Xe tay ga 2 thì Honda Dio có gì đặc biệt? Giá bán bao nhiêu?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dòng xe tay ga 2 thì Honda Dio là một trong những chiếc xe có tuổi đời cao và được cộng đồng chơi xe ga nhỏ tại Việt Nam săn đón. Cùng tìm hiểu về dòng xe tay ga 2 thì này trong bài viết dưới đây.

Nhắc đến xe tay ga thì nhiều người sẽ chỉ nghĩ đến những mẫu xe tay ga 4 thì phổ biến. Tuy nhiên trên thị trường đã từng xuất hiện những mẫu xe tay ga 2 thì mà tiêu biểu là dòng xe Honda Dio. 

Thông tin khái quát về dòng xe tay ga hai thì Honda Dio

Honda Dio 2 thì là dòng xe tay ga được hãng Honda sản xuất vào những năm 1980. Cụ thể chiếc Honda Dio 2 thì đầu tiên được ra mắt vào năm 1988. Những chiếc xe tay ga mini Sport Scooter này được định hình dành cho những bạn trẻ năng động với chiếc hộc đồ có thể tích khá lớn 24 lít. Bộ động cơ 2 thì với dung tích 50cc, dùng hộp số tự động đem lại cảm giác khi lái vô cùng phấn khích. Thêm vào đó thiết kế nhỏ gọn, đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày của người dân Nhật Bản.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio

 

Vậy nên tại thời điểm đó, Honda Dio 2 thì không chỉ được ưa chuộng mạnh mẽ tại quê nhà Nhật bản mà còn nhận được sự yêu thích từ nhiều đối tượng khách hàng quốc tế. Dòng xe này đã được xuất khẩu sang các thị trường như: Ý, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia,…

Tuy nhiên dòng xe này cũng chỉ tồn tại được khoảng 3 năm, Honda dần dần loại bỏ dòng xe tay ga 2 thì và thay thế sản xuất các mẫu xe tay ga 4 thì hiện đại hơn, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. 

Trong 3 năm từ 1988 đến 1990, dòng xe Honda Dio 2 thì cũng được nhà sản xuất cho cải tiến, nâng cấp với các phiên bản Dio 2 thì khác nhau. Cụ thể hiện nay trên thị trường người chơi xe có thể phân biệt đơn giản các phiên bản xe tay ga 2 thì Honda Dio theo cấu tạo máy của nó. Honda Dio SR, SP hay Baja thì có cấu tạo kiểu máy đứng, còn dòng xe Honda Dio ZX thì sở hữu kiểu cấu tạo máy nằm.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio

 

Giá bán xe tay ga 2 thì Honda Dio năm 2022

Hiện tại thì các phiên bản xe tay ga Honda Dio 2 thì đều đã được ngừng sản xuất, người mua chỉ có thể mua được các mẫu Honda Dio 2 cũ thôi. Theo tham khảo trên thị trường xe tay ga cũ thì những mẫu xe tay ga 2 thì Honda Dio sẽ có giá dao động từ 15 triệu, cao hơn có thể là từ 25 đến 30 triệu tùy vào tính trạng máy. 

Tuy nhiên giá bán như này là đối với những dòng xe Honda Dio 2 thì còn nguyên, chưa cho độ phù tùng. Giới chơi xe thường rất thích sưu tầm những chiếc Honda Dio 2 thì về độ chế lại và giá bán cho những chiếc xe đã qua độ chế này có thể rất cao lên đến con số trăm triệu.

Xe tay ga 2 thì Honda Dio

 

Xe tay ga 2 thì Honda Dio có gì đặc biệt?

Lý do vì sao chiếc xe tay ga 2 thì Honda Dio lại khiến giới chơi xe săn đón đến vậy, trước hết là vì đây có thể coi là một dòng xe cổ. Honda Dio 2 thì đã có mặt trên thị trường khoảng 3 thập kỷ rồi và bây giờ người ta không thể sở hữu phiên bản mới của nó nữa.

Tiếp đến Honda Dio 2 thì dần dần được các anh em chơi xe chú ý tới vì sự yêu thích với khối động cơ 2 thì 50cc rất dễ chơi và dễ độ. Khả năng vận hành của xe cho tốc độ tốt khi so với dung tích 50cc và đặc biệt nó sở hữu là âm thanh cũng như làn khói mờ đặc trưng trên các dòng xe 2 thì khiến nhiều người bị mê hoặc.

Thêm vào đó với kích thước tổng thể nhỏ gọn và kiểu dáng độc đáo giúp chiếc xe tay ga 2 thì luôn được chú ý khi di chuyển trên đường phố. Thiết kế xe được dồn dần dần về phía trước, phần mặt nạ trước của xe khá dài, khoảng sáng gầm thì khá thấp nhưng sàn để chân thiết kế thoải mái giúp cho bất kể là người có chiều cao như nào cũng dễ dàng điều khiển. 

Xe tay ga 2 thì Honda Dio

 

Đặc biệt chủ nhân của những bản độ Honda Dio không chỉ coi nó như một phương tiện đi lại mà còn coi như một vật trang trí trong nhà. Nhiều người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để tô điểm cho “xế cưng” thêm lộng lẫy hơn.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!