Xe máy bị kẹt cứng số, không lùi lại được phải làm gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những người đi xe máy, tình trạng bị kẹt số là khá thường xuyên xảy ra và gây nhiều phiền toái trong quá trình sử dụng.

Đối với những người đi xe máy số tự động, thì chắc chắn hiện tượng bị kẹt số, số bị cứng không về số hoặc tiến được là một trong những tình huống khá là thường gặp gây nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm trong quá trình vận chuyển.

Vậy tình trạng bị kẹt cứng số trên xe máy số là do nguyên nhân gì và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

Đối với những người đi xe máy số tự động, thì chắc chắn hiện tượng bị kẹt số, số bị cứng không về số hoặc tiến được là một trong những tình huống khá là thường gặp gây nhiều khó khăn, thậm chí là nguy hiểm trong quá trình vận chuyển. Vậy tình trạng bị kẹt cứng số trên xe máy số là do nguyên nhân gì và cách xử lý như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời,. 1. Nguyên nhân xe máy bị kẹt cứng số là do đâu? Tình trạng kẹt cứng số, hoặc khó lên số ở xe số là do một trong những nguyên nhân dưới đây: - Do bản chất của xe máy số, và do lỗi của nhà sản xuất khiến một số dòng xe máy ngay từ đầu đã có hiện tượng cứng hoặc chuyển số khiến người dùng khó khăn., - Do xe đi lâu ngày khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe bị đổ, va chạm khi sử dụng. Ngoài ra bộ phần cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số. 2. Các khắc phục xe máy bị kẹt, cứng số Nếu xe máy của bạn gặp tình trạng kẹt cứng số thì có thể khắc phụ bước đầu ngay trong lúc đi xe bằng cách sau: Nếu cần số bị kẹt ở số N, bước đầu tiên bạn cần khởi động lại máy và tăng tốc cho xe bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ của xe đủ tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường. Khi xe đã chạy ở số 1, nhấp mạnh chân ga và nhả, khi đó bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh. Khi xe máy chạy đủ chậm, tốc độ lúc này tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỉ số truyền số 2 và tốc độ xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2. Quy trình giảm số thao tác theo cách ngược lại - chạy tốc độ ổn định, kéo cần số về N, tăng tốc độ máy dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số đó, cần số sẽ trượt vào. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, để xử lý dứt điểm vấn đề xe máy bị cứng, khó lên số người dùng cần phải mạng ra tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng xe máy để sửa chữa. Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có kinh nghiệm để xử lý tình trạng xe máy bị kẹt số, cứng số và không lên được số.
xe máy bị kẹt số phải làm gìac

1. Nguyên nhân xe máy bị kẹt cứng số là do đâu?

Tình trạng kẹt cứng số, hoặc khó lên số ở xe số là do một trong những nguyên nhân dưới đây:

– Do bản chất của xe máy số, và do lỗi của nhà sản xuất khiến một số dòng xe máy ngay từ đầu đã có hiện tượng cứng hoặc chuyển số khiến người dùng khó khăn.,

– Do xe đi lâu ngày khiến bộ phận cần số bị thiếu dầu mỡ bôi trơn, bị mòn thậm chí bị cong vênh do xe bị đổ, va chạm khi sử dụng. Ngoài ra bộ phần cần số và các bộ phận liên quan bị hỏng mòn cũng gây nên tình trạng kẹt số.

2. Các khắc phục xe máy bị kẹt, cứng số

Nếu xe máy của bạn gặp tình trạng kẹt cứng số thì có thể khắc phụ bước đầu ngay trong lúc đi xe bằng cách sau:

Nếu cần số bị kẹt ở số N, bước đầu tiên bạn cần khởi động lại máy và tăng tốc cho xe bằng cách ép cần số vào số 1. Lúc này hộp số sẽ từ chối, nhưng lực ép vào cần số tạo ma sát giữa bánh răng đồng bộ và bánh răng đang quay, làm xe chuyển động từ từ. Khi tốc độ của xe đủ tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số 1, cần số sẽ trượt vào và xe chạy bình thường.

Khi xe đã chạy ở số 1, nhấp mạnh chân ga và nhả, khi đó bạn có thể kéo cần số trượt ra số N và đẩy cần số vào rãnh số 2 nhưng không ép mạnh. Khi xe máy chạy đủ chậm, tốc độ lúc này tương ứng với tốc độ yêu cầu của tỉ số truyền số 2 và tốc độ xe, cần số sẽ trượt vào rãnh số 2.

Quy trình giảm số thao tác theo cách ngược lại – chạy tốc độ ổn định, kéo cần số về N, tăng tốc độ máy dần dần trong khi đẩy cần số về hướng số thấp hơn. Khi tốc độ máy tương ứng với tốc độ yêu cầu cho số đó, cần số sẽ trượt vào.

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, để xử lý dứt điểm vấn đề xe máy bị cứng, khó lên số người dùng cần phải mạng ra tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo dưỡng xe máy để sửa chữa.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có kinh nghiệm để xử lý tình trạng xe máy bị kẹt số, cứng số và không lên được số.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!