Xe máy bị chảy dầu: nguyên nhân và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dầu xe máy bị chảy là một trong những tình huống không hiếm gặp nhưng nếu không khắc phục sẽ dẫn tới nhiều hệ quả về sau.

Vơi điều kiện đặc thù, xe máy là phương tiện giao thông chính của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những lúc xe máy gặp trục trặc và tình trạng xe máy bị chảy dầu là môt trong những vấn đề mà khá nhiều người dùng gặp phải.

Vậy phải làm gì khi xe máy gặp tình trạng bị chảy dầu?

dầu nhớt đơn cấp là gì
Tình trạng xe máy bị chảy dầu nhớt không hiếm gặp trên xe máy.

1. Nếu xe máy bị chảy dầu do nứt lốc máy

Khi gặp tình trạng ốc bị lờn thì người dùng cần tháo mở ốc ra, quan sát kỹ. Nếu răng lốc còn tốt, không bị nứt hay lờn thì nên mua long đền mới đặt vào ốc xả nhớt, lắp lại đúng kỹ thuật là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng keo silicon thoa vào mặt ráp của ốc xả nhớt để làm kín mặt tiếp xúc của ốc, cho phép việc mở ốc dễ dàng hơn. Trường hợp xe máy bị chảy dầu do ốc xả nhớt bị lờn răng thì người làm nhiệm vụ sửa chữa xe nên chọn ren răng lớn hơn so với phụ kiện cũ. Tuy nhiên, bạn cần để ý kích thước tối đa của ren răng là 14mm x 1,50, không chọn ren răng lớn hơn vì có thể gây nguy hiểm cho người lái xe.

Để xử lý xe máy bị chảy dầu nhớt do nứt lốc máy bạn cần thực hiện các thao tác sau:

– Mua lốc mới cùng loại với lốc cũ và thay thế cho xe máy.

– Mở lốc máy ra, hàn nhôm bít lỗ rồi làm răng lại cho lốc máy để giúp lốc đẹp như mới. Tuy nhiên, nhôm hàn không thể so sánh với nhôm nguyên bản của phụ tùng này nên mỗi lần thay dầu nhớt người bảo dưỡng xe phải chú ý vặn vừa phải, không nên vặn quá sức vì có thể làm lờn răng. Trong trường hợp xe máy bị rò rỉ dầu nhớt ở nắp đậy lỗ châm dầu nhớt, người dùng nên mua vòng sin đúng cỡ thay vào nắp đậy là có thể khắc phục được tình trạng rỉ dầu.

2. Nếu xe máy bị chảy dầu do lờn ốc vặn

Khi gặp tình trạng ốc xả nhớt bị lờn, đầu tiên các bạn nên quan sát ốc mở xả ra quan sát , nếu răng lốc còn tốt , không bị nứt , lờn thì việc đầu tiên là mua long đền mới đặt vô ốc xả ráp vào là êm (nhớ là phải bỏ long đền cũ đã bị biến dạng đi).

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn dùng keo silicon dùng keo silicon thoa vào mặt ráp của ốc xả nhớt làm kín mặt tiếp xúc giữa ốc mở và các bạn hoàn toàn yên tâm lúc mở ốc vẫn dễ dàng . Trog trường hợp bị lờn răng bạn phải làm ren răng lớn hơn thông thường mức tối đa để ren răng là 14mm x1,50 nếu quá thông số này lốc sẽ mỏng sẽ nguy hiểm khi sử dụng

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!