Xe đạp thể thao cho trẻ em từ 6-11 tuổi: kinh nghiệm chọn mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mua xe đạp thể thao cho trẻ em, ba mẹ cần lưu ý tớ thể trạng lẫn tính cách của bé để chọn được loại xe đạp phù hợp nhất.

Trong độ tuổi từ 6-11 tuổi, bé đã bắt đầu giai đoạn hình thành tính tự lập và đây cũng là giai đoạn mà cha mẹ nên “trao quyền” cho con để tự quản lý tiền, cũng như tự đi lại, đặc biệt là việc đi học. Chính vì thế, khá nhiều cha mẹ chọn lựa mua xe đap cho trẻ từ 6-11 tuổi để giúp bé có thể tự di chuyển đến trường, hoặc đi chơi.

Tuy nhiên, với đa dạng các sản phẩm xe đạp thể thao trẻ em trên thị trường, thì đâu là lựa chọn tốt cho các bé? Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu các kinh nghiệm cần lưu ý để mua được xe đạp thể thao trẻ em 6-11 tuổi tốt nhất

xe đạp trẻ em từ 6-11 tuổi

1. Chọn xe đạp thể thao có kích thước phù hợp với bé

Một chiếc xe đạp thể thao trẻ em tốt, trước hết phải có kích thước phù hợp với cơ thể bé, giúp bé tự tin khi ngồi điều khiển, không quá cao, không quá thấp.

Hiện nay, size xe đạp trẻ em dao động từ 12T – 24T, trong đó, các bé từ 6-11 tuổi nên chọn loại xe đạp thể thao có size từ 18T tới 24T, tùy chiều cao và kích thước cơ thể bé.

18T tương ứng với size bánh 18 inch, với kích thước này, phù hợp với cơ thể các bé từ 6 tuổi trở lên. Tuy nhiên, ba mẹ khi mua xe đạp thể thao cho bé nên đưa bé đi cùng để ngồi lên thử từ đó đảm bảo xe đạp phù hợp với cơ thể bé chứ không nên áng chừng, khi về bé không vừa lại phải đổi đi đổi lại.

xe đạp trẻ em từ 6-11 tuổi

2. Chọn loại xe đạp thể thao phù hợp với bé

Với các mục đích khác nhau thì loại xe đạp cần chọn cũng không giống nhau, đương nhiên với các bé cũng thế.

Loại xe đạp thể thao phổ thông phù hợp nhất với các bé là loại xe đạp city, có thiết kế tay lái ngang, bánh nhở vừa đủ, đi kèm với giỏ xe hoặc là gác ba ga phía sau. Lứa tuổi này các bé cũng không cần gắn thêm bánh phụ vì hầu hết các bé đã đi xe đạp.

Ngoài ra, đối với các gia đình thường xuyên đi dã ngoại, ba mẹ có cho con tham gia đi xe đạp để khám phá trên các địa hình đường đất, đường núi, được gần suối…thì các dòng xe đạp thể thao trẻ em dòng địa hình lại phù hợp hơn.

Đối với các bé có sở thích mạo hiểm từ nhỏ thì ba mẹ cũng có thể mua cho con những chiếc xe đạp BMX, xe đạp đua…để các bé có thể thỏa mãn đam mê từ nhỏ đồng thời rèn luyện thể thao cũng như tính linh hoạt.

Nhìn chung, tùy sở thích cũng như mục đích mà ba mẹ có thể cân nhăc mua xe đạp thể thao phù hợp cho bé. Chúng ta cũng có thể chọn 1 vài loại để phù hợp cho các tình huống khác nhau chứ không nhất thiết chỉ mua một loại.

xe đạp trẻ em từ 6-11 tuổi

3. Các yếu tố cần lưu ý khi chọn mua xe đạp

Bên cạnh những vấn đề trên đây, khi chọn xe đạp thể thao trẻ em thì ba mẹ cũng cần lưu ý các vấn đề sau:

3.1 Chất liệu xe đạp thể thao trẻ em

Lựa chọn chất liệu xe cao cấp sẽ làm tăng tính chắc chắn của xe trong quá trình trẻ tập lái. Điều này cũng quyết định độ bền và tuổi thọ của xe, với những bé hiếu động, tinh nghịch đôi khi sẽ làm hỏng xe mau hơn những người khác nếu chiếc xe mà bạn mua không có tuổi thọ cao, chất liệu kém.

Ba mẹ nên chọn mua xe đạp trẻ em 2 bánh có chất liệu an toàn như inox không gỉ, hợp kim nhôm, nhựa cứng ABS và quan tâm đến các thành phần sản xuất của xe để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

3.2 Khối lượng xe đạp thể thao trẻ em

Là yếu tố quyết định sự kiên nhẫn của con bạn trong quá trình tập lái, nếu trọng lượng xe quá nặng sẽ gây cảm giác khó đạp và khó di chuyển xe sang chổ khác, trẻ sẽ mau nản chí và từ bỏ. Lời khuyên là khi mua xe đạp trẻ em, ba mẹ nên đưa bé theo có thể tiếp kiểm tra trực tiếp trọng lượng xe nào phù hợp và đưa ra quyết định chính xác nhất.

3.3 Cổ xe và yên xe đạp thể thao trẻ em có thể điều chỉnh

Trẻ em ở giai đoạn này đang có sự thay đổi về chiều cao rất nhanh, có thể hôm nay sẽ ngồi xe rất thoải mái nhưng sau vài tháng xe sẽ không vừa với chiều cao đó của nữa.

Nếu không thể điều chỉnh yên xe và cổ xe, bé tiếp tục chạy sẽ bị ảnh hưởng đến đốt sống, gây nên biến chứng gù lưng sau này. Vì thế phụ huynh nên lựa chọn những loại xe có thể điều chỉnh được yên ngồi và cổ xe cho phù hợp với sự phát triển của trẻ.

3.4 Xe đạp thể thao trẻ em cần được trang bị phanh an toàn

Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà phụ huynh cần đặc biệt quan tâm, chúng ta đều biết rằng bất cứ một phương tiện nào khi tham gia giao thông đều phải đảm bảo an toàn và xe đạp của trẻ em cũng không ngoại lệ, với ba mẹ không có gì quan trọng hơn là sự an toàn của con mình.

Và cuối cùng, chất lượng luôn gắn liền với thương hiệu, do đó khi chọn mua xe đạp thể thao trẻ em thì cha mẹ cũng nên cân nhắc các thương hiệu có uy tín và tên tuổi trên thị trường. Trong đó có thể kể tới như Giant, Trinx, Stitch, Royal Baby, Thống Nhất,…

 

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!