Xe tay ga Vespa LX có đáng mua năm 2022?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhắc đến những chiếc xe tay ga cho nữ trong phân khúc cao cấp thì cái tên Vespa LX là một lựa chọn được khá nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu về giá bán cũng như chất lượng của Vespa LX xem đây có phải là một mẫu xe đáng mua trong năm 2022 hay không nhé.

Giá bán xe tay ga Vespa LX mới nhất 2022

Vespa LX là dòng xe tay ga cao cấp của thương hiệu Piaggio lâu đời, nổi tiếng đến từ nước Ý. Mẫu xe Vespa LX luôn được người dùng ưa chuộng từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam đến nay. Thế nhưng mới đây dòng xe tay ga Vespa LX  đã  bị cho ngừng sản xuất để thay thế cho dòng xe ga Vespa Primavera mới mẻ và hiện đại hơn. Tuy nhiên trên thị trường hiện vẫn còn phân phối dòng xe này qua các hình thức tư nhân để đáp ứng nhu cầu của người yêu thích Vespa LX.

Giá bán tham khảo của mẫu xe tay ga Vespa LX trong năm 2022 vào khoảng 68 triệu đồng và giá tất cả các khoản phí lăn bánh sẽ là khoảng 75 triệu. 

Đánh giá xe tay ga Vespa LX 

– Thiết kế xe tay ga Vespa LX 

Vespa LX được thừa kế những nét đặc trưng của dòng xe Vespa huyền thoại, làm nên thương hiệu Piaggio.  Chiếc xe hướng tới đối tượng khách hàng mong muốn sở hữu cho mình một chiếc xe tay ga có thiết kế hài hòa, phong cách thời thường kết hợp cùng những công nghệ tiên tiến. 

Xe tay ga Vespa LX

 

Kích thước tổng thể của xe Vespa LX  là 1.770mm x 705mm x 785mm, chiều cao yên 785mm và có khối lượng 114kg. Do đó dòng xe tay ga này sẽ phù hợp hơn với những người có vóc dáng tầm trung trở lên.

Nhìn chung về thiết kế mẫu Vespa LX vẫn giữa được những nét cổ điển giống  thanh lịch vốn có như thế hệ cũ. Tuy nhiên ta cũng nhìn thấy những sự cải tiến hiện đại hơn như phần gương chiếu hậu của xe được mạ thêm một lớp crom bóng loáng, hốc gió giữa của xe ít khe hơn,..

Vespa LX cũng có nhiều phiên bản màu sơn cho người dùng lựa chọn như trắng, xám, đỏ, đen, vàng, trắng cam.

Xe tay ga Vespa LX

 

– Trang bị và tiện ích trên xe tay ga Vespa LX

Về mặt trang bị, tiện ích, xe Vespa LX có một số điểm nổi bật, hiện đại hơn so với các thế hệ Vespa cũ. Phần bánh xe được trang bị bộ vành đúc 5 chấu với vành 11 inch phía trước và vành sau 10 inch. Đồng hồ hiển thị kiểu analog cổ điển.

Hệ thống an toàn bánh trước có phanh đĩa và bánh sau là phanh tang trống truyền thống. So với những mẫu xe tay ga cùng tầm giá thì Vespa LX có vẻ thua kém hơn bởi hầu hết đối thủ của nó đã được trang bị hệ thống phanh ABS cao cấp hơn. 

Vespa LX sở hữu phần cốp xe rộng có thể chứa được tới 2 mũ nửa đầu hoặc 1 mũ 3/4 và một vài vật dụng cá nhân nhỏ khác. Bên cạnh đó cũng có thêm hộc để đồ tiện lợi ở phía trước đầu xe.

Xe tay ga Vespa LX

 

– Động cơ xe tay ga Vespa LX

Điểm đáng chú ý nhất trên chiếc Vespa LX chính là khối động cơ i-Get của Piaggio. Đây là bộ động cơ mới và hiện đại của hãng với cấu tạo xylanh đơn, dung tích 124,5cc cho công suất 10,2 mã lực tại 7.600 vòng/phút và momen xoắn cực đại 10,6 Nm/6.000 vòng/phút. Nhờ đó mức tiêu thụ nhiên liệu của Vespa LX được giảm thấp hơn và đạt tiêu chuẩn EURO3.

Nhờ trang bị động cơ iGet mới mà khả năng vận hành trên Vespa LX cũng rất mượt mà và êm ái, không có hiện tượng bị giật cục khi di chuyển. Khi điều khiển xe đi chậm, Vespa LX cho cảm giác khá đầm chắc dù đi ở vận tốc cao.

Ngoài ra, hệ thống động cơ iGet cũng không gây ra tiếng ồn lớn khó chịu mỗi khi di chuyển. 

Xe tay ga Vespa LX

 

Nhìn chung, những dòng xe Vespa nói chung và Vespa LX nói riêng luôn là những chiếc xe thể hiện đẳng cấp thời thượng, mang vẻ đẹp thiết kế vượt thời gian và sở hữu bộ động cơ bền bỉ, tiết kiệm xăng và tăng tốc nhanh. Do đó dù đã nhiều năm kể từ khi ra mắt tại Việt Nam và cạnh tranh với nhiều mẫu xe tay ga khác nhưng Piaggio Vespa LX vẫn luôn chiếm một vị trí nhất định trong lòng người tiêu dùng.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!