Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M được trình làng từ năm 2023 nhưng hiện vẫn đang được bán ra rất phổ biến tại các cửa hàng, đại lý điện máy trên cả nước. Tuy nhiên liệu rằng máy giặt LG này có là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại, cùng đánh giá ưu nhược điểm trong bài dưới đây.

1. Ưu điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M

Bất kỳ model máy giặt cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau, kể cả với những dòng cao cấp đắt tiền chứ không riêng gì máy giặt LG FV1409S4M 9kg với mức giá rẻ chỉ 6 triệu đồng. Dưới đây là những ưu điểm nổi trội của sản phẩm này so với các model khác trong cùng tầm giá và phân loại máy giặt 9kg có thể bạn sẽ cần.

1.1 Thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển với cả chị em phụ nữ

Máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M có kích thước không quá lớn cũng không quá nhỏ với chiều cao 85cm, ngang 58.5cm và sâu 61.2cm nên phù hợp với nhiều không gian nhà ở khác nhau. Đặc biệt, trọng lượng của toàn bộ phần khung và động cơ bên trong chỉ nặng 62kg, trong khi đó các model 9kg khác thường dao động từ 67-72kg nên sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi dịch chuyển máy để dọn vệ sinh hay chuyển nhà, kể cả với chị em phụ nữ cũng có thể tự làm.

Dưới 4 chân máy có chân đế cao su giúp chống trơn trượt và trầy xước sàn nhà, đồng thời có thể tùy chỉnh chiều cao theo ý muốn và không gian sử dụng.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
Máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M (Ảnh: Điện máy xanh)

1.2 Giặt êm ái với bộ đôi công nghệ cao cấp: Truyền động trực tiếp + Inverter

Một ưu điểm đặc biệt của máy giặt LG Inverter 9kg FV1409S4M khiến nhiều người tiêu dùng yêu thích, nhất là nhà có trẻ nhỏ hay nhà chung cư là được tích hợp đồng thời cả động cơ truyền động trực tiếp và công nghệ Inverter. Nhờ vậy mà máy giặt của bạn sẽ giảm rung và giảm ồn rất hiệu quả kể cả khi quay vắt ở tốc độ cao.

Do đó, bạn sẽ có thể thoải mái sử dụng máy giặt vào bất kỳ thời gian rảnh nào mà không lo ảnh hưởng đến hàng xóm xung quanh.

1.3 Tốc độ quay vắt tốt đến 1400 vòng/phút tiết kiệm thời gian phơi tối đa

Thông thường các model máy giặt cửa ngang giá rẻ trong cùng tầm giá thường chỉ có tốc độ quay vắt tối đa tới 1200 vòng/phút và rất ít khi được trang bị động cơ truyền động trực tiếp. Chính vì vậy, nếu sở hữu LG Inverter 9kg FV1409S4M thì bạn sẽ được tận hưởng trọn vẹn cả 2 tính năng vượt trội này trong cùng một sản phẩm.

Với việc đạt được số vòng quay cao, máy giặt 9kg LG này không chỉ có hiệu quả giặt và vắt tối ưu, mà còn cực ổn định và bền bỉ trong quá trình sử dụng bền lâu.

1.4 Trang bị đến 14 chương trình giặt linh hoạt

Với khối lượng giặt 9kg và số lượng chương trình giặt được tích hợp sẵn lên đến 14 chế độ khác nhau giúp người dùng có thể giặt giũ mọi loại quần áo cho các thành viên trong gia đình từ 3-5 người. Với các chế độ riêng biệt này sẽ giúp quần áo được giặt sạch tốt hơn mà không gây hư hỏng mặt vải.

Ngoài ra, người sử dụng còn có thể lựa chọn 6 mức nhiệt độ nước giặt khác nhau để tối ưu hiệu quả giặt sạch nếu như trang phục có độ bẩn cao.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
14 chương trình giặt của máy giặt LG Inverter 9kg FV1409S4M (Ảnh: Điện máy xanh)

1.5 Lồng giặt mở rộng nhưng kích thước vẫn nhỏ gọn

Nâng cấp lồng giặt lớn hơn nhưng không thay đổi kích thước máy giúp tạo không gian rộng rãi hơn để quần áo được đảo, trộn, ma sát. Từ đó, đem lại hiệu quả giặt giũ tốt hơn cho máy giặt LG FV1409S4M nhưng không chiếm diện tích.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
Lồng giặt lớn hơn nhưng không thay đổi kích thước (Ảnh:lg.com)

1.6 Sở hữu nhiều công nghệ hiện đại

Công nghệ AI DD thông minh giúp giặt giũ đơn giản hơn nhưng hiệu quả tốt hơn

Với công nghệ AI DD, máy giặt inverter LG này có thể tự đo lường trọng lượng quần áo và chất liệu vải để đề xuất chương trình giặt tối ưu. Nhờ đó quần áo của bạn không chỉ được làm sạch tốt hơn mà còn bảo vệ chất vải tốt hơn đến 18% so với máy giặt thông thường.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
Công nghệ AI DD (Ảnh: Điện máy xanh)

Giặt hơi nước Steam diệt khuẩn, giảm nhăn

Sử dụng hơi nước nóng trong lồng giặt để thẩm thấu sâu hơn vào từng sợi vải giúp loại bỏ 99.9% các chất gây dị ứng, bảo vệ sức khỏe mà làn da trong môi trường nhiều bụi mịn như ngày ngay. Không chỉ vậy, hơi nước nóng này còn giúp quần áo ít bị nhăn hơn.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
Giặt hơi nước Steam diệt khuẩn (Ảnh: lg.com)

1.7 Có thể điều khiển bằng giọng nói

Với những người yêu thích công nghệ và cuộc sống tiện ích thì nhất định không thể bỏ lỡ máy giặt LG AI DD Inverter 9kg FV1409S4M. Sản phẩm này có công nghệ ThinQ hiện đại, cho phép người dùng có thể điều khiển máy giặt bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Alexa hay Google Assistant ở loa thông minh hoặc điện thoại.

Không chỉ vậy bạn còn có thể điều khiển máy từ xa qua wifi trên điện thoại, tải xuống các chế độ giặt mới nhất để mở rộng tính năng. Hay thậm chí, máy còn có khả năng tự chẩn đoán lỗi đang gặp phải và gửi thông báo cho người dùng, nhờ vậy bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để kiểm tra.

Ưu nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M
Có thể kết nối trợ lý ảo qua wifi (Ảnh: lg.com).

2. Nhược điểm của máy giặt lồng ngang LG Inverter 9kg FV1409S4M

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội trên thì máy giặt LG FV1409S4M 9kg vẫn còn có một vài điểm hạn chế, có thể sẽ khiến bạn không hài lòng. Vì vậy trước khi quyết định chọn mua máy giặt hãy thử cân nhắc nhé.

  • Không thực sự tiết kiệm điện

Hiệu suất tiêu thụ điện trung bình của sản phẩm là 20.5 Wh/kg. Tuy đây không phải là mức tiêu thụ cao nhất trong các model máy giặt cửa ngang 9kg, nhưng lại vẫn còn cao so với các model khác. Chẳng hạn, trong khi máy giặt Samsung 9 kg WW90T634DLN/SV chỉ tiêu hao 13 Wh/kg (9.590.000đ) hay model mới nhất của LG là LG AI DD Inverter 9 kg FB1209S6M chỉ tiêu hao 12.21 Wh/kg (7.500.000đ).

Vì vậy, nếu bạn đang cần tìm mua máy giặt tiết kiệm điện tốt cho gia đình thì có thể đây chưa phải là sản phẩm phù hợp.

  • Ngăn nước giặt xả bé

Trong khi nhiều model máy giặt mới ra mắt được tích hợp ngăn nước giặt xả lớn, chỉ cần đổ 1 lần có thể dùng cả tháng thì việc ngăn nước giặt xả của LG FV1409S4M vẫn kích thước nhỏ tạo ra một yếu điểm. Tuy vậy, đây không hẳn là nhược điểm lớn vì việc điều chỉnh nước giặt xả mỗi lần là thói quen của nhiều người.

3. Giá máy giặt cửa ngang LG 9kg FV1409S4M

Máy giặt LG FV1409S4M Inverter 9kg có giá bán niêm yết chính hãng là 12,39 triệu đồng. Đây là tầm giá hàng trung bình trong số các dòng máy giặt cửa ngang 9kg trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, theo dữ liệu thống kê của Websosanh.vn thì hiện nay nhiều cửa hàng, đại lý đang bán ra model này với mức giá chỉ từ 7,65 triệu đồng (tức là giảm 5 triệu so với giá niêm yết).

Với mức giá hiện tại, rõ ràng model LG FV1409S4M đang mang tới lựa chọn khá ổn dành cho các gia đình từ 3-5 thành viên cho nhu cầu giặt giũ hàng ngày. Với kích thước nhỏ gọn thì ngay cả không gian nhà bạn chật thì model máy giặt này vẫn có thể tương thích phù hợp.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT là dòng máy giặt cửa ngang giá rẻ chỉ chưa tới 5 triệu đồng được ra mắt trong năm 2024. Bởi có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền của sản phẩm, chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn giảm đáp tất tần tật các câu hỏi trên.
Máy giặt sấy LG Inverter 15/8 Kg F2515RTGB - đa năng nhưng rẻ

Máy giặt sấy LG Inverter 15/8 Kg F2515RTGB - đa năng nhưng rẻ

Máy giặt sấy LG Inverter 15/8 Kg F2515RTGB là sản phẩm 2 trong 1 tiện lợi từ Hàn Quốc với khả năng giặt lớn lên đến 15kg và sấy khô tới 8kg trong cùng một thiết bị. Hãy cùng Websosanh.vn kiểm chứng khả năng vận hành thực tế của sản phẩm ngay trong bài viết sau.
Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) ra mắt 4 năm nhưng vẫn đáng mua

Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) ra mắt 4 năm nhưng vẫn đáng mua

Máy giặt Toshiba AW-DUK1300KV(SG) sản xuất năm 2021 nhưng vẫn rất đáng để sử dụng cho đến hiện nay vì sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật cần có ở một sản phẩm máy giặt như: Tiết kiệm điện, giặt giũ linh hoạt, vận hành êm ái,... Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau.