Windows Phone 8.1 bản cập nhật GDR1 sẽ sớm được phát hành

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Microsoft hôm nay đã đăng tải thông báo chính thức về phiên bản cập nhật Windows Phone 8.1 GDR1 cùng danh sách những tính năng mới

Sau khi “chẳng may” làm lộ thông tin về bản cập nhật đầu tiên của Windows Phone 8.1 cách đây vài hôm, Microsoft hôm nay đã đăng tải thông báo chính thức về phiên bản cập nhật này cùng danh sách những tính năng mới. Vì GDR1 chỉ là một phiên bản cập nhật nhỏ chứ không phải một phiên bản hệ điều hành mới hoàn chỉnh, do đó, chúng ta sẽ không thấy quá nhiều thay đổi giống như những gì có trên Windows Phone 8.1 mà thay vào đó sẽ là các thay đổi nhỏ nhưng khá hữu ích.

Windows Phone 8.1 GDR1 sẽ được phát hành vào tuần sau

Điểm mới mẻ đầu tiên xuất hiện trong phiên bản cập nhật GDR1 lần này chính là Cortana. Như chúng ta đã biết, trợ lý cá nhân ảo này của Microsoft đã xuất hiện trên nền tảng Windows Phone kể từ phiên bản Windows Phone 8.1. Cortana được đánh giá là trợ lý ảo có tiềm năng rất lớn và vượt trội hơn hẳn so với các trợ lý ảo trên các nền tảng khác.

Tuy vậy, “cô nàng” này từ khi ra mắt đến nay mới chỉ hoạt động tại Mỹ mà chưa mở rộng ra các thị trường khác. Với phiên bản cập nhật lần này, Microsoft sẽ chính thức đưa Cortana sang xứ sở Trung Hoa dưới dạng “beta” với cái tên mới “Xiao Na”. Xiao Na ngoài việc hỗ trợ các tính năng tương tự như phiên bản cho thị trường Mỹ còn được trang bị một số tính năng độc quyền như cảnh báo mức độ ô nhiễm không khí, thu thập dữ liệu về các chương trình TV show và người nổi tiếng, cảnh báo về các cung đường cấm…

Ngoài ra, Xiao Na cũng sẽ có diện mạo khác hoàn toàn với biểu tượng mới, hiệu ứng mới và giọng nói Trung Quốc bản địa. Ngoài thị trường Trung Quốc, bản cập nhật GDR1 lần này cũng đưa Cortana đến với Anh dưới dạng “beta” và Canada, Úc, Ấn độ với giai đoạn “alpha”.

Cortanachina

Điểm khác biệt tiếp theo mà Windows Phone 8.1 GDR1 mang lại chính là một trong những tính năng được người dùng yêu cầu nhiều nhất, đó là gom nhóm các tile vào một folder. Microsoft gọi tính năng này là Live Folder bởi kể cả khi người dùng nhóm các tile lại với nhau, các folder này vẫn sẽ hiển thị thông tin đầy đủ của các ứng dụng thông qua live tile được cập nhật thường xuyên. Người dùng có thể dễ dàng tạo folder chỉ bằng cách giữ và kéo thả các tile chồng lên nhau, sau đó tiến hành đặt tên cho folder.

Livefolders

Thay đổi đáng kể tiếp theo nằm ở khả năng bảo mật của hệ điều hành này. Windows Phone với nổi tiếng là một trong những hệ điều hành di động có khả năng bảo mật cao và với bản cập nhật lần này, Microsoft đã nâng khả năng bảo vệ của hệ điều hành lên một bậc nữa. Sau khi ra mắt tính năng kết nối VPN ở Windows Phone 8.1, với phiên bản cập nhật lần này, Microsoft đã cải tiến tính năng này để giữ cho dữ liệu của người dùng trở nên an toàn hơn khi kết nối đến các mạng công cộng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể gửi và nhận dữ liệu thông qua mạng VPN khi đang kết nối đến một điểm truy cập WiFi mà không phải lo lắng về việc rò rỉ thông tin nào

Cùng các thay đổi lớn kể trên, GDR1 cũng có một số thay đổi nhỏ khác như tính năng App Corner cho phép người dùng chỉ truy cập vào một hoặc một vài ứng dụng nào đó, phù hợp cho việc triển khai trong doanh nghiệp. Xbox music cũng nhận được nhiều cải tiến về hiệu suất và mang trở lại một số tính năng trước đó bị biến mất trên Windows Phone 8.1. Cánh lái xe có thể kích hoạt Cortana ở chế độ rảnh tay chỉ bằng việc thêm Cortana vào danh bạ vào ra lệnh “Call Cortana” thông qua bộ car kit. Người dùng giờ đây cũng đã có thể chọn nhiều tin nhắn một lúc để xóa hoặc forward cho người khác một cách dễ dàng.

messaging-multi-select

Mặc dù các thay đổi trên Windows Phone 8.1 GDR1 không phải là quá lớn, tuy vậy, đó đều là các tính năng hữu ích mà người dùng vốn yêu cầu từ lâu cũng như đem lại sự tin cậy, tăng trải nghiệm người dùng cho nền tảng.

Theo Microsoft’s Blog

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!