Xe máy bị chảy xăng dư do nguyên nhân nào và cách sửa chữa ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe bạn đang dựng và thấy xăng chảy ra dưới xe, vậy nguyên nhân của tình trạng này do đâu và phải xử lý như thế nào.

Là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam, xe máy hiện nay mang tới cho người dùng một sự lựa chọn đa dạng về kiểu dáng, chủng loại và mức giá tiền. Mặc dù khá dễ dàng để điều khiển và bảo dưỡng nhưng trong quá trình sử dụng xe máy không tránh khỏi một số trục trặc và tình trạng bị chảy xăng dư là một trong những tình trạng khá thường gặp.

Tuy nhiên chảy xăng dư trên xe máy là do đâu và cách khắc phục như thế nào?

Đối với những người đi xe máy số tự động, thì chắc chắn hiện tượng bị kẹt số, số bị cứng không về số hoặc tiến được là một trong những tình huống khá là thường gặp gây nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm trong quá trình vận chuyển. Vậy tình trạng bị kẹt cứng số trên xe máy số là do nguyên nhân gì và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời,. 1. Nguyên nhân xe máy bị kẹt cứng số là do đâu? Tình trạng kẹt cứng số, hoặc khó lên số ở xe số là do một trong những nguyên nhân dưới đây: - Do bản chất của xe máy số, và do lỗi của nhà sản xuất khiến một số dòng xe máy ngay từ đầu đã có hiện tượng cứng hoặc chuyển số khiến người dùng khó khăn., - Do xe đi lâu ngày khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe bị đổ, va chạm khi sử dụng. Ngoài ra bộ phần cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số. 2. Các khắc phục xe máy bị kẹt, cứng số Nếu xe máy của bạn gặp tình trạng kẹt cứng số thì có thể khắc phụ bước đầu ngay trong lúc đi xe bằng cách sau: Nếu cần số bị kẹt ở số N, bước đầu tiên bạn cần khởi động lại máy và tăng tốc cho xe bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ của xe đủ tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường. Khi xe đã chạy ở số 1, nhấp mạnh chân ga và nhả, khi đó bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh. Khi xe máy chạy đủ chậm, tốc độ lúc này tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỉ số truyền số 2 và tốc độ xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2. Quy trình giảm số thao tác theo cách ngược lại - chạy tốc độ ổn định, kéo cần số về N, tăng tốc độ máy dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số đó, cần số sẽ trượt vào. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, để xử lý dứt điểm vấn đề xe máy bị cứng, khó lên số người dùng cần phải mạng ra tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng xe máy để sửa chữa. Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có kinh nghiệm để xử lý tình trạng xe máy bị kẹt số, cứng số và không lên được số.
Bất cứ xe máy nào cũng có thể bị rơi vào tình trạng bị chảy xăng dư.

1. Xe máy bị chảy xăng dư do pontu và cối bị hao mòn

Việc đầu tiên là nên kiểm tra lại pontu và cối xe , nếu pontu và cối xe bị hao mòn nên thay mới. Giá của việc thay pontu và cối hiện nay khá rẻ, do đó, bạn nên nhanh chóng thay nếu như có hiện tượng hỏng, để tránh việc hao xăng quá nhiều do bị chảy xăng ra ngoài cũng như khó chịu khi xăng bị chảy bốc mùi.

2. Xe máy bị chảy xăng dư do kẹt phao xăng

Phao xăng bị lắc hoặc bị siết quá chặt cũng xảy ra hiện tượng kẹt phao làm chảy xăng dư ,đôi khi chủ xe mới thay bình xăng con khi mới lắp chưa có xăng khi xăng chảy vào phao nổi đột ngột chưa khớp nên pontu không kín kiến xe chảy xăng trong trường hợp này chỉ cần gõ nhẹ vào chén xăng .

Có nhiều trường hợp phao xăng bị lỗi hoặc phao bị vô xăng kiến phao xăng không nổi như bình thường cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy xăng dư. Trong trường hợp này bạn nên thay phao xăng chi phí cho việc thay phao xăng vào khoảng 30,000 – 50,000 đồng tùy theo loại bình xăng con.

3. Xe máy chảy xăng dư do đổ xăng kém chất lượng

Xăng kém chất lượng thường có nhiều tập chất làm cho đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng làm cho pontu đóng không kín , làm xe chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe không hoạt động được .

Trường hợp này cần làm là thay pontu của xe đồng thời phải bỏ hết những thành phần xăng kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng con .

4. Xe máy bị chảy xăng dư do bình xăng con bị cặn do sử dụng thời gian dài

Trong nhiều trường hợp xe máy sử dụng lâu những cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống bình xăng con và làm kê pontu, pontu không kín kiến xe bị chảy xăng. Trường hợp này cần thải một chút xăng dư để lọc bỏ những cặn sét .

Một số cách khắc phục tình trạng chảy xăng dư nếu bạn đang sử dụng xe bộ chế hòa khí chứ không phải phun xăng điện tử FI:

– Khi thấy xe bị chảy xăng dư ta dựng chống đứng xe lên (nếu có), dùng 1 vật cứng gõ gõ vào chén xăng của bộ chế hòa khí (nhằm làm văng hạt cát hay đất ra). Nếu vẫn còn chảy thì làm theo cách bên dưới đây

– Khoá khoá xăng lại, mở công tắc nổ máy. Khi máy đã nổ thì cứ để nổ cho đến khi hết xăng trong chén của bộ chế hòa khí, cho đến khi xe tự tắt máy

– Khi đó ta mới tiến hành mở khoá xăng ra lại. Động tác này sẽ giúp hạt cát hay đất bám vào thành bông tu sẽ bị dòng xăng mới chảy xuống chén kéo theo. Bông tu sẽ lại bịt kín và xe hết chảy xăng.

Mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã nắm được các thông tin liên quan tới tình trạng chảy xăng dư trên xe máy.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!