Xiaomi 12T có còn đáng mua cho năm 2023?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những tính năng ưu việt, Xiaomi 12T chắc chắn sẽ khiến cho giới di động phải trầm trồ. Hãy cùng tìm hiểu lí do khiến cho chiếc di động xứ Trung này trở nên nổi bật qua bài viết dưới đây nhé!

Đánh giá thiết kế Xiaomi 12T

Nhìn tổng quan, thiết kế Xiaomi 12T khá tương đồng với Xiaomi 11T. Với kích thước máy 6.67 inch, nó lớn hơn khá nhiều so với bản Xiaomi 12 trước đó. Đặc biệt, Xiaomi 12T sở hữu thiết kế vô cùng sang trọng và đẹp mắt dù phân khúc giá ở mức tầm trung. Mặt lưng được cấu tạo bằng kính nhám nên hạn chế được tình trạng dính vân tay và mồ hôi hơn rất nhiều so với các dòng làm bằng nhựa hay kính thông thường.

Xiaomi 12T
Điện thoại Xiaomi 12T mặt trước – mặt sau đều đẹp cả

 

Bên cạnh đó, phần viền máy Xiaomi 12T được bo tròn tạo cảm giác thoải mái, mềm mại khi cầm trên tay. Thiết kế màn phẳng cùng trọng lượng máy khoảng 202g sẽ khiến cho người dùng cảm thấy yên tâm khi cầm máy vì cảm giác cầm nắm khá nặng tay, không dễ trơn trượt như các dòng máy tiền nhiệm.

Đánh giá màn hình Xiaomi 12T

Đây là điểm đáng chú ý nhất của Xiaomi 12T khi nó được trang bị màn hình AMOLED 6.67 inch mà đến những chiếc điện thoại tầm giá trên 20 triệu mới sở hữu. Màn hình rộng như thế kết hợp với thiết kế viền siêu mỏng tạo cảm giác vô cùng đã mắt cho người dùng khi lướt web, đọc báo,… đặc biệt là xem phim hay chơi game.

Xiaomi 12T
Màn hình điện thoại Xiaomi 12T rộng rãi cho việc sử dụng

 

Ngoài ra, nhà Xiaomi còn nâng cấp thêm độ phân giải 1220 x 2712 pixel khiến cho màn hình cực kì rõ nét. Tần số quét 120Hz tạo cảm giác chạm và lướt khá mượt mà. Đôi lúc khi bạn chạm vào các tác vụ sẽ cảm thấy khựng một chút nhưng nó sẽ không ảnh hướng quá nhiều đến trải nghiệm dùng máy của bạn. Tính năng màn hình vô cùng ấn tượng của Xiaomi 12T chính là thiết bị cho khả năng hiển thị lên tới hơn 68 tỷ màu cùng độ sau lên đến 12 bit, hỗ trợ HDR10 + tái hiện màu sắc hài hòa, rực rỡ và sống động.

Đánh giá camera Xiaomi 12T

Camera của Xiaomi 12T được tối ưu hóa cao hơn với thuật toán hoàn thiện hơn. Với độ phân giải khủng lên đến 108MP giúp người dùng bắt trọn khoảnh khắc khi chụp ảnh. Chất lượng hình ảnh cho ra với độ chi tiết cao và màu sắc thiên hướng rực rỡ, nịnh mắt hơn, độ tương phản khá sâu. 

Xiaomi 12T
Ảnh chụp từ camera điện thoại Xiaomi 12T

 

Camera macro 2MP xử lý vô cùng tốt khi bạn chụp chân dung hay chụp cận cảnh. Còn với camera selfie có độ phân giải 20MP thì bạn hoàn toàn yên tâm khi hình ảnh cho ra hoàn toàn tự nhiên, không bị chỉnh quá lố hay quá ảo giống như một số dòng máy hiện hành trên thị trường.

Tuy nhiên điểm yếu của camera Xiaomi 12T là khả năng xử lý HDR nhiều khi không kịp khi bạn chụp nhiều tấm ảnh cùng lúc. Khả năng quay video của Xiaomi 12T cũng bị khóa lại, chỉ cho quay ở chế độ 4K.

Đánh giá pin Xiaomi 12T

Từ lâu, dòng sản phẩm nhà Xiaomi đã nổi tiếng với pin dung lượng cực khủng và tất nhiên Xiaomi 12T cũng không ngoại lệ. Với tấm pin có dung lượng lên đến 5000mAh. Nếu bạn sử dụng Xiaomi 12T với các tác vụ cơ bản như xem phim, đọc báo, lướt mạng xã hội thì chiếc điện thoại này có thể trụ được đến 8 tiếng. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng cả ngày dài mà không lo sụt pin nhanh.

Không chỉ có vậy, Xiaomi 12T còn được trang bị khả năng sạc nhanh lên đến 120W, vượt trội hơn rất nhiều so với các hãng điện thoại khác ở cùng tầm giá. Chỉ mất khoảng 20 phút là máy điện thoại của bạn có thể được sạc từ 0% đến 100%. Với chế độ Boost Charge, Xiaomi 12T cho phép sạc nhanh nhất có thể và cũng hạn chế khả năng quá nhiệt trong quá trình sạc.

Như vậy, qua bài đánh giá tổng quan trên, với mức giá khoảng 12 triệu cho dịp đầu năm 2023 thì Xiaomi 12T hoàn toàn là một lựa chọn khá “vừa sức” cho bạn khi sở hữu nhiều tính năng vượt trội như pin trâu, màn hình đẹp mắt, thiết kế tinh xảo, vừa tối ưu hóa lại vừa hiện đại đẹp mắt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ưu nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt năm 2023

Ưu nhược điểm điện thoại Xiaomi Redmi A2+ mới ra mắt năm 2023

Xiaomi Redmi A2+ được phân phối chính hãng tại Việt Nam từ tháng 05/2023, định vị trong phân khúc smartphone giá rẻ. Sự có mặt của nó mở ra thêm lựa chọn cho người dùng có ngân sách hạn chế. Xiaomi Redmi A2+ mới nhưng có đáng xuống tiền không? Cùng tìm hiểu nhé.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.