[Video] Sử dụng smartphone trong lúc sạc làm giảm lượng điện nạp vào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng nếu chúng ta để mở màn hình, hoặc sử dụng smartphone trong lúc sạc, nó không chỉ tiêu tốn pin nhanh hơn, mà còn làm giảm cả lượng điện nạp vào.

Thời lượng pin đến thời điểm hiện nay vẫn là một vấn đề gây đau đầu cho cả người sử dụng lẫn các nhà sản xuất smartphone. Chắc ai cũng đã từng trải qua cảm giác “đau đớn” khi đang dùng smartphone để xem phim, chơi games, hoặc lướt web thì bỗng dưng thông báo pin yếu nảy lên. Đa số trong số chúng ta sẽ cắm sạc cho máy, và tận dụng khoảng thời gian này để tiếp tục sử dụng các ứng dụng đang dang dở.

Tuy nhiên theo các thử nghiệm mới đây của trang tin công nghệ AndroidPolice, sử dụng máy trong quá trình đang sạc sẽ làm giảm đáng kể lượng điện nạp vào thiết bị. Không chỉ vậy, thói quen sử dụng này còn góp phần làm giảm tuổi thọ của pin trên smartphone.

Đội ngũ thử nghiệm của AndroidPolice cho biết, họ đã thử nghiệm trên nhiều mẫu smartphone, từ những thiết bị chạy nền tảng Android, cho đến Windows Phone, và tất nhiên là cả những chiếc iPhone. Sau nhiều thử nghiệm, nhóm nghiên cứu cho biết smartphone trong quá trình sạc, hoặc chỉ đơn giản là để mở màn hình, lượng điện năng nạp vào sẽ bị giảm khoảng 60% so với bình thường. Như vậy, nếu ta để mở màn hình, hoặc sử dụng smartphone trong lúc sạc, nó không chỉ tiêu tốn pin, mà còn làm giảm cả lượng điện nạp vào.

Cùng theo dõi cụ thể thí nghiệm của AndroidPolice trong đoạn video dưới đây:

Trong đoạn video, chúng ta có thể thấy rằng chiếc Samsung Galaxy S6 đã giảm lượng điện năng nạp vào xuống chỉ còn 5 – 7 W, trong khi đó nếu màn hình tắt đi, nó có thể đạt được 13 – 14.5 W. Điều này đã thực sự lý giải được về khoảng thời gian “cực lâu” mỗi khi dùng smartphone đang sạc, mà đợi mãi chẳng thấy chúng đầy. Thậm chí đôi khi chúng ta còn thấy lượng pin … giảm khi đang cắm sạc nếu bạn chơi một số trò chơi nặng, hay dùng nhiều ứng dụng đồ họa trên thiết bị.

Bên cạnh đó, khi thử nghiệm cùng Google Nexus 6, nhóm nghiên cứu cũng đạt kết quả tương tự, khi lượng điện sạc vào giảm khoảng 20 – 40% so với khi không bật màn hình hoặc sử dụng khi đang sạc.

Nguyễn Nguyễn

Theo AndroidPolice

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!