Điện thoại Xiaomi 12X: Có thực sự vượt trội trong phân khúc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Xiaomi 12X là phiên bản nội địa Trung Quốc được giới công nghệ đánh giá khá cao. Cùng tìm hiểu xem vì sao điện thoại Xiaomi 12X nhận được nhiều sự yêu thích như thế nhé.

Mở hộp điện thoại Xiaomi 12X

Phần vỏ hộp điện thoại Xiaomi 12X không có gì đặc biệt, vẫn là thiết kế quen thuộc được in tên sản phẩm. Nhìn bên ngoài thấy chiếc hộp này khá nhỏ nhắn, lý do là vì người dùng sẽ không nhận được củ sạc đi kèm khi mua điện thoại Xiaomi 12X.

Bên trong hộp điện thoại Xiaomi 12X chỉ có sách hướng dẫn, que lấy SIM, ốp lưng dẻo và một cáp sạc mà thôi.

Review chi tiết điện thoại Xiaomi 12X

1. Ngôn ngữ thiết kế và trải nghiệm cầm nắm

Mặt lưng điện thoại Xiaomi 12X sử dụng chất liệu kính, có độ sáng bóng, nhẵn nhụi nhưng lại không hề để lại nhiều dấu bám vân tay hay mồ hôi trong quá trình sử dụng. Thêm cả việc thiết kế bo cong cùng khối lượng khá nhẹ thì trải nghiệm trên tay điện thoại Xiaomi 12X phải nói là cực đã.  

Tại mặt lưng cũng là nơi đặt cụm camera sau trong mô đun hình chữ nhật đặt dọc, lồi lên một chút so với bề mặt. Nhìn chung, đây vẫn là kết cấu cụm camera có tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với những diện mạo trước kia của Xiaomi.

2. Chất lượng âm thanh

Sở hữu cụm loa kép đã mang đến cho điện thoại Xiaomi 12X sức cạnh tranh mạnh mẽ so với các đối thủ trong cùng tầm giá. Chất lượng âm thanh mà điện thoại Xiaomi 12X cho ra thậm chí có độ trong hơn so với cae iPhone 12.

3. Màn hình nhỏ gọn

Điện thoại Xiaomi 12X có màn hình với kích thước chỉ 6.28 inch, vô cùng nhỏ gọn cho việc cầm máy trên tay để sử dụng hay tiện lợi khi đặt vào túi quần, túi áo mang theo bên mình.

xiaomi 12 x

 

Tần số quét màn hình 120Hz không cần bàn cãi nhiều nữa, quá mượt mà, quá nhanh nhạy cho những thao tác chạm vuốt, mở ứng dụng và trải nghiệm mỗi ngày. Trong khi nhiều mẫu trên thị trường mới chỉ dừng lại ở màn 90Hz thì màn 120Hz của điện thoại Xiaomi 12X là ưu điểm lớn.

Một vài chi tiết khác tạo nên sự cao cấp cho màn hình điện thoại Xiaomi 12X như tấm nền OLED, được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus,…

4. Hiệu năng ổn trong phân khúc

Điện thoại Xiaomi 12X được trang bị con chip Snapdragon 870 5G tuy không phải một con chip quá mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại nhưng cùng xem khi được ứng dụng trên điện thoại Xiaomi 12X nó sẽ thể hiện thế nào nhé.

xiaomi 12 x

 

Chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi 12X với bài test AnTuTu, 680,065 điểm là điểm số mà phiên bản này nhận về. Thực chất, trải nghiệm tác vụ nhẹ nhàng hay cả game đồ họa nặng thì điện thoại Xiaomi 12X vẫn chứng tỏ được hiệu quả hoạt động rất tốt, vẫn cho được tốc độ mượt mà, đồ họa game thì đẹp mắt.

Phải dành lời khen khi mà chip Snapdragon 870 5G được tối ưu hóa vô cùng tốt trên điện thoại Xiaomi 12X. Nhờ thế mà dù chơi game nhiều thì máy vẫn không bị tăng nhiệt quá lớn như là Snapdragon 888 hay Snapdragon 8 Gen 1.

5. Máy ảnh vừa đủ dùng

xiaomi 12 x

 

Bộ 3 camera sau có trên điện thoại Xiaomi 12X bao gồm camera góc rộng độ phân giải 50mP, camera góc siêu rộng độ phân giải 13MP và camera tele độ phân giải 5MP. Trong điều kiện đủ sáng, những tấm hình được thực hiện bởi camera điện thoại Xiaomi 12X sẽ có một độ chi tiết tốt, màu sắc tươi sáng. Tuy nhiên, nếu chuyển qua chế độ chụp đêm cho những khung hình trong điều kiện thiếu sáng thì kết quả nhận về lại chẳng có gì khác biệt so với việc không sử dụng tính năng này.

6. Thời lượng pin và sạc

Viên pin 4500mAh kết hợp cùng sạc nhanh công suất 67W mang đến cho điện thoại Xiaomi 12X một sự tự tin mãnh liệt khi nó có thể đương đầu với mọi smartphone khác trong cùng phân khúc. 

Giá bán điện thoại Xiaomi 12X

Tham khảo giá bán điện thoại Xiaomi 12X tại đây:

  • Điện thoại Xiaomi 12X 8GB/128GB có giá 3.199 Nhân dân tệ (khoảng 11,4 triệu).
  • Điện thoại Xiaomi 12X 8GB/256GB có giá 3.499 Nhân dân tệ (khoảng 12,5 triệu).
  • Điện thoại Xiaomi 12X 12GB/256GB có giá 3.799 Nhân dân tệ (khoảng 13,6 triệu).

Phải công nhận rằng bỏ ra 11 triệu đồng để mua điện thoại Xiaomi 12X thực sự là quá xứng đáng. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!