Vì sao iPhone không nhận SIM? Có cách nào khắc phục không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu iPhone không nhận SIM thì bạn có thể kiểm tra qua xem máy có gặp phải một trong những vấn đề dưới đây hay không nhé!

6 lý do khiến iPhone không nhận SIM

Có muôn vàn lý do dẫn đến tình trạng điện thoại iPhone không nhận SIM. Tuy nhiên, chúng ta có thể tóm gọn lại trong một vài nguyên nhân cơ bản sau:

  • Thao tác lắp SIM vào điện thoại chưa đúng.
  • Thẻ SIM bị trầy xước hoặc gãy sau va chạm nên không thể kết nối với thiết bị.
  • Điện thoại bị nước thâm nhập nên môi trường bên trong ẩm ướt cũng là nguyên do thiết bị không tương thích với thẻ SIM.
  • Điện thoại iPhone bị dính lỗi phần mềm.
  • Điện thoại iPhone là bản Lock nên không nhận diện được thẻ SIM.

Gợi ý 5 cách khắc phục lỗi iPhone không nhận SIM nhanh chóng, hiệu quả

Tùy theo nguyên nhân mà người dùng có thể khắc phục tình trạng iPhone không nhận SIM tại nhà hoặc phải mang ra các cơ sở sửa chữa thiết bị. Nếu nhẹ, đơn giản thì bạn có thể tham khảo cách khắc phục cơ bản dưới đây.

  • Kiểm tra thẻ SIM và khay SIM

Trước tiên, bạn cần kiểm tra lại xem thẻ SIM của mình còn nguyên vẹn hay không, có bị cắt lệch hay bị trầy xước ở vị trí nào không. 

iphone không nhận sim

 

Do đó, đối với SIM mới, bạn cần hết sức lưu ý khi cắt SIM cho vừa với khay SIM của điện thoại vì chỉ cần lệch một chút thôi là đã coi như vứt bỏ cả SIM do không xài được nữa.

Còn nếu SIM bị dính quá nhiều bụi bẩn thì bạn cũng cần lau sạch bề mặt để nó ăn khớp với thiết bị hơn. Trong quá trình vệ sinh thẻ SIM, bạn nên thao tác nhẹ nhàng vì nó có nhiều vi mạch nhỏ, rất dễ hư hại.

Kiểm tra thẻ SIM thì cũng nhân tiện xem xem khay SIM có bị rỉ sét hay hư hỏng gì không. Đây cũng có thể là một trong những nguyên nhân khá cao khiến cho điện thoại iPhone không nhận SIM.

  • Tắt nguồn điện thoại iPhone và khởi động lại

Khi bộ nhớ RAM quá tải do sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc dễ dàng khiến các chức năng của điện thoại iPhone bị chững lại, thiết bị hoạt động kém hiệu quả hơn. Về lâu dài, nó trở thành ngọn nguồn khiến iPhone không nhận SIM.

Để khắc phục, bạn chỉ cần tắt nguồn điện thoại iPhone một lúc và bật lại.

  • Tắt bật chế độ máy bay trên điện thoại iPhone

Tắt bật chế độ máy bay trên điện thoại iPhone sẽ tương tự như thao tác reset lại thiết bị nhanh chóng. Lúc này, điện thoại iPhone sẽ như khởi động lại sóng, mạng và nếu iPhone nhận SIM trở lại thì đúng là một tín hiệu tốt.

iphone không nhận sim

 

Để thao tác tắt bật chế độ máy bay trên iPhone, bạn thực hiện vuốt màn hình từ dưới lên, tại đây chọn vào biểu tượng máy bay để tắt bật như thông thường.

  • Kiểm tra nguồn gốc điện thoại

Hiện nay, thị trường iPhone có hàng chính hãng VN/A, có hàng quốc tế và cả hàng Lock mà người dùng thì không phải ai cũng phân biệt được nên dễ mua phải hàng Lock hoặc ngay từ đầu họ đã có ý định mua dòng máy này.

Và mua iPhone Lock bạn phải chấp nhận rằng có một số tính năng không hoạt động được trong đó có cả việc nhận thẻ SIM. 

  • Đặt lại cài đặt mạng cho điện thoại iPhone

Với thói quen sử dụng của nhiều người dùng thì rất có thể đôi lúc bạn đã vô tình reset lại thiết bị dẫn đến các thiết lập sóng, mạng trên điện thoại bị thay đổi. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể tiến hành theo hai bước cơ bản sau:

– Bước 1: Chọn Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Đặt lại.

– Bước 2: Chọn Đặt lại > Đặt lại cài đặt mạng.

iphone không nhận sim

 

Khi thử hết những cách trên mà tình trạng iPhone không nhận SIM vẫn tiếp diễn thì chắc hẳn vấn đề sẽ xuất phát từ phần cứng của điện thoại iPhone gặp sự cố. Lúc này, giải pháp hiệu quả, an toàn nhất là bạn cần đưa chiếc điện thoại của mình đến cơ sở sửa chữa gần nhất, uy tín nhất để được hỗ trợ kịp thời.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

Điện thoại iPhone 15 Plus: Giải đáp 5 thắc mắc thường gặp

iPhone 15 series đã chính thức được hé lộ trong sự kiện ra mắt Wonderlust của Apple vào ngày 13/09 vừa qua. Trong đó, iPhone 15 Plus với màn hình lớn và giá hợp lý đang có sự chú ý của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời 5 thắc mắc thường gặp về điện thoại iPhone 15 Plus. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!