Ưu và nhược điểm của tính năng mở cửa tự động trên máy rửa bát Bosch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát Bosch có tính năng mở cửa tự động được người tiêu dùng đánh giá rất cao. Vậy liệu tính năng này có thật sự tốt và đáng mua không? Cùng theo dõi ngay nhé!

Khi chọn mua máy rửa bát Bosch, có rất nhiều tiêu chí giúp người tiêu dùng phân biệt và lựa chọn như giá cả, mức tiêu thụ năng lượng hay chức năng của sản phẩm. Một trong những chức năng khác của máy rửa chén Bosch là tính năng mở cửa tự động – Auto Open Door. Có những người thích và cũng có nhiều người lo ngại về tính năng này, liệu nó có thực sự tốt và tối ưu để mua hay không. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về tính năng mở cửa tự động của máy rửa bát này để từ đó đưa ra quyết định.

Cơ chế hoạt động của máy rửa bát Bosch mở cửa tự động

Tính năng mở cửa tự động chỉ có trên một số model máy rửa bát Bosch, chủ yếu thuộc dòng 4. Tính năng này hoạt động ở giai đoạn cuối của chương trình rửa ECO 50, cửa sẽ tự động mở ra từ 10-15 độ. Không khí từ bên ngoài sẽ được đẩy vào bên trong giúp đẩy hơi nước ra ngoài và giảm sự ngưng tụ hơi nước trong máy rửa bát giúp tăng hiệu quả của chức năng sấy khô. Đặc biệt, cơ chế này giúp cân bằng không khí trong khoang rửa, ngăn mùi bám trên bát đĩa, xoong nồi hay cốc.

Máy rửa bát Bosch
Tính năng mở cửa tự động của máy rửa bát hoạt động như thế nào?

Và hãy nhớ rằng thiết bị mở cửa tự động này chỉ hoạt động trên một chương trình duy nhất ECO 50, không phải tất cả các chương trình rửa, và nó sẽ không mở hoàn toàn cửa.

Để biết máy rửa chén Bosch của bạn có tính năng tự động hay không, bạn có thể kiểm tra trên thân máy. Ở mỗi loại, tính năng này được hiển thị trên thân máy khác nhau như: Auto Open Door, Open Release Dry, Automatic Door – Opening,… Hoặc bạn có thể đóng bằng tay từ từ với tốc độ khoảng 45 độ thả ra sau chu trình rửa là kết thúc. Nếu cửa máy rửa bát tự động đóng hé khi bạn thả tay ra, điều đó có nghĩa là máy rửa bát này được trang bị tính năng tự mở.

Ưu điểm của tính năng mở cửa tự động của máy rửa bát

Không ai thích bát đĩa của họ vẫn còn ướt sau khi rửa. Không phải ai cũng có điều kiện mua một chiếc máy rửa bát với các tính năng hiện đại như Extra Dry hay Zeolith. Vì hầu hết các tính năng này đều có ở các dòng máy rửa bát cao cấp, từ series 6 trở lên và có giá thành khá cao. 

Tuy nhiên, với các dòng máy rửa chén Bosch model thấp hơn, việc bổ sung thêm tính năng mở cửa tự động là vô cùng hữu ích. Tính năng này sẽ làm cho bát đĩa hoặc dụng cụ khô ráo một cách tự nhiên mà không tốn thêm năng lượng và rất tiết kiệm điện.

Máy rửa bát Bosch
Ưu điểm của máy rửa bát sở hữu tính năng mở cửa tự động

Vì đặc điểm này giúp bát đĩa khô thoáng tự nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng. Nó cũng giúp bạn dễ dàng và thuận tiện nhận biết khi máy đã hoàn thành chu trình rửa.

Giá cả hợp lý: Có thể nói đây là lý do mà nhiều người yêu thích máy rửa bát sẽ rất thích. Vì những mẫu máy rửa bát có tính năng tự mở nắp thường có giá thành phải chăng. Nếu bạn không dư dả về tài chính để sở hữu những chiếc máy rửa bát Bosch cao cấp, thời thượng thì đây là dòng sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn.

Nhược điểm của tính năng mở cửa tự động của máy rửa bát

Mặc dù khá tiện dụng cho người dùng nhưng tính năng mở cửa tự động này vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Máy rửa bát Bosch
Tính năng mở cửa tự động sẽ không làm khô bát đĩa hoàn toàn
  • Chất lượng sấy không làm khô hoàn toàn bát đĩa như máy sấy Zeolith, máy rửa bát sẽ mất thêm 20 phút để làm khô bát đĩa. Đặc biệt đồ nhựa có thể không khô 100%.
  • Trong trường hợp lỗ thoát bị bám quá nhiều cặn thức ăn, khi để tính năng mở cửa tự động này quá lâu sẽ có nguy cơ gián, chuột hoặc côn trùng bò vào bên trong. Nghiêm trọng hơn, chúng có thể cắn đứt dây điện hoặc đường ống, gây ra những hậu quả vô cùng lớn.

Có thể nói, tính năng mở cửa tự động tuy không phải là tính năng quan trọng hay cần thiết của sản phẩm máy rửa bát nhưng vẫn được người tiêu dùng đánh giá cao. Do đó, nếu bạn là người không dư dả về tài chính nhưng vẫn muốn trải nghiệm dòng máy rửa bát này thì đừng ngần ngại nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!