Xe Yamaha Janus: Các lỗi thường gặp phải và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang sử dụng xe máy Yamaha Janus thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn trong một số trường hợp nếu chẳng may xe bạn gặp trục trặc.

Là mẫu xe máy tay ga giá rẻ được Yamaha tung ra thị trường từ năm 2016, Janus nhanh chóng có được sự chấp nhận của thị trường và trở thành mẫu xe ga ăn khách trên thị trường. Xe được đánh giá là có động cơ khá bốc, và thiết kế mang tới sự linh hoạt cho người sử dụng, và tiết kiệm xăng.

Đương nhiên, trong quá trình sử dụng thì Janus (cũng như các dòng xe tay ga khác) không tránh khỏi việc gặp phải các trục trặc. Và để giúp người sử dụng có những hướng giải quyết phù hợp, khi xe máy của mình gặp trục trặc, dưới đây Websosanh tổng hợp các lỗi thường gặp trên xe máy Yamaha Janus, và các xử lý.

1. Yamaha Janus không khởi động được

Đây là lỗi được một số người phản ánh khi đi xe máy Yamaha Janus, và cũng có thể là lỗi chung ở nhiều xe tay ga khác, nguyên nhân của tình trạng này có thể khá đa dạng tùy theo biểu hiện của xe.

xe máy yamaha janus bị lỗi

– Trường hợp hệ thống điện trên xe không lên (khi vặn chìa khóa thì đồng hồ điều khiển không hiển thị, đèn xe không sáng, còi xe không kêu…và khi hệ thống điện “chết toàn tập” như vậy thì nguyên nhân có thể là do ắc quy đã hết kiệt điện hoặc là do hệ thống dây dẫn điện bụi đứt (do chuột cắn chẳng hạn). Khi đó, bạn cần dắt xe tới tiệm sửa chữa để thay mới ắc quy và kiểm tra lại hệ thống dây dẫn điện.

– Trường hợp hệ thống điện trên xe vẫn hoạt động bình thường, nhưng đề xe không lên: nguyên nhân có thể là do bugi bị hỏng, hoặc là buồng đốt của xe gặp trục trặc khiến xe không thể khởi động,. Khi đó, bạn cần kiểm tra xem bugi trên xe có vấn đề gì hay không, nếu bị hỏng phải thay mới, hoặc là vệ sinh nếu bẩn. Trong khi buồng đốt trên xe thì người dùng phải cần tới sự trợ giúp của thợ sửa chữa xe.

– Trường hợp hệ thống điện vẫn bình thường, đề xe cũng lẹt xẹt nhưng lại không nổ được máy, phần lớn vấn đề này là do lỗi trong buồng đốt như kim xăng bị tắt, lọc gió bị bẩn…

Ngoài ra, một trường hợp hiếm gặp đó là vì Yamaha Janus hỏng củ sạc ắc quy. Việc củ sạc này bị hỏng thì sẽ khiến khả năng tích điện của ắc quy giảm dần, điều này khiến đến một thời điểm, Yamaha Janus đề sẽ không lên nữa. Dấu hiệu đi kèm là mặc dù các thông số điện vẫn hiển thị nhưng khi bạn đề thì đèn đèn bị yếu đi và đương nhiên là không đề xe được.

Khi đó, bạn bắt buộc phải thay mới củ sạc cho xe máy Yamaha Janus với giá khoảng 300,000 đồng.

2. Xe máy Yamaha Janus bị hụt hơi khi đang đi

Khi đang di chuyển bình thường, Janus bỗng dưng khựng máy, không di chuyển được, ga xe không lên..

Lỗi này nếu như xe máy bạn mới mua thì có lẽ là do lỗi từ nhà sản xuất, bạn có thể mang tới trung tâm bảo hành để tham vấn và được bảo hành, sửa chữa.

lỗi trên yamaha janus

Đối với các xe đã đi lâu, hết bảo hành, nguyên nhân phần lớn là do buồng đốt bị bẩn, ảnh hưởng tới quá trình cung cấp năng lượng cho động cơ hoạt động. Khi đó, người dùng nên đưa xe máy của mình đi vệ sinh buồng đốt, với giá khoảng 200,000 đồng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể phòng ngừa vấn đề này bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh buồng đốt xe máy hiện cũng được bán khá rộng rãi tại nhiều cửa hàng sửa chữa xe máy.

Bên cạnh nguyên nhân buồng đốt bị bẩn thì cũng có thể là các trục trặc khác trong động cơ, cái này cần có sự kiểm tra kỹ lưỡng từ các thợ sửa chữa lành nghề, bạn nên mang xe ra hãng để được kiểm tra kỹ, chứ không nên sửa chữa ở những tiệm sửa xe nhỏ, không quen biết thì khá khó khắc phục vấn đề.

3. Các nhược điểm cố hữu trên xe máy Yamaha Janus

Ngoài 2 lỗi trên đây thì trên thực tế Janus là chiếc xe khá lành, chỉ cần bạn định kỳ bảo dưỡng, và thay dầu xe, lọc gió thì gần như rất ít gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Dẫu vậy, ở Janus cũng tồn tại những nhược điểm cố hữu mà người dùng cần chấp nhận khi sử dụng như:

– Yên xe cứng: thực ra nếu đi lại hàng ngày ở quãng đường ngắn thì bạn không nhận ra, nhưng nếu phải đi liên tục trên 50km thì bạn sẽ thấy khá là ê mông khi điều khiển xe

– Xe rung khi vận hành: Xe khởi động cũng khá ổn, và di chuyển ở tốc độ thông thường thì người dùng sẽ khó nhận ra, tuy nhiên khi dừng đèn đỏ, bạn sẽ chợt nhận ra sao mà đầu xe rung thế. Trên thực tế đây là nhược điểm khá cố hữu trên xe tay ga giá rẻ từ Yamaha, tuy nhiên cũng không tới mức quá khó chịu, mà là chấp nhận được.

– Phần dàn áo nhựa trên xe khá mỏng, và lắp ráp với nhau bằng khớp thay vì được vặn vít như nhiều dòng xe khác, do đó, nếu như xe bị đổ, hoặc là va chạm thì xe cũng dễ bị vỡ. Chất lượng sơn trên xe cũng không được đánh giá cao vì dễ bị trầy xước, do đó nhiều người lựa chọn lắp thêm hệ thống khung kim loại trên xe.

xe máy yamaha janus

Đương nhiên, không chiếc xe nào trên thị trường là hoàn hảo, và lỗi là việc khá thường xuyên. Và nếu xét về mặt tổng thể, Janus thực sự là lựa chọn tuyệt vời với các bạn trẻ cần một chiếc tay ga linh hoạt, thiết kế hiện đại để đáp ứng nhu cầu đi lại.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!