Đánh giá chất lượng chụp ảnh của camera Xiaomi 12T

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với cảm biến tới 108MP, liệu rằng điện thoại Xiaomi 12T có đưa tới khả năng chụp hình tốt không. Bài viết đánh giá camera Xiaomi 12T dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về điều này.

Với giá bán 12,49 triệu đồng, Xiaomi 12T đang đưa tới một lựa chọn hợp túi tiền cuản hiều người sử dụng. Một trong những điểm đáng chú ý mà người dùng phổ thông quan tâm khi mua điện thoại Xiaomi 12T chính là việc máy chụp hình có đẹp không, quay phim có ổn không.

Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về chất lượng quay chụp của camera Xiaomi 12T vừa trình làng.

đánh giá camera xiaomi 12T
Đánh giá camera Xiaomi 12T vừa trình làng. 

1. Đánh giá các trang bị trên camera của Xiaomi 12T

Xiaomi trang bị cho smartphone 12T của mình cụm camera chính bao gồm 3 ống kính gồm:

– Cảm biến chính Samsung ISOCELL HM6 với độ phân giải 108 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 24mm (wide), 1/1.67″, 0.64µm, PDAF, có chống rung quang học OIS

– Camera góc siêu rộng là cảm biến Samsung S5K4H7 ISOCELL độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2, góc chụp120˚ (ultrawide), 1/4″, 1.12µm. Cảm biến này cũng hỗ trợ chụp ảnh đêm.

– Camera cận cảnh là cảm biến GalaxyCore GC02 độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4, (macro), có khả năng chụp từ khoảng cách 4cm.

Trong khi đó, Xiaomi 12T cũng được trang bị camera trước 20MP là cảm biến Sony IMX596, khẩu độ f/2.2.

Cùng với đó thì camera điện thoại Xiaomi 12T cũng có giao diện chụp ảnh khá dễ thao tác với đa dạng các chế độ chụp ảnh: chụp chân dung, chụp cận cảnh, chụp góc siêu rộng, chụp đêm Night Mode, chụp phơi sáng Long Expose… ngoài ra, máy cũng được trang bị khả năng quay video 4K chất lượng cao.

Các trang bị trên đây đều thuộc hàng khá tốt trong phân khúc giá 12,5 triệu đồng của máy, vậy thực tế chất lượng chụp hình của camera Xiaomi 12T có như mong đợi của người sử dụng.

2. Đánh giá chất lượng chụp ảnh từ camera điện thoại Xiaomi 12T

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp ban ngày từ camera Xiaomi 12T.

Sẽ có 2 chế độ chụp từ camera chính gồm chế độ 12MP thông thường, và chế độ độ phân giải cao 108MP. Về cơ bản thì chất lượng ảnh chụp từ hai chế độ này không khác biệt vì đều đưa tới những bức ảnh với độ chi tiết hình ảnh cao, độ tương phản tốt, và không có nhiễu trong bức ảnh. Tuy nhiên, với chế độ 108MP, người sử dụng sẽ có những bức ảnh độ phân giải cao, phù hợp cho xử lý ảnh bằng các phần mềm về sau.

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp zoom 2x từ camera Xiaomi 12T.

2.2 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp góc siêu rộng của camera Xiaomi 12T.

Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng từ camera 8MP của Xiaomi 12T cho độ chi tiết đáng kinh ngạc, và màu sắc cũng rất chân thực.

2.3 Chất lượng ảnh chụp chân dung

Mặc dù không được trang bị camera tele nhưng Xiaomi 12T cũng có khả năng chụp ảnh 2X, theo cơ chế chụp bằng camera chính 108MP và crop, tuy nhiên do ảnh có độ phân giải cao nên khi crop vẫn có được độ sắc nét khá tốt.

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chân dung từ camera Xiaomi 12T.

Và ảnh chụp chân dung trên Xiaomi 12T cũng có được chất lượng tốt với chủ thể được lấy nét ấn tượng, nền máy được làm mờ rất tự nhiên, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

2.4 Chất lượng ảnh chụp macro

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp cận cảnh từ camera Xiaomi 12T.

Do camera cận cảnh của Xiaomi 12T chỉ 2MP nên độ phân giải ảnh chụp không thực sự cao, màu sắc có phần nhợt nhạt. Tuy nhiên thì với camera này người sử dụng đã có thêm những trải nghiệm khá thú vị cho nhu cầu sử dụng.

2.5 Chất lượng ảnh chụp thiếu sáng

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp đêm, Night Mode off từ camera Xiaomi 12T. 

Ở chế độ mặc định, camera của Xiaomi 12T mang tới chất lượng ảnh chụp đêm có độ chi tiết tốt, màu sắc tự nhiên và các xử lý ánh sáng cũng khá tốt.

đánh giá camera xiaomi 12t
Ảnh chụp đêm Night Mode on từ camera Xiaomi 12T. 

Chuyển sang chế độ Night Mode thì máy có thêm đọ chi tiết, nhưng nó có hiệu ứng tổng thể sáng hơn thực tế, điều này có thể khiến nhiều người không thích.

3. Chất lượng quay video của điện thoại Xiaomi 12T

Điện thoại Xiaomi 12T có khả năng quay 4K với camera chính, 1080p với camera góc siêu rộng và camera selfie, trong khi camera macro có thể quay video 720P.

Chất lượng video quay 4K từ camera chính không chỉ có được độ chi tiết tốt, màu sắc chân thực mà sự ổn định của hình ảnh cũng rất tốt nhờ nó được trang bị chống rung quang học.

Ngoài ra, chất lượng 1080p từ camera góc siêu rộng và camera trước đều khá ổn, còn quay video từ camera macro thì hơi rung.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, trong tầm giá 12,5 triệu đồng thì chất lượng chụp ảnh lẫn quay video của máy đều ở mức khá ổn, đặc biệt là độ chi tiết của hình ảnh, cũng như ổn định khi quay video từ camera chính. Dẫu vậy, màu sắc sẽ thiên về sự chân thực chứ không sống động như các điện thoại khác trong phân khúc của Samsung, OPPO.

Tuy nhiên với camera selfie thì nó sẽ kém hơn so với đối thủ như OPPO Reno8, hoặc Samsung Galaxy S21…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!