Xiaomi 12X và Xiaomi 12 có gì khác biệt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi 12X và Xiaomi 12 là hai phiên bản điện thoại được nhiều người yêu thích lựa chọn. Bởi cả hai đều sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật vượt trội đem đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Hai chiếc điện thoại này có nhiều điểm giống nhau song cũng có nhiều điểm khác biệt.

Xiaomi 12X và Xiaomi 12 đều là hai chiếc điện thoại bán chạy nhất của hãng Xiaomi. Hai chiếc điện thoại có nhiều điểm giống nhau được nhiều người dùng yêu thích. Song, bên cạnh đó cũng có nhiều điểm khác biệt nổi bật. Vậy, điểm khác biệt của hai phiên bản điện thoại này là gì? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Thiết kế Xiaomi 12X và Xiaomi 12

Thiết kế Xiaomi 12X và Xiaomi 12 có nét tương đồng nhau

Xét về thiết kế của hai chiếc điện thoại này thì cả hai đều sở hữu kiểu thiết kế tương đồng nhau. Với những cạnh góc bo tròn, phần thân được làm bằng kính và kim loại để toát lên một  vẻ đẹp sang trọng và vô cùng thời thượng phù hợp với mọi đối tượng người dùng. Không chỉ vậy, mặt sau của hai chiếc điện thoại đều có chứa mô đun camera hình chữ nhất với hai cảm biến nhỏ và 1 cảm biến lớn. Cả hai phiên bản đều được phân phối ra thị trường với 3 màu sắc nổi bật đó chính là: Xanh dương, đen, tím.

So sánh về màn hình của Xiaomi 12X và Xiaomi 12

Về màn hình của hai chiếc điện thoại giá rẻ này cũng giống nhau khi cùng sử dụng màn hình AMOLED 6.28 inch và tốc độ làm mới lên tới 120Hz. Màn hình đạt giấy chứng nhận DisplayMate A+. Màn hình với khả năng hiển thị vô cùng sắc nét và dễ chịu cho người dùng. 

So sánh Xiaomi 12X và Xiaomi 12 về bộ vi xử lý

Đối với Xiaomi 12X và Xiaomi 12 cả hai có sự khác biệt đầu tiên đó chính là hiệu năng của hai sản phẩm. Đối với  Xiaomi 12 được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 SoC mới nhất nhà Qualcomm. Còn với Xiaomi 12X được trang bị con chip Snapdragon 870 SoC phổ biến.

Tuy nhiên, về RAM thì cả Xiaomi 12X và Xiaomi 12 đều có phiên bản RAM 8GB đi kèm với ROM 128/256GB. Và phiên bản RAM 12GB và bộ nhớ 256GB. Cùng với đó Xiaomi 12 vẫn chạy hệ điều hành MIUI1 12.5 còn với 12X thì chạy phiên bản MIUI 13. Cong mọi người có thể an tâm Xiaomi 12 vẫn có thể được cập nhật lên hệ điều hành MIUI 13.

So sánh Xiaomi 12X và Xiaomi 12 về bộ vi xử lý

So sánh Xiaomi 12X và Xiaomi 12 về camera

Về camera thì hai chiếc điện thoại này hoàn toàn giống nhau khi cả hai đều được trang bị camera chính 50MP. Cùng với đó, thiết bị có cảm biến góc siêu rộng 13MP cùng cảm biến Tele 5MP. Kết hợp với một số công nghệ chụp ảnh khác giúp đem đến những bức hình sinh động và vô cùng ấn tượng phù hợp với mọi tín đồ thích sống ảo.

So sánh Xiaomi 12X và Xiaomi 12 với dung lượng pin

Đối với hai phiên bản điện thoại Xiaomi 12X và Xiaomi 12 cũng được nhà sản xuất đi kèm với pin 4500mAh và hỗ trợ sạc nhanh là 67W. Tuy nhiên, điểm khác biệt đó chính là Xiaomi 12X sẽ không hỗ trợ sạc không dây còn với Xiaomi 12 hỗ trợ sạc không dây 50W và sạc ngược 10W.

So sánh Xiaomi 12X và Xiaomi 12 với dung lượng pin

So sánh giá bán Xiaomi 12X và Xiaomi 12

Hiện nay, Xiaomi 12 được phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá bán 15,99 triệu đồng cho phiên bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 256GB.

Trong khi đó, Xiaomi 12X lại không được phân phối chính hãng mà thông qua các đơn vị tư nhân nhập khẩu trực tiếp, giá bán là 11,95 triệu đồng cho phiên bản RAM 8GB bộ nhớ trong 256GB.

KẾT LUẬN: Nên mua Xiaomi 12 hay Xiaomi 12X

Với các trang bị tương đương về ngoại hình, màn hình và camera nhưng Xiaomi 12 sở hữu cấu hình mạnh mẽ hơn, do đó phù hợp với những người cần một chiếc điện thoại cấu hình mạnh với giá bán khá phải chăng.

Trong khi đó, Xiaomi 12X với giá bán rẻ hơn trong khi các trang bị cũng khá ấn tượng thì điện thoại này là lựa chọn tuyệt vời cho những người dùng phổ thông.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!