Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình "khủng", màn hình 90Hz

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham gia vào phân khúc điện thoại giá rẻ, Vivo Y18S được nhà sản xuất trang bị khá nhiều các tính năng hiện đại để tối ưu các trải nghiệm người dùng. Chi tiết cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Giá điện thoại Vivo Y18S rẻ, hợp túi tiền nhiều người sử dụng

Điện thoại Vivo Y18S được nhà sản xuất Trung Quốc bán ra thị trường từ tháng 5/2024, với chỉ duy nhất phiên bản 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong.

Giá điện thoại Vivo Y18S niêm yết chính hãng là 4.190.000 đồng, tham gia vào phân khúc giá rẻ trên thị trường. Và cho tới hiện tại sau 4 tháng có mặt trên thị trường thì hiện điện thoại này đang được nhiều cửa hàng/đại lý giảm giá xuống chỉ còn từ 3.790.000 đồng.

Mức giá bán này khá dễ tiếp cận với nhiều người sử dụng trên thị trường hiện nay.

Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình
Giá điện thoại Vivo Y18S rẻ, phù hợp nhiều người sử dụng (Ảnh: InfoFull).

2. Loạt tính năng ấn tượng được tích hợp trên điện thoại Vivo Y18S

2.1 Thiết kế thời thượng

Điện thoại Vivo Y18S sở hữu ngôn ngữ thiết kế hiện đại với cạnh máy được làm phẳng theo xu hướng, kèm theo đó là cụm camera chính được đặt trong module hình chữ nhật nằm gọn gàng tại góc của mặt lưng. Và mặc dù vẫn sử dụng vật liệu nhựa cho cả mặt lưng và khung máy nhưng cách sử dụng họa tiết loang ánh sáng trên phiên bản màu xanh, và nhám trên phiên bản màu nâu giúp sản phẩm có được bề ngoài thời thượng.

Không chỉ thời thượng, thiết kế của điện thoại Vivo Y18S cũng sở hữu nhiều tiện lợi với việc duy trì jack tai nghe 3.5mm, sử dụng cổng sạc USB TypeC, khóa vân tay tích hợp nút nguồn cạnh bên. Và đặc biệt, điện thoại giá rẻ này cũng được trang bị khả năng kháng bụi nước chuẩn IP54 giúp người sử dụng có thể dùng máy ngay cả khi dưới trời mưa nhờ tính năng cảm ứng tốt khi màn hình bị ướt.

Điện thoại Vivo Y18S cũng sở hữu khay 2 nano SIM, người dùng có thể dùng cùng lúc 2 số điện thoại hoặc biến một vị trí của khay SIM thành nơi chứa thẻ nhớ microSD để tăng lưu lượng bộ nhớ thêm 1TB.

Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình
Ngôn ngữ thiết kế thời thượng phù hợp thị hiếu của nhiều người sử dụng (Ảnh: Vivo).

2.2 Màn hình lớn hiển thị rõ ràng

Điện thoại VIvo Y18S sở hữu màn hình IPS LCD 6,56 inch với độ phân giải HD+ đảm bảo cho khả năng hiển thị rõ ràng các chi tiết. Cùng với độ sáng màn hình có thể đạt tới 840 nit thì người sử dụng hoàn toàn có thể sử dụng máy dưới điều kiện trời nắng chiếu trực tiếp vẫn rất rõ ràng.

Ngoài ra, Vivo còn tích hợp cho mẫu smartphone giá rẻ của mình tần số quét màn hình lên tới 90Hz đảm bảo cho mọi thao tác sử dụng màn hình đều đạt được sự mượt mà ấn tượng. Người sử dụng sẽ cảm nhận những thước phim hành động mượt hơn, chơi game cũng nhạy hơn.

Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình
Màn hình hiển thị chất lượng (Ảnh: Vivo).

2.3 Cấu hình mạnh mẽ đáp ứng nhu cầu của người dùng

Điện thoại Vivo Y18S được trang bị con chip MediaTek Helio G85 – con chip gaming khá nổi tiếng trong phân khúc điện thoại giá 5 triệu đồng. Con chip có tốc độ xung nhịp lên tới 2.0 GHz, cùng với nhân GPU Mali G-52 đảm bảo cho khả năng xử lý tốt các ứng dụng thường dùng của người sủ dụng như Zalo, Facebook, Tiktok, Messenger… và chơi các tựa game như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile thoải mái.

Điểm nhấn của chiếc điện thoại giá rẻ này còn là hệ điều hành Android 14 – khá hiếm những điện thoại dưới 3 triệu ra mắt cùng thời gian được trang bị hệ điều hành này vì thường chỉ có Android 13. Chính vì thế, người sử dụng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới thú vị trong khi giao diện vẫn thân thiện với người đã sử dụng.

Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình
Cấu hình có thể đáp ứng những ứng dụng và game mobile phổ biến (Ảnh: Infofull).

2.4 Pin tốt

Cũng như nhiều điện thoại giá rẻ trong phân khúc giá bán, điện thoại Vivo Y18S được trang bị thỏi pin dung lượng 5000 mAh đảm bảo thời lượng sử dụng thoải mái cả ngày dài. Và thậm chí với cường độ dùng ít hơn thì có thể 2 ngày mới cần phải sạc pin.

Tuy nhiên, tốc độ sạc vẫn là 15W không quá chậm nhưng không nhanh. Khi sử dụng người dùng nên tận dụng thời gian tắm rửa, vệ sinh cá nhân vào buổi tối để sạc pin điện thoại là đủ cho cả buổi sử dụng.

Vivo Y18S - điện thoại giá rẻ 3 triệu sở hữu camera 50MP, cấu hình
Camera chụp ảnh chất lượng (Ảnh: CellphoneS).

2.5 Chụp ảnh chất lượng ổn

Mặc dù chỉ là điện thoại giá rẻ 3 triệu đồng, nhưng Vivo Y18S được nhà sản xuất trang bị cụm camera chính kép với cảm biến chính 50MP và camera phụ 0,08MP. Với việc được tích hợp chế độ HDR sản phẩm cho những bức ảnh có được chất lượng sắc nét với màu sắc sống động.

Ngoài ra, người sử dụng cũng có thể trải nghiệm với những kiểu ảnh cao cấp như: chụp TimeLapse, chụp Panorama, Zoom kỹ thuật số, quay phim siêu chậm Slow Motion… giúp đem tới nhiều tiện lợi khi sử dụng.

Trong khi đó, camera trước 8MP trên điện thoại Vivo Y18S này cũng đã đáp ứng rất tốt nhu cầu chụp ảnh selfie, tự sướng, và video call cho người thân, bạn bè rồi.

3. Những nhược điểm cần lưu ý trước khi mua điện thoại Vivo Y18S

Bên cạnh khá nhiều các ưu điểm mà chúng tôi đã đề cập trên đây thì điện thoại Vivo Y18S cũng tồn tại một số các nhược điểm mà người sử dụng nên cân nhắc trước khi lựa chọn:

  • Do máy sử dụng các vật liệu thường thấy ở các dòng điện thoại giá rẻ gồm khung và mặt lưng nhựa, kính cường lực CSG do đó có thể khá dễ bị xước, hoặc vỡ. Chính vì thế khi sử dụng người dùng nên cẩn thận, và có thể sử dụng ốp lưng để tăng cường hơn độ bền
  • Màn hình của máy sử dụng vật liệu IPS LCD và độ phân giải HD+ nên nếu đã quen sử dụng các dòng điện thoại màn hình AMOLED, OLED, độ phân giải cao thì người sử dụng sẽ bị “hẫng” bởi chất lượng màn hình và vẫn có độ trì nhất định dù có tần số quét tới 90Hz.

KẾT LUẬN

Cùng với mức giá bán rẻ chỉ khoảng 3 triệu đồng, kèm theo các trang bị khá ổn trong phân khúc giá bán thì điện thoại Vivo Y18S là sự lựa chọn rất tốt dành cho người cao tuổi, các bạn học sinh, sinh viên mới bắt đầu sử dụng smartphone. Đặc biệt là những người đang sử dụng điện thoại phím bấm 2G phải đổi sang điện thoại 4G thì Y18S sẽ là lựa chọn vừa duy trì liên lạc, vừa đem tới những trải nghiệm giải trí tốt hơn cho người sử dụng.

Tin tức về Điện thoại di động

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G

Cách bật chế độ 5G trên điện thoại iPhone, danh sách các đời iPhone có hỗ trợ mạng 5G

Mới đây nhà mạng Viettel tuyên bố đã phủ sóng mạng 5G ở thủ phủ của 63/63 tỉnh/thành phố, và điều này giúp người dùng iPhone có thể tận hưởng tốc độ internet nhanh ấn tượng của thế hệ mạng di động này. Nhưng làm thế nào để bật 5G trên điện thoại iPhone, bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.