Xe đua đội tuyển McLaren MCL34: Thông số kỹ thuật, Công nghệ độc đáo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đua đội tuyển McLaren được đánh giá là một trong những chiếc xe rất được chú ý trong khi tổ chức giải đua F1. Năm nay McLaren đã tiết lộ MCL34 sẽ đồng hành cùng đội đua trong suốt mùa giải. Vậy hãy cùng Websosanh.vn khám phá điều gì khiến xế hộp này khác biệt nhé.

1. Mẫu xe đua MCL34 của đội tuyển McLaren

McLaren là một trong những đội đua xe F1 được đánh giá cao trong giải đua năm nay, cùng tìm hiểu về chiếc xe MCL 34 của đội đua danh tiếng này.

1.1. Ý tưởng và quy trình thiết kế

Với sự tập trung vào việc đặt nền móng cho sự phát triển của chiếc xe đua đội tuyển McLaren trong suốt mùa giải, MCL34 đã được trang bị động cơ Renault E-Tech 19, đây là một trong những điểm mạnh khá táo bạo của đội đua này trong mùa giải năm nay mà các đối thủ nặng cân khác phải “trầm trồ”. Tiếp tục sử dụng màu chủ đạo của McLaren là màu vàng đu đủ cho thiết kế MCL34 những có sự kết hợp với màu xanh dương tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho chiếc xe. Có thể nói đây là hai màu mang lại sự may mắn trên đường đua cho đội tuyển này trong suốt các mùa giải qua, cũng là một yếu tố tiếp thêm động lực cho các tay đua của đội.

 

MCL34 có sự kết hợp màu độc đáo và đẹp mắt cho giải F1MCL34 có sự kết hợp màu độc đáo và đẹp mắt cho giải F1

1.2. Công suất

Trang bị động cơ MGU-K cho mô-men xoắn tối đa là 50,000 vòng/phút và công suất tối đa ở mức 120 kW. Khi được phục hồi năng lượng tối đa ở 2 MJ mỗi vòng và mức độ triển khai năng lượng tối đa là 4 MJ mỗi vòng.

Còn đối với MGU-H cho mô-men xoắn tối đa 100,000 vòng/phút với công suất không giới hạn. Phục hồi năng lượng và triển khai năng lượng tối đa là không giới hạn.

Chỉ với 1.750.000 đ để sở hữu ngay vé xem đua xe F1 Grand Prix hạng phổ thông trong 3 ngày diễn ra giải đua F1 và tận hưởng sức mạnh và sự gầm rú từ những khối động cơ đầy kích thích.

1.3. Công nghệ độc đáo

Hộp số của xe đua đội tuyển McLaren  là hộp số 9 cấp được gắn dọc và có vỏ chính bằng sợi carbon. Việc lựa chọn thiết bị theo cơ chế dịch chuyển thủy lực vận hành liền mạch.

Vi phân có sự khác biệt ở Epicyclic với ly hợp trượt giới hạn nhiều tấm. Và cuối cùng Clutch được vận hành bằng thủy lực với nhiều tấm carbon.

Chiếc xe MCL34 được thử nghiệm rất kỹ càng trước khi bước vào cuộc đua F1 Chiếc xe MCL34 được thử nghiệm rất kỹ càng trước khi bước vào cuộc đua F1

1.4. Thông số kỹ thuật

1.4.1. Cấu trúc an toàn

Buồng lái được xây dựng chống va đập và tấm chống thâm nhập, gia cố tác động phía trước, tác động bên, gia cố tác động phía sau tích hợp, cấu trúc cuộn trước và sau, cấu trúc cuộn thứ cấp Halo.

1.4.2. Thân xe

Hỗn hợp sợi carbon, bao gồm vỏ động cơ, sidepods, sàn, mũi, cánh trước và cánh sau với hệ thống giảm lực kéo do người lái điều khiển.

1.4.3. Hệ thống treo

Hệ thống treo trước, sau gồm các chi tiết được cấu tạo bằng sợi carbon hoạt động trên thanh xoắn và hệ thống giảm xóc.

1.4.4. Trọng lượng

Trọng lượng tổng thể của xe đua đội tuyển McLaren là 743kg (bao gồm cả người lái, không bao gồm nhiên liệu). Phân bổ trọng lượng giữa 45.4% và 46.4%.

1.4.5. Bảng điều khiển

Công nghệ ứng dụng McLaren. Bao gồm kiểm soát khung, điều khiển hệ thống phun xăng, thu thập dữ liệu, cảm biến, phân tích dữ liệu và đo từ xa.

1.4.6. Hệ thống phanh

Với hệ thống hãm đĩa phanh Akebono và xi lanh chủ. Bên cạnh đó hệ thống kiểm soát phanh Akebono “phanh bằng dây”. Các đĩa carbon và miếng đệm.

1.4.7. Lốp và bánh xe

Bánh xe đua đội tuyển McLaren được sử dụng bánh ENKEI kết hợp với lốp Pirelli P Zero.

1.4.8. Hệ thống làm mát

Hệ thống làm mát của chiếc xe này sử dụng nước làm mát từ dầu và nước Kanalsi.

Một trong hai tay đua lái chiếc MCL34 để đưa ra những thay đổi cần thiết trước giải F1Một trong hai tay đua lái chiếc MCL34 để đưa ra những thay đổi cần thiết trước giải F1

2. Đánh giá của giới chuyên môn về MCL34

Đội tuyển F1 McLaren cho biết năm nay ngoài khả năng chuyên môn đỉnh cao họ còn tập trung rất nhiều thời gian vào việc đầu tư trang thiết bị trên đường đua.

Điểm mạnh lớn nhất của chiếc xe này là có thể dự đoán và dễ cài đặt, không có những bất ngờ khó xử lý giúp tài xế tự tin trên đường đua. Ngoài ra, xe còn có lực kéo tốt và cấu tạo dưới phanh cao cấp, với độ trơn trượt trên các đại hoàn hảo.

McLaren xác nhận sẽ phát triển chiếc xe này cho đến cuối mùa giải vì chiếc xe của năm tới sẽ là một sự tiến hóa của chiếc xe hiện tại. Với tất cả những đánh giá trên của giới chuyên môn chắc chắn sẽ khiến cho vé của giải F1 tại các khán đài cao cấp được săn đón nồng nhiệt.

Như vậy thông qua những báo cáo gần đây của họ về các chỉ số quan trọng của xe đua đội tuyển McLaren, cho thấy được sự đầu tư cũng như tập trung cao độ vào giải đấu. Mùa giải năm nay hứa hẹn những điều bất ngờ từ các đội “nặng cân” và đặc biệt là sự bùng nổ của McLaren. Sở hữu ngay vé xem trực tiếp đua xe F1 giá tốt nhất tại Việt Nam để là một trong những người đầu tiên xem trực tiếp giải đua xe F1 ngay tại Hà Nội nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá xe đua F1 có gì đặc biệt? Giá bao nhiêu?

Đánh giá xe đua F1 có gì đặc biệt? Giá bao nhiêu?

Giải đua xe F1 mang lại nhiều phút giây hồi hộp và thăng hoa không chỉ cho tay đua mà còn cho những người hâm mộ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể tham gia cuộc đua này. Một phần vì khả năng cầm lái và một phần vì giá của những chiếc xe đua F1 không hề rẻ. Vậy xe đua F1 giá bao nhiêu

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!