Vì sao nên ưu tiên chọn quạt trần cánh gỗ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt trần ngày nay không còn phổ biến và sử dụng rộng rãi, song quạt trần cánh gỗ vẫn được nhiều người dùng ưu tiên lựa chọn, không chỉ bởi giá trị trang trí, mà còn bởi những tính năng ưu việt và độ an toàn khi sử dụng.

Về giá trị trang trí, quạt trần cánh gỗ rất thích hợp với những ngôi nhà được thiết kế sang trọng với những trang trí hay điểm nhấn từ gỗ. Với những không gian phòng khách thoáng đãng, cao ráo thì những chiếc quạt trần cánh gỗ giúp cho căn phòng có cảm giác gần gũi và thân thiện hơn hẳn. Ngoài giá trị trang trí, quạt trần cánh gỗ còn có những ưu điểm sau đây:

An toàn cho người sử dụng

Khi nhắc đến bất kỳ sản phẩm gia dụng nào trong gia đình, tiêu chí an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Với những loại quạt trần thông thường, đặc biệt là quạt trần cánh sắt. Sau khi hoạt động dù ở bất cứ môi trường nào, trải qua một thời gian đều bị ôxi hóa. Khi ôxi hóa thường gây ra các tình trạng gỉ sét, hỏng hóc. Với một chiếc quạt trần có tần suất xoay cánh mạnh và liên tục, tình trạng gỉ sét có thể làm bung cánh quạt khi các phụ kiện như ốc-vít bị bào mòn.

1

Quạt trần cánh gỗ

Bên cạnh đó, chất liệu sắt vốn nặng, nếu như quá trình ôxi hóa có diễn ra chậm thì quá trình động cơ trục trặc, lượng gió tạo ra ít,… do cánh quá nặng là trường hợp không thể tránh khỏi. Chưa tính trường hợp sát thương cao khi quạt gặp trục trặc khi cánh quạt bay ra ngoài! Do đó, để khắc phục các tình trạng này, người ta sản xuất ra quạt trần cánh gỗ, hạn chế tối đa những nguy hại có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Thứ nhất, chất liệu gỗ nhẹ hơn sắt nhiều, do đó ứng dụng trong việc tạo ra lượng gió mát lớn là cực kỳ cao. Bên cạnh đó, dù thời gian dùng lâu đến mức nào thì cánh gỗ không gặp tình trạng cánh bị chùng xuống.

Thứ hai, quạt trần cánh gỗ không xảy ra hiện tượng ôxi hóa như cánh sắt. Do gỗ là chất liệu tự nhiên, ít xảy ra các hiện tượng phản ứng hóa học với môi trường (trường hợp thể lượng bị biến đổi khi bị côn trùng tấn công) do đó tính bền cao. Bên cạnh đó, khi thời tiết thay đổi, gỗ chỉ co giãn ra ở mức độ vừa phải nên hiện tượng bị hở mấu nối hay long ốc-vít là không xảy ra.

Thứ ba, quạt trần cánh gỗ mang lại không khí trong lành, an toàn và hợp phong thủy. Ở đây cánh gỗ là chất liệu tự nhiên nên khi được xử lý, ép khô, gỗ sẽ không bị biến dạng, không xảy ra các hiện tượng ẩm mốc, do đó trong quá trình sử dụng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người bởi mùi hay các phản ứng hóa học. Ngoài ra, hành Mộc được xem là khởi thủy của con người nên theo tâm linh của đại bộ phận người Á Đông thì cực kỳ tốt cho sức khỏe người sử dụng.Dễ dàng kết hợp với mọi loại hình kiến trúc

Nói đến các trường phái kiến trúc, có lẽ tính tương đồng là cái ít diễn ra nhất trong bố cục. Nhưng các trường phái này lại có điểm chung là có thể kết hợp được với chất liệu gỗ. Thử lược qua các trường phái từ hiện đại đến cổ điển đều có vết tích của gỗ trong đó. Ngay cả những kiến trúc tại các quốc gia sa mạc hay của các bộ tộc tại các xứ tuyết cũng lấy gỗ làm chất liệu chủ yếu. Do đó, có thể thấy được việc sử dụng quạt trần cánh gỗ là sự lựa chọn đúng đắn để mang lại nét thẩm mỹ cho bất cứ loại hình kiến trúc nào của mỗi người.

2

Với tính năng nổi trội trong việc kết hợp với kiến trúc cùng những nét độc đáo mang lại cảm nhận sang trọng trong mỗi cảm quan của con người. Các nhà sản xuất quạt trần cánh gỗ hiện nay không chỉ dừng lại ở việc chỉ là một chiếc quạt đơn thuần mà tôn tạo lên chúng những họa tiết bắt mắt và đặc biệt hơn nữa là kết hợp với các loại đèn trang trí đủ sắc màu và kiểu loại,… mang đến nét sang trọng, quý phái, lung linh hay huyền ảo cho không gian của mỗi ngôi nhà.Đa chức năng

Ngoài thiết kế cơ bản về động cơ và cánh quạt, quạt trần cánh gỗ hiện nay còn được trang bị thêm một số phụ kiện, phổ biến nhất là đèn chiếu sáng ở giữa, giúp quạt vừa là thiết bị chiếu sáng, vừa là vật trang trí lại vừa là thiết bị làm mát trong văn phòng.

Ngoài ra, một số quạt trần còn có thêm điều khiển từ xa, giúp người dùng thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Cách chọn mua quạt trần cánh gỗ

– Về tính năng: Nếu phòng lắp quạt có diện tích lớn, người dùng nên chọn quạt với sải cánh rộng. Phòng càng rộng thì loại quạt sử dụng càng có kích cỡ lớn. Mức tiêu thụ trung bình mỗi chiếc quạt trần cánh gỗ chỉ tương đương một chiếc bóng đèn 100W, thấp hơn từ 30% -40% mức tiêu thụ điện của một chiếc máy lạnh loại tốt. Nếu điều kiện kinh tế tốt, người dùng có chọn quạt trần cánh gỗ có đèn chùm. Loại quạt này thường được thiết kế đẹp với các đèn chùm bằng pha lê hay thủy tinh. Họa tiết đèn tinh tế, gợi tới những nét cổ điển, quý phái, cho nhà bạn thêm phần sang trọng hơn.

– Về chất liệu: Điểm khác biệt của quạt trần cánh gỗ so với các loại quạt trần cánh sắt, cánh thép hay cánh nhựa là dùng gỗ tự nhiên. Chỉ có gỗ tự nhiên thì mới đảm bảo được tính chắc chắn và an toàn khi quạt vận hành. Nhưng làm cách nào để phân biệt chiếc quạt mà bạn đang chọn mua chắc chắn được làm từ gỗ tự nhiên?

Bất cứ loại gỗ tự nhiên nào cũng mang vẻ đẹp của tự nhiên. Những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ. Không có hai loại gỗ có vân giống nhau. Do đó, trước khi mua, người dùng nên tìm hiểu về các loại vân gỗ để nhận diện loại gỗ dùng làm quạt.

Vân gỗ

Một số ví dụ về vân gỗ như: Gỗ Giáng Hương có màu nâu hồng, vân đẹp, có mùi thơm. Gỗ Mun: thớ gỗ rất mịn có màu đen tuyền hoặc đen sọc trắng, thân gỗ nặng. Gỗ Gụ có thớ gỗ thẳng, vân đẹp, mịn, màu vàng trắng, để lâu chuyển màu nâu sẫm. Trong khi đó, gỗ Thông lại có thân gỗ mềm, nhẹ, màu vàng da cam nhạt, vân thẳng đều.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Top 3 robot hút bụi lau nhà cực chất lượng mà giá rẻ ''giật mình''

Hiện nay có đa dạng dòng robot hút bụi lau nhà được tích hợp đồng thời cả tính năng hút bụi và lau sạch nhà cửa một cách hoàn hảo. Tham khảo ngay top 3 robot hút bụi lau nhà chất lượng có giá thành rẻ hiện nay để chọn cho gia đình bạn thiết bị phù hợp nhất nhé.
Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Tìm hiểu 7 tính năng nổi bật của máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B

Máy hút mùi đảo Bosch DIB98JQ50B đến từ thương hiệu Bosch hiện đang được nhiều người dùng quan tâm bởi mẫu mã đẹp mắt, độ bền cao và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, tiện ích. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết những tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé.
Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Gợi ý top 3 robot hút bụi được nhiều người lựa chọn trong năm 2024

Robot hút bụi là thiết bị gia dụng quan trọng cho những gia đình bận rộn. Sản phẩm sẽ giúp cho công việc làm sạch nhà của mọi người được trở nên dễ dàng và tiết kiệm được nhiều thời gian cho bản thân hơn. Hãy cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 robot hút bụi đang được nhiều người lựa chọn nhé.