Với giá rẻ hơn 5 triệu đồng, iPhone X xách tay có khác gì hàng chính hãng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngay tại thời điểm mà iPhone X xách tay đang nổi lên với giá bán siêu tốt thì iPhone X chính hãng có gì khác biệt?

Lý giải về tên gọi

iPhone X chính hãng

iPhone X chính hãng là loại mặt hàng được các nhà bán lẻ lớn ủy quyền phân phối tại Việt Nam. iPhone X chính hãng còn có tên gọi khác là iPhone X công ty.

Về nguồn cung, tất cả iPhone X trên thế giới, cả xách tay và chính hãng đều được lắp ráp tại Trung Quốc, sau đó phân phối đi các nước và chẳng bao giờ có chuyện iPhone X “made in USA” hay “made in Vietnam”,…

iPhone X xách tay

iPhone X xách tay chỉ duy nhất khác iPhone X chính hãng ở chỗ: Khu vực mà chúng được phân phối, có thể là từ Singapore, Úc hay Mỹ. Những chiếc máy này sau đó được đưa về Việt Nam theo đường “chim bay”.

Như vậy, về bản chất, iPhone X xách tay chẳng khác gì hàng chính hãng, bởi cơ bản đây vẫn là “hàng chính hãng” ngay tại đất nước mà chúng được phân phối.

Đồng nghĩa với việc, iPhone X xách tay vẫn là hàng mới 100%, nguyên seal, chưa active và chắc chắn là chưa qua sử dụng.

Hiện có 3 thị trường phổ biến phân phối iPhone X mà đa số thương gia chọn để xách tay về Việt Nam, đó là Singapore, Hongkong và Mỹ. Vẫn có một số máy mang mã Hàn Quốc (KH/A) hoặc Nhật (J/A) nhưng ít được người dùng chọn mua do không thể tắt âm chụp ảnh (Đạo luật chống chụp lén).

Cách phân biệt giữa iPhone X chính hãng và iPhone X xách tay

Điểm giống nhau

2 loại hàng này có điểm chung là mọi thứ từ phần cứng, phần mềm cho tới lớp vỏ bên ngoài đều do Apple sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc sau đó phân phối đi các thị trường.

Khác nhau chỗ nào?

Nếu chỉ nhìn ngoại hình, bạn sẽ chẳng nhận ra sự khác biệt giữa chúng. Tuy nhiên nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ nhận ra ngay:

iPhone X xách tay và hàng chính hãng

iPhone X xách tay và hàng chính hãng có bề ngoài khóphân biệt

Dễ thấy nhất chính là mã phân phối của các máy, thường được in ở mặt lưng vỏ hộp hoặc trong phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Giới thiệu. Hàng chính hãng 100% sẽ có mã VN/A (dành riêng cho thị trường Việt Nam), trong khi hàng xách tay rất đa dạng về mục này: LL/A (Mỹ), ZP/A (Singapore), B/A (Anh Quốc), KH/A (Hàn Quốc),…

Ngoài vi xử lý Apple A11 Bionic, iPhone X còn có một loại chip nữa cũng quan trọng không kém, đó là chip mạng (hỗ trợ kết nối 4G LTE). Thường những sản phẩm được nhập từ Mỹ chỉ sử dụng chip Qualcom, trong khi những dòng máy cho thị trường khác sẽ sử dụng chip Qualcom hoặc Intel tùy đợt hàng. iPhone X chính hãng mã VN/A (Việt Nam) sẽ mặc định sử dụng chip Intel. Về độ nổi tiếng và yếu tố “đẳng cấp”, chip Qualcom sẽ được ưa chuộng hơn.

Một quy định “ngầm” tồn tại từ xưa tới nay mà ít người dùng quan tâm, đó chính là “tiêu chuẩn cho từng thị trường”. Thông thường, những máy được phân phối tại các thị trường phát triển như Mĩ, Hàn Quốc, Nhật và nhiều quốc gia châu Âu sẽ có chất lượng tốt nhất, tạm gọi là hàng loại A (tức được kiểm tra kĩ lưỡng từng chi tiết, gia công tỉ mỉ hơn), kế đến là loại B và loại C sẽ dành cho những thị trường tầm trung, đang phát triển như Việt Nam. Đó cũng chính là lí do những khách hàng “sành iPhone” nhất quyết chỉ chọn hàng Mỹ chứ không chuộng iPhone X mã VN/A.

Vì sao iPhone X xách tay ít nhận được sự tin tưởng?

Mấu chốt chính nằm ở vấn đề bảo hành. Cụ thể, iPhone X chính hãng sẽ hưởng chế độ 1 đổi 1 trong 12 tháng nếu phát sinh lỗi phần cứng do nhà sản xuất.

Thế nhưng, bạn nhất định phải suy luận ra vấn đề thế này: iPhone X nói riêng và iPhone nói chung đều sở hữu chất lượng gia công thuộc hàng TOP đầu thế giới, hiếm khi có chuyện đang sử dụng bình thường bỗng như “lăn đùng ra chết”. Chỉ khi nào người dùng tự ý bung máy hoặc gặp các tình huống bất cẩn như đánh rơi, vào nước thì lúc đó máy mới gặp trục trặc. Đáng tiếc, trong những trường hợp như vậy, hàng chính hãng sẽ bị từ chối bảo hành.

Trong khi đó, chế độ hậu mãi của hàng xách tay sẽ tùy thuộc vào mỗi cửa hàng bán ra, thông thường là 6 hoặc 12 tháng sửa chữa. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường di động, chế độ bảo hành của hàng xách tay đã ngày một nâng tầm rõ rệt.

Đơn cử, với gói Bảo hành rơi vỡ – vào nước tại hệ thống Bạch Long Mobile, ngoài việc được hưởng chế độ 1 đổi 1 trong 12 tháng, iPhone X của bạn dù có gặp những tình huống tréo ngoe như vỡ do va đập hoặc phần cứng bị nước xâm nhập, máy vẫn được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi sản phẩm khác. Đây là điều khoản mà thậm chí những chiếc iPhone X chính hãng cũng không được áp dụng. Như vậy, bạn sẽ yên tâm tuyệt đối khi sử dụng thiết bị có giá “ngàn đô” như iPhone X.

iphone x tại bachlongmobile

iPhone X tại bachlongmobile.com luôn sẵn hàng giá tốt

Được biết, giá bán iPhone X xách tay tại Bạch Long Mobile hiện đã cực rẻ, kết hợp với gói Bảo hành “tận răng” chỉ khoảng 3% giá trị máy, tổng hóa đơn của iPhone X xách tay vẫn còn “rẻ chán”, thậm chí chênh lệch hơn 4 triệu đồng so với iPhone X chính hãng. Vừa sở hữu máy “chất”, vừa hưởng bảo hành tốt hơn hẳn, đây mới là sự lựa chọn sáng suốt mà tất cả khách hàng đã, đang và sẽ mua iPhone X nên cân nhắc từ bây giờ cho đến về sau.

Bạch Long Mobile hiện đang kinh doanh cả iPhone X chính hãng và iPhone X xách tay, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo tại Website: https://bachlongmobile.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!