Xe đạp điện trợ lực Nhật Bản: Ngọn gió mới của thị trường xe đạp điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như xe đạp điện thông thường chỉ giúp người dùng di chuyển một quãng đường ngắn, lại phải gánh thêm nỗi lo thay ắc quy, thay pin thường xuyên, thì với xe đạp điện trợ lực công nghệ Nhật Bản, những nỗi lo đó hoàn toàn tan biến.

Xe đạp điện trợ lực: Công nghệ đặc trưng Nhật Bản

Xe đạp trợ lực là đặc trưng của các hãng xe Nhật. Người Nhật làm việc và nghiên cứu rất nghiêm túc. Những sản phẩm của họ được chạy thử trong mọi điều kiện sử dụng trước khi có mặt trên thị trường. Xe đạp trợ lực sở hữu một động cơ điện cùng với pedal như xe đạp thông thường, động cơ điện hỗ trợ gần như đồng thời với lực đạp giúp giảm nhẹ lực đạp.

1

Trước hết là tính an toàn, xe điện thường nhẹ do đó khả năng phanh cũng như giữ cân bằng kém. Cho dù vài nhà sản xuất Trung Quốc đã sử dụng cả phanh cơ xe máy lên sản phẩm nhưng vẫn chưa khắc phục được điểm yếu cố hữu này. Tiếp đến là mục đích phục vụ sức khỏe, nâng cao thể chất của người sử dụng thì xe điện hoàn toàn không đáp ứng được. Đó là lý do các hãng xe Nhật chọn sản xuất xe đạp trợ lực thay vì loại xe điện như các hãng Trung Quốc.

Ưu điểm của xe đạo trợ lực

Nếu như một chiếc xe điện với loại pin Lithium tân thời nhất có thể đưa bạn đi quãng đường tối đa vài chục km rồi …bỏ mặc bạn thì đối với xe đạp trợ lực, quãng đường 100km hay xa hơn thế chỉ là chuyện nhỏ! Cơ chế trợ lực thông minh của giúp bạn kiểm soát tốt tốc độ qua đó điều khiển xe an toàn hơn, tỉ lệ hỗ trợ lực sẽ tự động điều chỉnh theo vận tốc của xe.

Điểm ưu việt của so với các dòng xe đạp trợ lực khác là chiếc xe cho phép bạn chọn lựa cơ chế vận hành phù hợp: đạp với trợ lực, đạp không trợ lực hoặc điều khiển bằng tay ga như một chiếc xe điện.

2

Ở cơ chế vận hành tay ga như trên xe đạp điện (không đạp) xe đi được quãng đường ấn tượng 55km. Bạn sẽ chỉ mất 2 giờ để sạc đầy ắc quy thay vì phải chờ 6-8h như các loại xe đạp điện khác.

Như vậy, xe đạp trợ lực không chỉ tiết kiệm tiền xăng (chỉ tăng chứ không giảm) mà còn tiết kiệm điện năng tiêu thụ hơn so với xe đạp điện. Đó là chưa kể chi phí phải bỏ để thay ắc quy thường xuyên, “căn bệnh trầm kha” của các loại xe đạp điện. Xe đạp trợ lực thường sử dụng ắc quy khô tiêu chuẩn nên bạn không bao giờ phải lo lắng đau đầu về động cơ điện của xe.

Trọng lượng 24kg của xe cùng kết cấu khung vững chắc cho phép xe chở được 100kg, vận tốc tối đa 35km/h.Những câu hỏi thường gặp đối với xe đạp trợ lực

Dưới đây là những câu hỏi người dùng thường thắc mắc khi phân vân lựa chọn giữa xe đạp điện thông thường (chủ yếu xuất xứ từ Trung Quốc) và xe đạp điện trợ lực:

Tại sao phải mua xe đap trợ lực khi đã có xe đạp điện chỉ cần vặn tay ga là chạy?

Xe đạp điện trợ lực có những ưu điểm rõ rệt so với xe đạp điện thông thường, như quãng đường di chuyển xa hơn, trọng lượng xe nhẹ hơn, an toàn trong quá trình sử dụng. Người dùng cũng không phải lo ngại việc phải liên tục thay pin hoặc ắc quy như xe đạp điện thông thường. Bên cạnh đó, với xe đạp trợ lực, người dùng hoàn toàn có thể chủ động chuyển đổi vận hành xe đạp trợ lực như xe đạp thông thường trong trường hợp ắc quy cạn điện.

Ngoài ra, hình thức đạp xe kết hợp của xe đạp trợ lực là một hình thức vận động có tác dụng rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ phòng chống nhiều căn bệnh như gout, béo phì, ung thư…

Xe đạp điện trợ lực có thể hoàn toàn chuyển đổi vận hành như một xe đạp điện thông thường (chỉ vặn ga chạy, không cần đạp) hay không?

Về nguyên tắc, nên tôn trọng nguyên bản về cấu trúc và hoạt động của xe theo nhà sản xuất đưa ra để đảm bảo chất lượng của xe và tính an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, một số thợ có thể thực hiện yêu cầu của khách hàng chuyển đổi hoàn toàn xe trợ lực thành xe điện thường. Mặc dù vậy, việc chuyển như vậy chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng động cơ xe.

1

2

3

Thực tế cho thấy việc chuyển đổi như vậy cũng mang lại một số lợi ích: Ắc-quy thay bằng ắc-quy khô mới nên khỏe hơn, dễ mua và giá rẻ hơn, ngoài bộ phận tay ga được lắp thêm, các linh kiện khác vẫn là của xe nội địa Nhật nên vẫn đảm bảo độ bền.

Xe đạp trợ lực phù hợp với những đối tượng khách hàng nào?

Nhìn chung, chỉ một tỉ lệ nhất định là phù hợp với xe đạp điện trợ lực, do điều kiện và yêu cầu làm việc, rèn luyện sức khỏe và quan điểm, sở thích cá nhân… Xe đạp điện trợ lực phù hợp (hơn so với xe máy) đối với những người đi làm, đi học hàng ngày với quãng đường cả đi và về từ 30km trở xuống; học sinh chưa đủ điều kiện đi xe gắn máy và những người từ 50 tuổi trở lên.

Tất nhiên, những trường hợp khác vẫn có thể sử dụng xe đạp điện trợ lực, vì như thông tin chúng tôi nêu trên website này, xe đạp điện có nhiều ưu điểm.Những người có quãng đường đi hàng ngày từ 40km trở lên, hoặc có quãng đường ngắn hơn nhưng lại có ít thời gian dành cho việc đi lại (nên phải đi với tốc độ cao)… cần cân nhắc kĩ trước khi mua xe.

Xem thêm Có nên mua xe đạp điện trợ lực Nhật bãi cũ khôngNếu vì mục đích sức khỏe, sao không chọn xe đạp thường mà chọn xe đạp trợ lực?

Rèn luyện sức khỏe, cũng như tham gia bảo vệ môi trường là nhu cầu của rất nhiều người. Tuy nhiên, bên cạnh nhu cầu đó thì mỗi người lại có những nhu cầu khác mà việc đáp ứng đồng thời các nhu cầu thường rất khó khăn, chẳng hạn học sinh nếu vì phải đạp xe quãng đường dài sẽ mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng học tập, nhân viên các văn phòng buổi sáng đến cơ quan cũng cần có khuôn mặt tươi tắn để làm việc…

Với xe đạp điện (trợ lực), việc đi lại trở nên rất nhẹ nhàng, không tạo ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần, vẻ bề ngoài có thể gây khó khăn cho công việc; trên đường trở về, khi thấy sức khỏe đảm bảo, người sử dụng có thể chủ động tắt công tắc trợ lực để đạp xe như xe thường là sự kết hợp hài hòa giữa việc đi làm, đi học với rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, thể lực của người Việt Nam phù hợp với những chiếc xe như vậy (chúng ta có thể thấy rằng, hầu hết những tay chơi quần vợt hàng đầu thế giới là người châu Âu, hoặc châu Mỹ, ít có người châu Á).

Làm thế nào để nhận biết xe trợ lực chính hãng?

Xe trợ lực chính hãng thường có kèm theo chứng nhận BAA. BAA là chữ viết tắt của “Bicycle Association Approved”, nghĩa là “Hiệp hội xe đạp (Nhật Bản) chứng nhận”. Những chiếc xe tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn xe đạp an toàn được gắn nhãn hiệu BAA, chứng nhận rằng xe an toàn đối với người dùng, bền lâu và bảo vệ môi trường.Có thể chạy xe trợ lực mà không đạp bàn đạp không?

Không thể, vì cơ chế vận hành là “động cơ điện hỗ trợ lực đạp xe của con người”, trước hết phải đạp xe bằng bàn đạp. Khi pin đã hết, vẫn có thể đi xe như xe đạp thông thường.

Có thể đi xe trong trời mưa được không?

Tất nhiên là được. Bạn có thể đi như đối với xe đạp thông thường. Hãy yên tâm không xảy ra những trường hợp như là sốc điện (electric shock). Tuy nhiên, tuyệt đối không được bỏ một tay trong khi lái xe để cầm ô (dù), áo mưa… vì rất nguy hiểm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!