Vệ sinh máy giặt cửa ngang: 6 bước đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để vệ sinh máy giặt cửa ngang một cách hiệu quả. Giải mã thắc mắc bằng cách bước tháo lắp lồng giặt để vệ sinh máy giặt hiệu quả ngay dưới đây.

Để máy có thể dùng được bền bỉ, dài lâu, để tránh tình trạng quần áo đã giặt mà vẫn bị bám mùi, nấm mốc thì nhất định phải nhớ vệ sinh máy giặt cửa ngang. Web So Sánh sẽ chỉ cho bạn 6 bước nhằm làm sạch máy hiệu quả, nên note lại ngay.

Vì sao lại cần vệ sinh máy giặt cửa ngang?

Nhiều người chỉ nhìn vào lồng giặt thấy vẫn sáng bóng nhưng không hề biết bụi bẩn bám đầy bên trong, vi khuẩn, nấm mốc nhiều rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ. Đặc biệt với gia đình có người già và trẻ nhỏ thì càng dễ bị dị ứng, bị ngứa ngáy, khó chịu sau khi mặt đồ được giặt bởi một chiếc máy giặt kém sạch. Việc vệ sinh máy giặt không chỉ khiến tăng hiệu quả giặt sạch khi dùng mà còn giúp tăng tuổi thọ cho máy nữa.

Cần chuẩn bị gì để vệ sinh máy giặt cửa ngang?

vệ sinh máy giặt samsung

Cần chuẩn bị các dụng cụ như sau:

  • Nước
  • Chuẩn bị chất tẩy rửa trung tính – loại tẩy rửa đa năng có thể mua tại các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi.
  • Khăn lau, bàn chải, chổi quét.

Thời điểm nên vệ sinh máy giặt cửa ngang trung bình từ 2-3 tháng. Còn vệ việc vệ sinh toàn bộ từ lồng giặt ngoài, lồng trong, khử nấm mốc…thì nên 1-1 năm rưỡi 1 lần.

Các bước vệ sinh máy giặt cửa ngang

  • Bước 1: Nên kiểm tra xem máy giặt có đang hoạt động tốt hay không?

Bạn cần kiểm tra máy là còn nguyên vẹn không, vận hành có bình thường hay không, bị hư hỏng gì không. Nếu máy gặp sự cố thì phải liên hệ trung tâm sửa chữa, bảo hành để sửa đã rồi mới vệ sinh.

  • Bước 2: Tháo lưng máy và nắp trên

Bạn nên dùng tô vít 4 chấu tháo ốc lưng máy ra cũng như tháo mặt sau máy giặt. Sau đó tháo ốc mặt trên và tháo nắp mặt trên của máy.

Vệ sinh máy giặt cửa ngang

  • Bước 3: Bạn cần tháo cục xi măng cân lồng giặt, tháo bộ phận cấp nước, xà phòng và tháo mặt điều khiển. Nên rút jack cắm và mặt điều khiển một cách nhẹ nhàng, tránh giật mạnh sẽ gãy.
  • Bước 4: Tháo cửa trước máy giặt, dây curoa, phuộc và motor.

Bạn cần phải dùng khoá để tháo cửa, phải rút mọi jack cắm motor và điện trở…Bạn cũng phải tháo phuộc cố định lồng giặt.

  • Bước 5: Tách lồng giặt ra, dùng khoá để mở các ốc liên kết mới tách được.
  • Bước 6: Tiến hành vệ sinh máy giặt cửa ngang.

Vệ sinh máy giặt cửa ngang

Bạn hãy dùng vòi xịt áp lực cao để đánh bay bụi bẩn, nấm mốc. Nên dùng chất tẩy nhẹ như kiểu xà phòng, nước rửa chén để làm sạch các vết bẩn một lần nữa. Rửa sạch rồi dùng khăn sạch chùi thật khô lồng giặt cũng như vỏ lồng giặt.

Sau đó hãy tiến hành lắp ráp lại máy và kiểm tra xem máy hoạt động có ổn định hay không.

Có nên tự vệ sinh máy giặt cửa ngang hay không?

Vệ sinh máy giặt bằng dầu dấm

Có nhiều bài hướng dẫn về cách vệ sinh máy giặt cửa ngang bằng chế độ tự động hay là vệ sinh bên trong lồng giặt. Còn trong giới hạn bài viết này là Web So Sánh đang hướng dẫn cho bạn cách tháo và vệ sinh lồng và máy một cách triệt để nhất. Đây là làm sạch thực sự, trong từng ngóc ngách, đảm bảo lồng giặt không chỉ nhìn sạch mà là thực sự sạch.

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang Samsung, vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux thì cũng làm theo như bài viết này đã hướng dẫn. Không hề khó khăn để giữ cho chiếc máy giặt sạch và vận hành tốt. Nếu cảm thấy vẫn không yên tâm trong việc vệ sinh máy giặt cửa ngang thì có thể tìm đến các đơn vị chuyên nghiệp để làm công việc này cho bạn. Giá vệ sinh máy giặt cửa ngang thì không quá cao, đặc biệt là loại hình dịch vụ này ngày càng phát triển nên người dùng yên tâm vì mức giá cạnh tranh mà các đơn vị mang đến.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Cách vệ sinh máy giặt cửa ngang đơn giản ngay tại nhà

Để có thể kéo dài tuổi thọ của máy giặt thì vệ sinh máy giặt là điều không thể thiếu đặc biệt máy giặt cửa ngang. Dưới đây là cách vệ sinh máy giặt cửa ngang máy giặt đơn giản ngay tại nhà ai cũng có thể làm được.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!