Vì sao điện thoại iPhone bị mất tiếng? Làm thế nào để khắc phục?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
m thanh luôn là yếu tố quan trọng khi sử dụng điện thoại, nó giúp trải nghiệm các tính năng thú vị hơn. Vậy nên khi điện thoại iPhone bị mất tiếng chắc hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy phiền toái. Gặp tình huống này, hãy tham khảo nhanh những cách khắc phục dưới đây nhé!

Nguyên nhân điện thoại iPhone bị mất tiếng

Nguyên nhân khiến điện thoại iPhone bị mất tiếng thì muôn hình, muôn vẻ nhưng có thể tóm gọn trong mấy gạch đầu dòng dưới đây:

  • Nút tăng giảm âm lượng gặp sự cố
  • Thiết lập âm thanh bị sai
  • Lỗi kết nối Bluetooth
  • Lỗi phần mềm

Cách khắc phục điện thoại iPhone bị mất tiếng

  • Kiểm tra nút gạt âm thanh

Khi thấy hiện tượng điện thoại iPhone bị mất tiếng bạn hãy kiểm tra ngay nút gạt âm của thiết bị. Có thể vô tình bạn đã giảm âm lượng của máy về số 0 nên không nghe thấy tiếng là điều dễ hiểu.

iphone bị mất tiếng

 

  • Khởi động lại iPhone

Một cách rất phổ thông nữa là khởi động lại điện thoại iPhone. Việc sử dụng thiết bị liên tục trong một khoảng thời gian dài mà không khởi động máy thì cũng có thể là nguyên nhân sinh ra nhiều “bệnh” trong đó có lỗi điện thoại iPhone bị mất tiếng. 

Với cách này, người dùng chỉ cần tắt nguồn điện thoại iPhone trong khoảng 3-5 phút. Sau thời gian này, khởi động lại thiết bị và kiểm tra xem đã có âm thanh hay chưa.

  • Khôi phục lại tất cả các thiết lập

Thấy điện thoại iPhone bị mất tiếng bạn cũng cần thao tác kiểm tra lại cài đặt âm thanh trên điện thoại đã ở các thông số hợp lý hay chưa bằng cách truy cập vào mục Cài đặt của máy, tiếp tục đi đến Cài đặt chung, chọn Đặt lại rồi ấn Đặt lại tất cả cài đặt.

Thao tác này sẽ đưa cài đặt âm thanh của bạn về trạng thái ban đầu, đồng nghĩa với việc nó không ảnh hưởng đến các dữ liệu khác trên thiết bị.

  • Cắm và tháo tai nghe

iphone bị mất tiếng

 

Nếu thấy trên màn hình điện thoại iPhone xuất hiện biểu tượng tai nghe ảo thì khả năng cao đây là nguyên nhân khiến cho điện thoại iPhone bị mất tiếng. Để khắc phục tình trạng này, bạn kiểm tra cổng tai nghe có bị dính bụi nhiều hay không. Nếu có thì thực hiện vệ sinh cho sạch sẽ và sau đó thực hiện cắm và tháo tai nghe liên tục.

Cuối cùng, test lại xem điện thoại iPhone đã khôi phục âm thanh như lúc đầu hay chưa.

  • Tắt Bluetooth trên iPhone

Một nguồn cơn khác có thể khiến điện thoại iPhone bị mất tiếng đó là Bluetooth.

Rất có thể trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone bạn đã vô tình thiết lập kết nối nó với một tai nghe không dây hay một loa Bluetooth nào đó, kéo theo là điện thoại iPhone bị mất tiếng.

Với lỗi này, cách khắc phục cũng rất đơn giản thôi. Bạn hãy tắt Bluetooth bằng cách truy cập vào mục Trung tâm kiểm soát và chọn tắt biểu tượng Bluetooth.

  • Restore thiết bị

iphone bị mất tiếng

 

Restore điện thoại iPhone là “trò chơi” may rủi khi mà bạn sẽ phải đánh đổi toàn bộ dữ liệu trong thiết bị của mình, tức là chúng sẽ bị xóa sổ toàn bộ. Ấy thế nhưng gọi là may rủi bởi không chắc chắn hoàn toàn rằng điện thoại iPhone bị mất tiếng sẽ được “chữa khỏi”.

Nếu vẫn muốn mạnh dạn thử cách này, bạn có thể tham khảo những bước dưới đây:

– Đầu tiên, người dùng cần tải file IPSW. Trước đó, bạn lựa chọn chính xác thiết bị mà mình đang sử dụng như điện thoại iPhone thế hệ mấy, bản VN/A, Lock hay dòng quốc tế.

– Khi đã chọn đúng thiết bị đang sử dụng hệ thống sẽ gợi ý phiên bản IPSW phù hợp cho thiết bị của người dùng.

– Hoàn tất quá trình tải về, IPSW sẽ đưa điện thoại iPhone về chế độ Recovery. Lúc này, người dùng thực hiện thao tác tắt nguồn để hoàn tất quá trình.

– Sau khi đưa điện thoại iPhone vào chế độ Recovery thành công thì lúc này máy tính của bạn sẽ bắt đầu khởi động iTunes. Người dùng tiếp tục ấn chọn phím Shift đối với máy tính chạy hệ điều hành Windows hoặc phím Alt đối với Macbook, đồng thời ấn chọn Restore iPhone.

Hoàn tất quá trình này người dùng có thể khởi động lại điện thoại iPhone và kiểm tra xem âm thanh đã được khôi phục hay chưa.

Với những cách ít rủi ro bạn có thể thực hiện ở nhà nhưng khi đã không được thì nên đưa điện thoại đến ngay cơ sở uy tín để được hỗ trợ kịp thời.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!