khóa cửa điện tử

Sử dụng điện thoại thông minh

Đây là phương pháp mở khóa hiệu quả và tiện lợi nhất, bất kể vị trí. Nếu điện thoại của bạn có truy cập internet, điều khiển khóa cửa điện tử trở nên đơn giản và tiện lợi hơn rất nhiều.

Việc mở khóa bằng điện thoại sẽ được lưu lại trên ứng dụng, giúp bạn theo dõi và quản lý việc ra vào nhà một cách hiệu quả.

3 Ưu nhược điểm của khóa cửa thông minh

Thuận lợi

Bạn sẽ không còn phải mang theo chìa khóa và nỗi lo làm mất chìa mỗi khi ra khỏi nhà. Khóa thông minh giúp cho việc đóng mở cửa trở nên đơn giản hơn rất nhiều, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức cho người sử dụng.

Do nó được kích hoạt bằng vân tay của người dùng nên việc giả mạo gần như không thể. Năm chốt tạo nên độ bền của khóa cửa thông minh. Do đó, sẽ không xảy ra tình trạng vỡ khóa, một đầu đọc sinh trắc học đã thay thế lỗ khóa.

Khóa cửa thông minh còn ghi lại ngày, giờ và các cá nhân ra vào nhà tại bất kỳ thời điểm nào. Nó đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn theo dõi và kiểm soát hoạt động của mọi người ra vào nhà của bạn.

Có đa dạng mẫu mã và kiểu dáng đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng, góp phần làm đẹp cho không gian nội thất gia đình bạn.

Khuyết điểm

  • Tốn kém hơn các loại khóa thông thường.
  • Việc lắp đặt đòi hỏi nhân viên chuyên môn và mất nhiều thời gian
  • Nếu ngón tay bị xước, khả năng nhận dạng vân tay sẽ bị tổn hại.

Có nên lắp đặt khóa cửa thông minh cho căn hộ?

Ổ khóa thông minh có một số lợi ích vượt trội và tiện lợi giúp bạn an tâm khi ra khỏi nhà, đặc biệt là trong những chuyến du lịch, công tác xa, qua đó bảo vệ cuộc sống gia đình.

Người dùng sẽ không còn lo lắng nếu họ quên chìa khóa hoặc làm mất chìa. Mọi thứ có thể được cấu hình dễ dàng thông qua một chiếc điện thoại cầm tay tiện lợi. Tóm lại, đây là một thiết bị đáng đầu tư để đảm bảo an toàn và tiện lợi, phù hợp với phong cách sống hiện đại.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Top 4 sản phẩm robot hút bụi Ecovacs Deebot đáng mua hiện nay 2024

Robot hút bụi Deebot là sản phẩm gia dụng hỗ trợ rất tốt cho việc hút bụi và lau nhà, giúp nhà cửa sạch sẽ, bảo vệ an toàn cho sức khỏe mọi người. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo top 4 máy hút bụi tự động thương hiệu Deebot đáng mua hiện nay nhé!
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Giới thiệu 3 máy rửa bát Texgio cao cấp, hiện đại và sang trọng

Với công nghệ hiện đại, Texgio đã cho ra đời các dòng sản phẩm máy rửa bát vượt trội, từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy rửa bát Texgio tốt hiện nay giúp tiết kiệm thời gian làm việc nhà trong gia đình bạn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!