Xem ngay 5 tips kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh Wellway 60 lít XC-60C-G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để tủ lạnh Wellway XC-60C-G luôn như mới và có thể đồng hành lâu dài cùng bạn? Hãy để websosanh mách bạn 5 tips kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh Wellway này nhé!

Đa số người dùng tủ lạnh Wellway XC-60C-G thường ít quan tâm đến việc sử dụng và bảo dưỡng tủ lạnh đúng cách. Điều đó đã dẫn đến tủ lạnh 60 lít này có nguy cơ bị giảm tuổi thọ. Để giúp bạn biết thêm nhiều tips hay, websosanh xin chia sẻ đến bạn 5 mẹo giúp tủ lạnh luôn như mới. 

1. Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh Wellway XC-60C-G

tủ lạnh Wellway 60 lít XC-60C-G
Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh Wellway 60 lít nhà bạn sẽ giúp nó luôn như mới

Một cách hay và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng thường xuyên đó là vệ sinh tủ lạnh. Điều này không chỉ giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh Wellway. Mà việc vệ sinh tủ lạnh 60 lít còn mang lại lợi ích về mặt sức khỏe cho bạn. 

Theo khuyến cáo, bạn nên vệ sinh tủ lạnh ít nhất 2 tháng/ lần. Hoặc bất cứ khi nào tủ lạnh xảy ra tình trạng bị rò rỉ thực phẩm. Vậy làm thế nào để có cách vệ sinh tủ lạnh Wellway 60 lít đúng cách nhất? Đó là bạn nên tiến hành loại bỏ những thực phẩm quá lâu hoặc bị hư hỏng. Sau đó làm trống tủ lạnh tạm thời và thực hiện thao tác tháo rời các kệ tủ. Vệ sinh những chiếc khay kệ này bằng nước nóng và nước rửa chén để diệt khuẩn. Điều này sẽ giúp tủ lạnh được thông thoáng góp phần bảo vệ sức khoẻ của bạn. 

2. Vệ sinh cuộn dây ngưng tủ lạnh Wellway XC-60C-G thường xuyên

Việc vệ sinh các cuộn dây ngưng của tủ lạnh Wellway XC-60C-G cũng vô cùng quan trọng. Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn lúc này là nên chủ động vệ sinh các cuộn dây này. Tốt nhất là một hoặc hai lần mỗi năm để chúng được vận hành một cách êm ái. 

Vệ sinh tủ lạnh Wellway
Cuộn dây ngưng có tác dụng tản nhiệt, vậy nên bạn hãy vệ sinh một cách kỹ càng nhé!

3. Bạn nên có thói quen bọc kín thực phẩm khi bảo quản trong tủ lạnh Wellway

Theo khảo sát, máy nén phải hoạt động gấp nhiều lần để giữ cho thực phẩm được lạnh khi không được bọc kín. Vậy nên việc bạn bảo quản thực phẩm trong các hộp kín hoặc bọc kĩ bằng màng bọc thực phẩm sẽ tốt hơn rất nhiều. Việc này không chỉ giúp cho không gian bên trong tủ lạnh không bị lẫn mùi. Thực phẩm sẽ được bảo quản trong tủ lạnh Wellway với thời gian dài hơn. Mà nó còn giảm nhẹ việc hoạt động quá công suất của máy nén. Từ đó cũng góp phần hạn chế “gánh nặng” tiền điện mỗi tháng của gia đình bạn. 

4. Giữ cho các gioăng cao su của tủ lạnh Wellway được sạch sẽ

Vệ sinh tủ lạnh Wellway
Nếu gioăng cao su của tủ lạnh Wellway XC-60C-G bị hỏng hãy thay mới ngay lập tức để hạn chế tình trạng thoát khí lạnh bạn nhé!

Một bộ phận quan trọng không kém của tủ lạnh Wellway XC-60C-G đó là các gioăng cao su. Đây chính là những miếng đệm cao su giúp tủ lạnh giữ các không khí lạnh không bị tràn ra ngoài. Tuy nhiên, các miếng đệm cao su này thường rất dễ bị bẩn. Tốt nhất là bạn nên vệ sinh chúng một cách thường xuyên nhất. Điều tệ nhất là khi chúng bị rách hay hỏng hóc thì cần thay mới một cách kịp thời. 

Mách bạn mẹo làm sạch các gioăng cao su dễ nhất đó là: Bạn nên chuẩn bị một chậu nước nóng và giấm. Sau đó, ngâm các miếng đệm này trong vòng vài chục phút. Tiếp theo rửa sạch lại với nước, lau khô và lắp lại vào tủ lạnh Wellway XC-60C-G. 

5. Để nóc tủ lạnh Wellway 60 lít luôn được thoáng mát

Một bộ phận người dùng có thói quen để một số vật dụng linh tinh trên nóc tủ lạnh. Điều này là thật sự không nên khi bạn dùng tủ lạnh Wellway mini hay bất kỳ sản phẩm tủ lạnh nào. 

Nóc tủ lạnh Wellway 1 cửa có tác dụng tản nhiệt, giúp cho nhiệt độ bên trong tủ lạnh được ổn định hơn. Vì thế bạn không nên để vật dụng lên nóc tủ lạnh nhé. Mặc dù đây thật sự là một trí “đắc địa” để bảo quản đồ vật. 

Chỉ với những cách làm đơn giản và thường xuyên, tủ lạnh Wellway nhà bạn đã có thể “sống khỏe, sống lâu”. Vậy nên bạn hãy thực hành những tips này một cách thường xuyên để kéo dài tuổi thọ của tủ lạnh nhà mình nhé. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!